Lyon thắng chật vật

03/10/2010 08:30 GMT+7

Với nỗ lực thoát ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, cựu vương Lyon đã có cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân Nancy trước khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Jimmy Briand (dưới) ăn mừng bàn thắng quý như vàng cho Lyon - Ảnh: AFP

Với nỗ lực thoát ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, cựu vương Lyon đã có cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân Nancy trước khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Người hùng trong chiến thắng này của Lyon là tiền vệ cánh Jimmy Briand, người đã có công lớn trong cả 3 bàn thắng của đội khách.  Phút 37, cầu thủ 25 tuổi này đã có pha căng ngang hoàn hảo từ cánh phải cho tiền đạo Lisandro Lopez băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số. Đến phút 55, Briand đã có bàn thắng đầu tiên của riêng mình cho Lyon ở Ligue 1 với pha lao người đánh đầu tung lưới thủ thành Bracigliano sau pha tạt bóng điểm rơi chính xác của tiền vệ Jeremy Pied.

Chỉ 3 phút sau khi Briand ghi bàn, chủ nhà Nancy đã có bàn rút ngắn tỷ số nhờ cú đánh đầu của trung vệ Silva Andre Luiz trong một pha lên dàn xếp đá phạt. Tiếp đó, tiền vệ Julien Feret đem về bàn gỡ hòa cho Nancy ở phút 70. Lẽ ra, Nancy phải xứng đáng có được ít nhất 1 điểm ở trận này nếu thủ thành Bracigliano của họ không phạm sai lầm chết người ở phút 75. Trong một tình huống bóng bổng đơn giản, thủ thành này đã đấm bóng vụng về, đưa bóng đến chân Briand trong vòng cấm. Không cần chỉnh, cầu thủ này tung ra cú bắt vô-lê tung lưới Nancy, ấn định chiến thắng 3-2 cho Lyon.

Cùng lúc, một ông lớn đang sa cơ khác là Bordeaux cũng đã có 3 điểm trên sân nhà với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Lorient. Bàn thắng duy nhất của Bordeaux được ghi do công hậu vệ Michael Ciani ở phút 26.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.