Công dân nhiều nước được cảnh báo khi du lịch châu Âu

05/10/2010 13:48 GMT+7

(TNO) Trong bối cảnh có nhiều cảnh báo về việc mạng lưới al-Qaeda có thể thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào châu u, hôm 4.10 Nhật Bản và Thụy Điển đã trở thành những nước mới nhất đưa ra cảnh báo công dân nước mình cần thận trọng khi đi du lịch tại đây. >> Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại châu u / Phát hiện âm mưu khủng bố lớn ở châu u

Theo hãng tin AFP, Bộ Ngoại giao Thụy Điển đã kêu gọi công dân nước này khi đi du lịch ở những nước khác tại châu u phải cảnh giác cao độ, “nhất là ở những nơi công cộng, ở các danh lam thắng cảnh, trên các phương tiện giao thông vận tải và ở những nơi có đông người”.

Tokyo cũng yêu cầu công dân của mình cẩn thận khi đến thăm các tòa nhà chính phủ cũng như các đồn cảnh sát, trên các phương tiện giao thông ở một số nước tại châu u.

 

Lính Pháp tuần tra tại tháp Eiffel - Ảnh: AFP

Một ngày trước đó, hôm 3.10, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra cảnh báo rằng những kẻ tấn công khủng bố có thể “sử dụng nhiều phương tiện cũng như vũ khí khác nhau và nhằm vào các quyền lợi của chính phủ lẫn tư nhân” tại châu u.

Anh ngay sau đó ủng hộ cảnh báo của Washington, đồng thời cảnh báo công dân nước này “về mối đe dọa” ở Pháp và Đức.

Các nghi can khủng bố đã lên danh sách một loạt mục tiêu để tấn công tại Pháp và Đức, trong đó có tháp Eiffel, Nhà thờ Đức bà tại Pháp, Brandenburg Gate, nhà ga trung tâm thành phố và tháp truyền hình Alexanderplatz ở Đức, theo kênh truyền hình Fox New (Mỹ) dẫn nguồn tin từ giới chức tình báo.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.