Lê Công Vinh: “Phong độ tôi đang ở mức thấp nhất”

21/10/2010 09:18 GMT+7

Tự cảm nhận không còn cơ hội dự AFF Cup nhưng tiền đạo Công Vinh vẫn không cho phép mình bi quan về tương lai của chính bản thân cũng như của đội tuyển VN. Anh đã dành cho Tin nhanh Thanh Niên Thể thao cuộc trò chuyện khá thẳng thắn sau buổi tập sáng qua.

Lê Công Vinh ra sân tập dưới sự giám sát của HLV Calisto và bác sĩ thể lực Louis (bìa phải) - Ảnh: Nga Nguyễn

Tự cảm nhận không còn cơ hội dự AFF Cup nhưng tiền đạo Công Vinh vẫn không cho phép mình bi quan về tương lai của chính bản thân cũng như của đội tuyển VN. Anh đã dành cho Tin nhanh Thanh Niên Thể thao cuộc trò chuyện khá thẳng thắn sau buổi tập sáng qua.

Không thể coi sự trở lại của anh ở buổi tập đầu tiên là thành công vì rõ ràng, anh vẫn chưa “bình thường” ở những động tác tiếp đất?

Cả buổi tôi phải tập riêng và chỉ được “ghé” qua phần tập đánh đầu được tí chút. Cảm giác rất tuyệt vì 6 tháng rồi tôi mới được chạm vào bóng, nhưng đi kèm với nó cũng là nỗi buồn vì chỉ có chân trái tiếp đất thoải mái, còn chân phải thì còn đau. Và vì thế, không thể đánh đầu tốt như một cầu thủ hoàn toàn khỏe mạnh, cần phải có thời gian.

Có vẻ như thời gian đó sẽ khá dài?

Thật tiếc khi đó lại là sự thật. Chấn thương của tôi không nhẹ. Tôi bị đứt dây chằng chéo đầu gối và phẫu thuật tại Bồ Đào Nha được gần 6 tháng. Phải mất từ 5, 6 tháng sau mổ mới có thể tập nặng trở lại. Có thể đá được hay không phải chờ sự hồi phục và bác sĩ chứ tự bản thân tôi không thể quyết định. Nếu đúng giáo án, đến 14.12 tôi mới có thể đá được. Bác sĩ sẽ nói chuyện với HLV Calisto và chỉ cho phép khi nào mình đủ thể lực, đủ cơ bắp. Còn hiện tại, tôi vẫn chưa thể xoay trở được, chưa thể hoạt động với tốc độ cao. Phong độ của tôi đạt mức thấp nhất kể từ ngày tôi bước chân vào bóng đá đỉnh cao.

Nhưng dù sao so với nhiều đồng đội khác, anh còn may mắn vì được sang Bồ Đào Nha chữa trị?

Xuất hiện trong buổi tập sáng qua tại sân Mỹ Đình còn có một gương mặt lạ: Louis - bác sĩ thể lực (27 tuổi) của Công Vinh đến từ Bồ Đào Nha. Louis nói:“Vinh mới hồi phục chấn thương trong 18 tuần mà theo thống kê của FIFA, chấn thương kiểu như Vinh phải mất ít nhất 6, 7 tháng mới tạm trở lại bình thường. Sự trở lại sân cỏ sớm hay muộn còn phụ thuộc vào khả năng của cầu thủ nữa. Vì thế, tôi chưa khẳng định Vinh có thể kịp quay lại AFF Cup hay không”.

Cứ tưởng tượng, cầu thủ ở nước ngoài nghỉ thi đấu hàng năm trời vì chấn thương nhưng vẫn có thể trở lại và thi đấu tốt được thì đúng là có sự khác biệt quá lớn trong phương pháp, điều kiện chữa trị giữa trong và ngoài nước. Bản thân tôi, quả là may mắn vì có sự tận tâm của cả gia đình HLV Calisto. Bà Manuela Calisto và con trai Tiago đã giúp đỡ tôi từ những việc nhỏ nhặt nhất. Thầy Calisto cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình. Tôi cũng có bác sĩ riêng người Bồ Đào Nha để giúp tôi hồi phục thể lực.

Nếu không thể thi đấu được tại AFF Cup, anh có bị hụt hẫng?

Tất nhiên với một giải đấu như AFF Cup lại được tổ chức tại sân nhà mà không thể thi đấu, đó là một điều đáng tiếc. Nhưng tôi tin, VN vẫn lọt vào chung kết AFF Cup, dù chưa dám nói có vô địch hay không.

Hai chuyến du đấu tại Ấn Độ và Kuwait, HLV Calisto phàn nàn quá nhiều về hiệu suất ghi bàn của VN. Anh có nghĩ rằng nếu có Công Vinh, sẽ không xảy ra điều đó?

VN có thể thi đấu chưa tốt trong quá trình chuẩn bị nhưng vào giải chính thức sẽ khác. Chúng ta không nên đặt áp lực là ai ghi bàn. Có thể là tiền đạo cũng có thể là tiền vệ, hậu vệ thậm chí là thủ môn ghi bàn. Điều quan trọng không phải là ai ghi bàn mà là chiến thắng cuối cùng của đội tuyển. Nếu hàng tiền đạo ghi bàn mà đội vẫn thua thì chẳng có ý nghĩa gì hết. Tôi chỉ là miếng ghép trong tập thể đội bóng. Nếu không có HLV Calisto, không có anh em trong đội có thể sẽ không có Công Vinh của ngày hôm nay. Không có tôi, VN vẫn có thể thi đấu tốt, tôi không coi mình là vị trí không thể thay thế. Hoàn toàn sai lầm nếu nghĩ rằng có Công Vinh, VN mới vô địch được AFF Cup. Như HN. T&T, không có tôi vẫn vô địch V-League đấy thôi.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.