Lục Tiểu Linh Đồng: Phụ nữ yêu tôi vì mê...Tôn Ngộ Không

22/10/2010 08:10 GMT+7

(TNTS) Nếu ở trên phim, Tôn Ngộ Không được không ít người yêu thích bởi hội tụ nhiều tính cách đàn ông lý tưởng thì phiên bản sống của nhân vật này - ngôi sao Lục Tiểu Linh Đồng cũng không chịu kém cạnh. Bên lề Hội thảo văn hóa quốc tế Tây Du Ký tổ chức tại Trung Quốc ngày 16-18.10 vừa qua, anh có cuộc trò chuyện thú vị với TNTS.

Tôi là người đàn ông không tồi

Có rất nhiều fan nữ luôn tìm gặp anh và tuyên bố anh là người đàn ông lý tưởng mà họ muốn cưới. Vậy anh có cho rằng mình là một người đàn ông tốt “đáng giá” thế không?

Thật khó nói bởi quan niệm về người đàn ông tốt của mỗi người rất khác nhau. Và tốt trong mắt ai cũng là điều đáng bàn. Tuy nhiên tôi chỉ thấy mình là người đàn ông không tồi và luôn nỗ lực hết sức mình trong cuộc sống, từ gia đình tới công việc. Đúng là rất nhiều fan nữ trong và ngoài nước từng viết thư cho tôi, tới tìm gặp tôi, chầu chực ở cửa khách sạn, cửa đài truyền hình… chỉ để thổ lộ tình cảm với tôi. Mặc dù trước khi kết hôn, tôi cũng từng tuyên bố đã có bạn gái, sắp kết hôn hoặc thậm chí sau khi cưới, có con rồi, nhiều cô vẫn nói si mê tôi, yêu tôi, trách móc tôi tại sao lập gia đình, tại sao không giữ kín chuyện đời tư để tình yêu của họ dành cho tôi trở thành vô vọng.

Thậm chí vào ngày cưới, tôi còn nhận được lá thư của một fan nữ, nói rằng ngày cưới của tôi là ngày giỗ của cô ấy, cô ấy đau khổ muốn tự tử, khiến tôi rất sợ hãi, phải lập tức viết thư động viên ngay. Cũng có fan nữ từ Nhật Bản cứ mỗi năm vào dịp sinh nhật tôi lại gửi quà là một trái tim gấp bằng những con hạc giấy nhỏ xinh kết với nhau. Năm nào cũng vậy, cô ấy tuyên bố sẽ ở vậy không kết hôn vì quá yêu tôi…

 
Thường xuyên luyện tập với khỉ để quan sát động tác

Tất cả những điều đó làm tôi cảm động và khó xử. Tuy nhiên tôi hiểu và cũng mong tất cả các fan hiểu rằng những gì mà họ yêu quý, những đức tính đàn ông tốt đẹp như chân thành, khẳng khái, thẳng thắn, quyết không chùn bước, dũng cảm, nghĩa hiệp, phải trái phân minh, có tinh thần trách nhiệm… mà họ thấy được từ tôi, thực chất là từ chính nhân vật Tôn Ngộ Không! Họ yêu tôi bởi chính vì họ đã quá yêu nhân vật đó và không phân biệt được sự khác biệt giữa con người thật với hình tượng nhân vật. Tôn Ngộ Không là sự kết tinh ước mơ và tình yêu của họ về một mẫu người đàn ông hoàn hảo. Và tôi chỉ là một kẻ may mắn có dịp được thể hiện nhân vật này một cách sinh động hơn, đưa nhân vật này từ trang sách bước lên màn ảnh mà thôi. 

Vợ tôi rất thông cảm chuyện các fan

Anh luôn có nhiều fan nữ trong và ngoài nước tấn công như vậy, vợ anh có khó chịu không?

Không, cô ấy đã quen rồi. Chúng tôi cùng ngành nghề, tôi là diễn viên, cô ấy xuất thân từ thư ký trường quay rồi lên phó đạo diễn phim truyền hình nên rất hiểu và thông cảm về chuyện các fan. Thậm chí có lần một fan nữ từ Nhật Bản sang Bắc Kinh chỉ vì muốn gặp tôi, tôi rủ vợ đi cùng nhưng cô ấy không chịu. Cô ấy luôn tạo khoảng không gian riêng cho tôi, rất tin tưởng tôi và thậm chí còn vui mừng vì chồng mình được nhiều người yêu quý.


Trong vai Tôn Ngộ Không

Vậy chắc anh hài lòng về cuộc sống hôn nhân của mình...

Từ khi kết hôn tới nay, chúng tôi sống êm ả và hạnh phúc suốt 22 năm, không hề cãi cọ hoặc trái ý nhau. Tôi vốn người phương Nam, bản tính nội tâm, kỹ càng, tỉ mỉ. Cô ấy người phương Bắc, phóng khoáng, thẳng thắn. Chúng tôi hỗ trợ, bổ sung cho nhau. Tôi rất mãn nguyện về cuộc hôn nhân của mình. Có thể nói chúng tôi là kiểu gia đình truyền thống điển hình.

Chắc hẳn vợ anh rất đẹp? Anh có thể bật mí về những ngày anh chị mới quen nhau?

Tôi chủ động bày tỏ tình cảm với cô ấy mặc dù bố tôi ngăn cấm, ông cho rằng trong thời gian đóng phim tốt nhất không nên yêu đương gì, đóng phim xong hẵng hay. Nhưng thời gian đóng bộ phim Tây Du Ký quả thực rất dài, ròng rã theo đoàn tới tận 7 năm. Lúc đó cô ấy là thư ký trường quay nên có nhiều thời gian tiếp xúc với diễn viên.

Từ cung cách làm việc, cách xử lý vấn đề của cô ấy, tôi thấy cô ấy là người tốt, nhiệt tình với công việc, tinh thần trách nhiệm cao. Từ những tiếp xúc nhỏ hằng ngày, chúng tôi dần nảy sinh tình cảm nhưng đều cố kiềm chế, thậm chí ngay cả người trong đoàn cũng không biết. Chỉ sau khi bộ phim đóng máy, chính thức công chiếu và thành công, chúng tôi mới tuyên bố đám cưới vào năm 1988 và 2 năm sau sinh con.


Cùng vợ và con gái. Ảnh nhân vật cung cấp

Năm kết hôn, tôi 29 tuổi, lúc đó bị coi là lập gia đình muộn. Con gái tôi, ơn trời, cũng xinh đẹp như mẹ nhưng tính cách có phần giống tôi hơn. Vợ tôi trước khi làm thư ký trường quay cũng là một diễn viên. Thực ra tôi không phải là mẫu người đàn ông đúng như cô ấy thường lý tưởng hóa muốn tìm kiếm trước khi kết hôn như: phải là người phương Bắc, phải cao 1m80 trở lên (vì cô ấy cao 1m70), tính tình phải phóng khoáng, cởi mở, ăn to nói lớn… Tuy nhiên sau khi hai người có tình cảm với nhau, mọi việc dần tự khắc điều chỉnh để hòa hợp. Quan trọng nhất vẫn là tình cảm chân thực với nhau.

Vợ anh chăm sóc anh -  một ngôi sao nổi tiếng - thế nào?

Cô ấy rất chịu khó mua sắm quần áo, trang phục, phụ kiện cho tôi. Giờ mà hỏi tôi số đo, cân nặng của chính mình, e rằng tôi cũng không thể biết nhưng vợ tôi nắm rất rõ vì tất cả quần áo của tôi đều do cô ấy mua. Biết tôi thích màu đỏ nên tất cả đồ của tôi, từ mũ, áo, quần, thắt lưng, đồng hồ, dây chuyền, dây đeo điện thoại…, cô ấy đều chịu khó tìm kiếm và mua màu đỏ tươi rực rỡ. Có những đồ trang phục, cô ấy phải đi đặt mua từ nơi khác vì không phải lúc nào cũng sẵn và có đúng kiểu dáng, chủng loại mà mình yêu thích. Nếu đi đâu, nhìn thấy mũ hoặc những vật gì có hình khỉ hoặc số 6, chữ Lục (tên đầu nghệ danh của tôi), cô ấy cũng mua về. Chẳng hạn chiếc nón màu đỏ có số 66 này là cô ấy mua trong một chuyến đi nước ngoài.

Được vợ chiều như vậy, anh thể hiện sự quan tâm của mình với vợ ra sao?

Trong các chuyến đi xa, nhất là ra nước ngoài, tôi thường sưu tầm đủ các loại chó tặng vợ vì cô ấy tuổi Tuất. Tôi cũng thường tìm mua những vật thủ công mỹ nghệ tại các địa phương, các nước mà tôi từng tới vì cô ấy cũng rất thích đồ thủ công mỹ nghệ.

Cảm ơn anh, chúc gia đình anh luôn hạnh phúc và thành công.

Nguyễn Lệ Chi
(từ Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.