U19 VN thắng U21 Singapore 2-1

25/10/2010 18:41 GMT+7

** U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan vào bán kết (TNO) Gặp lại kỳ phùng địch thủ hồi năm ngoái U.21 Singapore, các cầu thủ U.19 VN có thừa sự tự tin để chiếm lĩnh và khống chế bóng nhiều hơn. Thế nhưng, sự non nớt và sai lầm đáng trách của Thế Sơn đã khiến trận đấu trôi đi theo một hướng khác. Suýt chút nữa U.19 VN có có một kết thúc buồn nếu không có sự tỏa sáng bất ngờ của Quốc Phương và Văn Thạnh.

Quốc Phương (đỏ) gây nhiều khó khăn cho khung thành của U.21 Singapore - Ảnh: Khả Hòa

** U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan vào bán kết

(TNO) Gặp lại kỳ phùng địch thủ hồi năm ngoái U.21 Singapore, các cầu thủ U.19 VN có thừa sự tự tin để chiếm lĩnh và khống chế bóng nhiều hơn. Thế nhưng, sự non nớt và sai lầm đáng trách của Thế Sơn đã khiến trận đấu trôi đi theo một hướng khác. Suýt chút nữa U.19 VN có có một kết thúc buồn nếu không có sự tỏa sáng bất ngờ của Quốc Phương và Văn Thạnh.

Mặc dù thua kém đối thủ đến hai tuổi nhưng đoàn quân của HLV Triệu Quang Hà có sự gắn kết rõ ràng trong lối chơi do đã quá hiểu nhau. Kinh nghiệm chinh chiến trong suốt hai năm vừa qua ở nhiều giải đấu đã giúp cho thế hệ của Văn Quyết, Quốc Phương, Hải Huy hay Minh Tuấn... nhập cuộc khá tự tin.

Điều đó khiến U.21 Singapore phải chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Tuy nhiên, đội bóng đảo quốc sư tử không phải là một tay mơ khi họ chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng những đợt phản công khá sắc sảo.    

Khi Quốc Phương vừa làm thủ thành Buhari còn ngỡ ngàng sau đường lật cánh nửa chuyền nửa sút trúng cột dọc, thì đến lượt Wahid khiến khán giả trên sân Thống Nhất phải thót tim vì pha đệm lòng trúng cột dọc ở cự ly gần.


Nhạc trưởng Văn Quyết (đỏ) chỉ huy các đồng đội chơi ngang ngửa với U.21 Singapore - Ảnh: Ngọc Hải

Những đợt phản công từ bên cánh phải của Singapore luôn đạt độ sắc sảo cao, thêm một lần trong hiệp 1, xà ngang đã cứu thua cho khung thành của Anh Đức.

Cánh trái là nơi mà cả U.19 VN và U.21 Singapore đều phát huy thế mạnh của mình. Trong khi  Ramli tỏ ra rất tinh ranh thì Quốc Phương cũng trở thành hạt nhân bên phía U.19 VN với các pha đột phá và đá phạt từ xa khá khó chịu.

Tốc độ trận đấu cuốn đi khá nhanh khi hai bên thay phiên nhau ăn miếng trả miếng. Nếu chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm, U.19 VN đã có bàn thắng trong khoảng 30 phút đầu tiên.

Ép sân nhưng kinh nghiệm non nớt của các cầu thủ U.19 VN đã khiến họ phải trả giá. Phút 40, Thế Sơn mắc một sai lầm ngớ ngẩn khi đưa bóng về trong khi thủ thành Anh Đức đã lên cao, khiến U.19VN phải chịu thủng lưới trước.

Sau sai lầm trên, Thế Sơn đã buộc bị thay ra bởi Tiến Duy và U.19 VN không còn cách nào khác phải dồn lên. Thế nhưng, một lần nữa U.21 Singapore chứng tỏ là đội bóng chơi khá khó chịu, đeo bám rát và bắt người rất chặt.


Hàng công của U.19 VN tỏ ra bế tắc khi các cầu thủ Singapore phòng ngự quá chặt chẽ - Ảnh: Khả Hòa

Chính sự chặt chẽ đó đã khiến cho U.19 VN tạm thời bị dẫn trước một bàn sau khi hiệp 1 kết thúc.

Đầu hiệp 2, HLV Triệu Quang Hà tung "gà son" Văn Thạnh vào thay cho Hoa Hùng để gia tăng sức tấn công. Tuy nhiên, sức công phá của U.19 VN như gặp phải một chướng ngại to lớn khi đội hình U.21 Singapore được tổ chức rất chặt chẽ và khoa học.


U.19 VN sụp đổ sau sai lầm đáng trách của Thế Sơn - Ảnh: Ngọc Hải

Chính sự bế tắc nói trên đã khiến một số cầu thủ của U.19 VN trở nên bị ức chế và có những pha vào bóng thiếu cân nhắc. Nếu không có sự nhân nhượng của trọng tài Chanketya, U.19 VN đã phải lâm vào cảnh thiếu người khi Xuân Hùng liên tục mất bình tĩnh, vào bóng khá lộ với đối phương.

Phát hiện sức mạnh của U.19 VN chỉ tập trung ở hai cánh, nơi mà Văn Quyết và Quốc Phương là trung tâm, các cầu U.21 Singapore liên tục cắt cử người trụ vững tại đây.

Chính vì thế mà những đợt tấn công của U.19 VN thường gặp bế tắc khi cả Quyết và Phương đều trở nên quá tải, cáng đáng quá nhiều cho đồng đội.

Những tưởng U.19 VN sẽ bị U.21 Singapore đòi lại món nợ tại giải năm rồi thì bất ngờ pha tỏa sáng của Quốc Phương (phút 85) đã giành lại 1 điểm cho đội nhà.

Nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, Quốc Phương tự tin cầm bóng đột phá sâu vào vòng cấm trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành Bin Buhari, cân bằng tỉ số 1-1.


Nỗ lực tột cùng đã giúp U.19 VN (đỏ) lội ngược dòng trước đàn anh Singapore - Ảnh: Ngọc Hải

Có được sự giải tỏa đúng lúc, U.19 VN bất ngờ thăng hoa và chơi với sự hưng phấn cao độ trong những phút còn lại. Và chỉ hai phút sau bàn gỡ, U.19 VN đã tạo nên bất ngờ lớn khi tung đòn kết liễu U.21 Singapore.

Đường chuyền khó chịu của Quốc Phương khiến thủ thành Bin Buhari túng lúng và xử lý sai lầm. Bóng đến ngay chân Văn Thạnh và tiền đạo này đã ngay lập tức tung cú đánh gót trúng chân hai hậu vệ áo xanh trước khi lăn vào lưới.

Thắng trận một cách ngoạn mục, U.19 VN vươn lên dẫn đầu bảng B và chính thức theo đàn anh U.21 Báo Thanh Niên VN cầm một vé vào bán kết.

Đội hình ra sân của U.19 VN:

Anh Đức, Văn Nam, Thế Sơn (Tiến Duy), Anh Quang, Hải Huy, Hữu Định, Xuân Hùng, Văn Quyết, Hoa Hùng, Quốc Phương, Minh Tuấn

 U.21 Thái Lan - U.21 Myanmar: 4-0

** Ở trận đấu diễn ra trước đó, U.21 Thái Lan đã có màn ra mắt khá thuyết phục với chiến thắng 4-0 trước đối thủ Myanmar. Kết quả trên khiến U.21 Thái Lan cùng U.21 Báo Thanh Niên VN chính thức dắt tay nhau vào bán kết mà không cần phải chờ đến trận quyết đấu vào ngày mốt.

U.21 Myanmar trở thành đội bóng đầu tiên nói lời chia tay giải. Thể hình thấp bé và thể lực không đảm bảo là nguyên nhân chính khiến U.21 Myanmar sụp đổ trong cả hai trận đấu. Tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ U.21 Myanmar không đủ mạnh mẽ để đột phá qua hàng phòng ngự cao to của đối phương.

Thể lực yếu khiến U.21 Mynamar thua dễ dàng trong hiệp hai. Ở trận đấu này, Sokjoho và Hongthong mỗi người lập một cú đúp, riêng tiền đạo Sokjoho được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.