Ronaldinho trở lại tuyển Brazil

31/10/2010 10:29 GMT+7

Ngày 30-10, Ronaldinho bất ngờ được gọi trở lại tuyển Brazil sau 18 tháng vắng bóng để chuẩn bị cho trận giao hữu với Argentina tại Qatar vào ngày 17-11.

Hình ảnh Ronaldinho luôn là nỗi khát khao của các CĐV Brazil - Ảnh: AFP

Ngày 30-10, Ronaldinho bất ngờ được gọi trở lại tuyển Brazil sau 18 tháng vắng bóng để chuẩn bị cho trận giao hữu với Argentina tại Qatar vào ngày 17-11.

Tuy không có bề dày thành tích và cũng chưa gây được dấu ấn kể từ khi tiếp quản tuyển Brazil hồi tháng 7, nhưng quyết định gọi lại Ronaldinho đã giúp HLV Mano Menezes ghi điểm trong mắt nhiều CĐV.

Ronaldinho chưa một lần được khoác áo tuyển Brazil kể từ tháng 4-2009 dù đang chơi rất hay tại AC Milan. Bất chấp vấn đề tuổi tác và bị chấn thương hành hạ liên tục, Ronaldinho vẫn là nhạc trưởng của AC Milan với 12 bàn thắng qua 36 trận tại Giải vô địch Ý ở mùa trước. Vì vậy, việc gạch tên Ronaldinho khỏi VCK World Cup 2010 đã khiến cựu HLV Carlos Dunga bị CĐV Brazil chỉ trích rất nhiều.

Bác bỏ mọi thông tin ám chỉ ông ưu ái Ronaldinho, HLV Menezes nói: “Tôi rất hài lòng với đội tuyển hiện tại nhưng Ronaldinho đang có phong độ tốt ở vị trí mà đội tuyển Brazil rất cần. Tôi sẽ cho anh ấy nhiều cơ hội chứ không riêng lần này, bởi Ronaldinho cần thời gian để thích nghi cho việc trở lại với đội tuyển. Sự có mặt của Ronaldinho chắc chắn làm tăng giá trị tuyển Brazil và anh sẽ là nét hào hoa trên sân cỏ cho mọi người thưởng lãm”.

Ronaldinho được xem là hiện thân của bóng đá đẹp với kỹ thuật siêu đẳng và khả năng điều tiết trận đấu. Khi còn khoác áo Barcelona (từ năm 2003-2008), anh đã làm nhiều người say đắm với đôi chân mang vũ điệu samba trong các pha qua người trên sân cỏ. Hay những cú sút phạt khiến các thủ môn “lịm người” nhìn đường bóng mang thương hiệu Ronaldinho bay vào lưới.

HLV Menezes nói: “Tôi đặt nhiều kỳ vọng ở Ronaldinho bởi anh là nhân vật có “tầm cao” hơn mặt bằng chung của đội tuyển”. Thật vậy, tuyển Brazil tuy có lắm ngôi sao như Robinho, Kaka... nhưng hiện tại họ không có một thủ lĩnh thật sự kể từ khi Kaka sa sút phong độ vì chấn thương liên tục.

Ronaldinho đủ sức trám vào chỗ khuyết Kaka - vị trí anh từng thi đấu thành công ở đội tuyển Brazil lẫn các CLB Barcelona, AC Milan. Để khai thác triệt để tài năng của Ronaldinho, HLV Menezes quyết định “AC Milan hóa” hàng công tuyển Brazil. Hai đồng đội của Ronaldinho tại AC Milan là Alexandre Pato và Robinho cũng được triệu tập.

HLV Menezes nói: “Xây dựng hàng công là điều đội tuyển Brazil cần học tập AC Milan. Nói vậy bởi tại AC Milan, Ronaldinho đang có phong độ rất tốt khi được chơi rộng ở tuyến giữa với vai trò cầu nối cho ba tiền vệ và hai tiền đạo trên sân. Vì vậy, tôi đang xem xét áp dụng chiến thuật này cho tuyển Brazil”.

Sau khi bị chấn thương đùi, Ronaldinho sẽ trở lại trong trận AC Milan tiếp Real Madrid ở trận cầu được chờ đợi nhất lượt thứ 4 vòng bảng Champions League vào giữa tuần sau. HLV Menezes cho biết ông sẽ đến Ý để quan sát cách vận hành của bộ ba Ronaldinho - Pato - Robinho nhằm rút kinh nghiệm cho tuyển Brazil.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.