Đánh sập một đường dây ma túy

06/11/2010 05:24 GMT+7

Hôm qua 5.11, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an H.Thuận An, Bình Dương, cho biết Bùi Văn Dũng (tức Long “bố già”), nghi can cầm đầu trong đường dây buôn bán ma túy từ Tuyên Quang vào các tỉnh phía Nam, vừa bị bắt.

Khoảng 15 giờ ngày 25.10, tại quán cà phê ở khu dân cư Đồng An, thuộc xã Bình Hòa (Thuận An, Bình Dương), trinh sát đã bắt quả tang Nguyễn Phương Tiến My (tức Thảo, 20 tuổi, ngụ Dầu Tiếng) đang bán heroin cho con nghiện. Tại cơ quan công an, My khai sau khi nhận điện thoại của khách cần mua heroin, My đến một khách sạn tại ấp Đồng An 2, Bình Hòa, gặp một người tên Long “bố già” để lấy ma túy. Từ khách sạn, My bắt taxi đến điểm hẹn, giao ma túy cho người mua thì bị bắt quả tang. My cho biết với nguồn cung từ Long "bố già", các con nghiện hoặc “đầu nậu” muốn lấy bao nhiêu "hàng” chỉ cần gọi điện đặt là My sẽ giao tận nơi.

Từ lời khai của My, các trinh sát bao vây toàn bộ lầu 3 khách sạn nơi Long “bố già” đang ở. Khi ập vào phòng 307, Long “bố già” cởi trần và đang “phê” trong làn khói trắng, trên tủ đầu góc giường, các gói heroin vứt ngổn ngang... Cùng thời điểm đó, hai đàn em của Long “bố già” là Trần Anh Đức (25 tuổi, quê Thái Bình) và Đặng Hồng Cảnh (36 tuổi, Hà Nội) lẩn trốn trong các phòng trên lầu 3 của khách sạn cũng bị bắt.

Theo tài liệu trinh sát, từ tháng 5.2010, những con nghiện ở khu vực Thuận An, Ngã tư Ga (TP.HCM) và những vùng phụ cận đều mua ma túy của Long "bố già". Sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang, Long “bố già” còn có một em trai tên Bùi Đình Sơn. Sau khi gây gổ với giang hồ xứ Bắc, Sơn vào vùng giáp ranh Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai làm ăn. Tại đây, Sơn nhanh chóng bắt mối và trở thành “cơ sở” để Long “bố già” tuôn ma túy vào.

Cùng thời điểm tháng 5.2010, cơ quan công an bắt quả tang Võ Anh Tuấn (32 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) đang bán heroin cho một con nghiện. Tuấn khai lấy hàng của một người xưng là em trai Long "bố già". Sau một thời gian theo dõi, đến khoảng 15 giờ ngày 28.10, lực lượng công an mật phục bắt Bùi Đình Sơn, em trai Long “bố già”, tại cầu Tân Phú (xã Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương). Khám phương tiện và người Sơn, công an thu giữ 7 bịch heroin...

Theo cơ quan điều tra, đây là một đường dây mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy quy mô lớn.  Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.