Dạo Blog

06/11/2010 15:14 GMT+7

Nhảy lầu tự tử? trên mạng rộ lên đoạn phim dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh trường THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ đứng trên lan can tầng 2, có vẻ như muốn “tự tử”. Khi đoạn phim được đưa lên mạng, nhiều diễn đàn trường THPT đã bàn tán xôn xao.

Hầu hết đều cho rằng nữ sinh này “chủ ý gì khi chọn địa điểm mà biết chắc mình... không thể bị làm sao”, bởi ai xem phim cũng đều thấy khoảng cách giữa lan can và mặt đất là rất ngắn. Nhiều bạn còn bức xúc, cho rằng nữ sinh cố tình tạo sự chú ý.

Đăng Trình

* Công cụ tìm kiếm mới nhất www.blekko.com vừa ra mắt cộng đồng mạng với phiên bản chạy thử hôm đầu tháng. Giám đốc điều hành Rich Skrenta cho biết mục tiêu của Blekko không phải trở thành đối thủ của Google hay Bing của Microsoft, mà là xây dựng một công cụ tìm kiếm để người sử dụng tìm kiếm thứ mà họ không thể tìm được ở đâu khác. Điểm nổi bật của Blekko là tính năng “slashtag” cho phép người dùng thu hẹp tìm kiếm chỉ trên những trang web liên quan và đáng tin cậy nhất.

* Chuyên gia mạng của các nước thành viên EU “tập trận”. Vừa qua, các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu của EU đã tham gia thử nghiệm các biện pháp đối phó một cuộc tấn công đánh sập mạng internet toàn châu u của tin tặc. EU sẽ tiếp tục tổ chức những đợt thử nghiệm với kịch bản phức tạp hơn trên quy mô toàn cầu. Mối đe dọa của những cuộc tấn công vào hệ thống máy tính được xếp vào dạng thách thức lớn đối với châu u, Mỹ và NATO.

Hồi tháng 9, Mỹ đã tổ chức một cuộc tập trận tương tự - giả lập tình huống cơ sở hạ tầng của hệ thống mạng ở Mỹ bị tấn công - với sự tham gia của 12 đối tác quốc tế và 60 công ty tư nhân.

* Thám tử mạng “đắt sô” ở Singapore. Nếu chẳng may bạn trở thành nạn nhân của tin tặc hay của kẻ cắp trên mạng, bạn có thể nhờ cậy các thám tử mạng. Chẳng hạn như Ali Fazeli, một thám tử mạng người Iran 30 tuổi sống lưu vong, anh không chỉ nhận những vụ án lừa đảo, trộm cắp mà cả những vụ án tình cảm. Fazeli và những người như anh ngày càng nhận được nhiều vụ việc ở Singapore, một trong những trung tâm tài chính toàn cầu nơi những kẻ lừa đảo sử dụng công nghệ hiện đại để chiếm đoạt tiền và những thông tin thương mại quý giá.

Hạnh Ngân
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.