Tuyển VN đứng chót VFF Cup

06/11/2010 21:00 GMT+7

* Singapore - U.23 Hàn Quốc 2-0 (TNO) Vắng Việt Thắng vì chấn thương nhưng màn trình diễn của Sỹ Mạnh đã không khỏa lấp được sự khủng hoảng thực sự trên hàng công của tuyển VN trong trận đối đầu với CHDCND Triều Tiên vào tối nay (6.11). Hàng thủ xuống sức và dễ dàng bị xuyên phá hai lần tiếp tục là nguyên nhân khiến tuyển VN xếp chót tại VFF Cup lần này.

Tuyển VN (trắng) hoàn toàn nhạt nhòa ở giải đấu trước thềm AFF Cup - Ảnh: Giai Trần

* Singapore - U.23 Hàn Quốc 2-0

(TNO) Vắng Việt Thắng vì chấn thương nhưng màn trình diễn của Sỹ Mạnh đã không khỏa lấp được sự khủng hoảng thực sự trên hàng công của tuyển VN trong trận đối đầu với CHDCND Triều Tiên vào tối nay (6.11). Hàng thủ xuống sức và dễ dàng bị xuyên phá hai lần tiếp tục là nguyên nhân khiến tuyển VN xếp chót tại VFF Cup lần này.

Đối đầu với đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất giải, tuyển VN gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Sỹ Mạnh đã có mặt ngay từ đầu nhưng nhân tố này sớm "chứng tỏ" mình không phải là lựa chọn hàng đầu của ông Calisto.

Khá đơn độc ở tuyến trên, Sỹ Mạnh không có nhiều cơ hội để thể hiện mình. Vắng những nhân tố quan trọng như Thành Lương hay Trọng Hoàng (dự ASIAD), ông Tô đã không thể vung "chiếc đũa thần" để vực dậy một đội tuyển đang có nhiều vấn đề.

Hàng tiền vệ của tuyển VN chơi khá tích cực trong trận cầu này nhưng nhiêu đó là không đủ để tạo ra sự khác biệt. Ngay cả khi Quang Hải vào sân sau đó và kết hợp với Sỹ Mạnh đều không thể tạo ra sự khác biệt vì những vấn đề tồn tại ở khâu dứt điểm.

Có quá nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch nên Triều Tiên dường như cũng không bung hết sức trong trận cầu này. Sau khi Singapore xuất sắc đánh bại U.23 Hàn Quốc 2-0, chỉ cần hòa là Triều Tiên lên ngôi vô địch. Do vậy, đội bóng áo đỏ chủ trương chơi khá chậm và chắc chắn, tận dụng những đường phản công sắc xảo để hạ gục đối phương.


Tuyển VN (trắng) đang tụt lùi so với các đội tuyển dự giải - Ảnh: Ngô Nguyễn

Bao giờ hoàn thiện?

Phương án này đã tỏ ra khá hiệu quả trong hiệp hai khi An Il Bom và Rim Chon Min dễ dàng khai thác khoảng trống phía trước khung thành Hồng Sơn để dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Hai bàn thua rất dễ dàng đều xuất phát từ những đường chuyền bên cánh phải tiếp tục chứng tỏ sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự tuyển VN.

Còn nhớ sau trận hòa vất vả với Singapore hôm 4.11, phát biểu sau trận đấu ông Calisto cho rằng tuyển VN có thể thắng đậm Singapore thì điều đó cần nên xem lại. Đội bóng của HLV Avramovic đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình. Họ chơi đầy chắc chắn trong phòng ngự, hoàn toàn không ngán ngại đối thủ nào và luôn tận dụng tốt những cơ hội của mình.

Trong khi đó, đội tuyển VN hoàn toàn không thể hiện được gì ngoài những thiếu sót và sai lầm cần được khắc phục trong tương lai. Hòa một và thua cả hai trận trước những đối thủ mạnh, tuyển VN hoàn toàn "xứng đáng" xếp chót giải.

Vị trí đứng chót VFF Cup là một điều tất yếu, từ đó cho thấy tuyển VN còn rất nhiều việc phải làm trong hành trình đến với AFF Cup 2010 sắp tới.

Trong khi đó, sau thành công tại Cúp 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội, đội tuyển CHDCND Triều Tiên tiếp tục đoạt ngôi vô địch VFF Cup. Singapore sau thành tích xuất sắc của mình xếp hạng nhì còn U.23 Hàn Quốc giành hạng ba.

Dương Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.