Olympic Việt Nam ra quân ấn tượng

09/11/2010 01:29 GMT+7

Olympic VN đã có chiến thắng 3-1 trước Bahrain để tạo ưu thế trong cuộc đua vào vòng hai.

Trọng Hoàng ghi bàn cho VN - Ảnh: Q.H

Olympic VN đã có chiến thắng 3-1 trước Bahrain để tạo ưu thế trong cuộc đua vào vòng hai.

Chiều qua Olympic VN đã tạo được niềm tin với người hâm mộ khi làm nên một chiến thắng ấn tượng trước một đối thủ đến từ Tây Nam Á. Cần phải nói ngay rằng Bahrain không hề yếu, họ có thể hình, thể  lực vượt trội VN và có nhiều cá nhân xuất sắc ở hàng tiền vệ như Alsafi (10), AlMalood (19), Nayem (8).

Nhập cuộc, Olympic Bahrain chơi lấn lướt và tạo được thế chủ động trước Olympic VN. Những pha chuyền bổng vào trung lộ, hay những đợt phối hợp tấn công nhanh từ hai biên của đội bóng Tây Nam Á, đã không ít lần đặt hàng thủ VN vào tình thế nguy hiểm. Hữu Phước đá thay Long Giang có phần bị ảnh hưởng tâm lý, nên những phút đầu hàng thủ VN rất chông chênh.

Đáng khen cho các cầu thủ VN, bởi trong thế trận bị áp đảo vẫn chơi bình tĩnh, triển khai phản công nhanh để chớp cơ hội. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 33 khi Thành Lương cướp bóng trong chân của Alsafi, rồi dấn vào trung lộ và tung đường chuyền dọn cỗ để  Thành Trung ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Kết quả các trận đấu khác: Chủ nhà Trung Quốc thua Nhật Bản 0-3, Malaysia thắng Kyrgyzstan 2-1 (bảng A), Iran thắng Turkmenistan 4-1 (bảng B), CHDCND Triều Tiên thắng Hàn Quốc 1-0, Jordan hòa Palestin 0-0 (bảng C). (T.K)

Bàn thắng này đã góp phần giúp VN đảo ngược thế trận khi các cầu thủ tr chúng ta lên tinh thần, chơi hay hơn, trong lúc Bahrain không làm chủ được mình và phải trả giá cho việc nôn nóng dâng cao săn tìm bàn thắng.

HLV Phan Thanh Hùng đã có quyết định đúng trong hiệp 2 khi tung Đức Thiện vào sân thay Thành Lương. Chính hai bàn thắng tiếp sau của Olympic VN có công rất lớn của Đức Thiện khi anh tỉa bóng rất thông minh, sửa lưng toàn bộ hàng thủ Bahrain, giúp Trọng Hoàng nâng tỷ số 2-0 ở phút 72. Phút 89, Đức Thiện cũng đột phá vào vòng cấm, buộc Ajaj Mohamed (9) phạm lỗi, giúp Anh Đức ghi 3-0 sau cú sút phạt 11m của Thành Trung bị thủ môn Mushima (21) đẩy ra.

Đáng ra, chiến thắng của Olympic VN sẽ trọn vẹn hơn, nếu trung vệ Minh Đức không phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Hashem Sayed (27) ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho Bahrain ở phút bù giờ.

Trong trận đấu này, hầu hết các cầu thủ của Olympic VN đều chơi rất tốt, đặc biệt là thủ môn Tấn Trường. Anh đã xuất sắc cản phá không dưới 3 cơ hội ăn bàn của đối phương ở đầu hiệp 2 giúp Olympic VN đứng vững để tung ra đòn “hồi mã thương” hạ gục đối thủ.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Phan Thanh Hùng: “Bahrain không hề yếu, họ đã chơi áp đảo chúng tôi ở những phút đầu trận. Nhưng chính bàn thắng của Thành Trung đã giúp VN chơi tốt hẳn lên. Các cầu thủ VN đều chơi tốt trong trận đấu này. Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều điều chỉnh về chuyên môn cho các trận tiếp theo”.

HLV Al Shamlam Mohamed (Bahrain): “Tôi không ngờ VN lại chơi phản công tốt đến như vậy. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ, nên phải chấp nhận thất bại. Tôi xin chúc mừng chiến thắng của Olympic VN”.

Thành Thắng (ghi)

Dấu ấn Đức Thiện

Chiến thắng của Olympic VN có công không nhỏ của “sóc nhỏ” bên hành lang trái Nguyễn Đức Thiện. Chỉ thi đấu ở hiệp 2 nhưng anh luôn làm rối tung hàng thủ Bahrain với tốc độ bứt phá trong đoạn ngắn, luôn vượt qua đối thủ khá gọn gàng.

Đức Thiện chính là cầu thủ được phát hiện ở VCK U.21 Báo Thanh Niên 2008. Sau đó anh được HLV Mai Đức Chung bổ sung vào đội Olympic và đã góp phần vô địch Merdeka Cup và chơi rất hay ở Cúp Hoàng gia Myanmar. Nhận xét về cậu học trò của mình, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Thiện rất nhanh nhạy, có sức rướn tốt, nên anh rất lợi hại khi được tung ra giữa hiệp 2 lúc đối phương đã thấm mệt”.


Đức Thiện đột phá giữa vòng vây hàng thủ Bahrain - Ảnh: Huy Tường


Về phần mình, cầu thủ vừa tỏa sáng trên đất Quảng Châu nói: “Tôi rất vui bởi mình đã góp phần vào chiến thắng của toàn đội trong trận thắng đầu tiên. Chắc chắn chúng tôi phải nỗ lực hơn để đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ”.

Q.H

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.