HLV Phan Thanh Hùng: “Olympic VN có thể kiếm điểm trước Iran”

12/11/2010 00:47 GMT+7

Một ngày sau trận thua muối mặt trước Turkmenistan, HLV Phan Thanh Hùng - người được xem là chịu trách nhiệm chính, đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên.

HLV Phan Thanh Hùng tin rằng Việt Nam vẫn còn cơ hội trước Iran - Ảnh: Huy Tường

Một ngày sau trận thua muối mặt trước Turkmenistan, HLV Phan Thanh Hùng - người được xem là chịu trách nhiệm chính, đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên.

Ông có thể thẳng thắn nhìn nhận nguyên nhân chính khiến Olympic VN thua một trận tệ hại đến như vậy?

Sáng nay, HLV Calisto đã trao đổi với toàn đội suốt 2 tiếng đồng hồ về trận thua Turkmenistan. HLV Calisto đã phân tích rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vỡ trận, trong đó nguyên nhân cốt yếu nhất là chúng ta thấy khởi đầu quá thuận lợi, có nhiều cơ hội ghi bàn, nên đã nôn nóng dâng cao và bỏ hở phòng ngự để đối phương khai thác.

Hàng thủ VN với cặp trung vệ dày dạn như Minh Đức - Long Giang lại phạm quá nhiều lỗi sơ đẳng…

Đúng là hàng thủ đã chơi một trận kém cỏi không thể tin được. Minh Đức hay hụt bóng, Long Giang đuối sức không bọc lót tốt và phạm sai lầm, còn Tấn Trường cũng có những pha ra vào chưa hợp lý. Nhưng ở trận này, không chỉ hàng thủ mà các cầu thủ ở tuyến trên như Anh Đức, Thành Lương, Thanh Hưng... cũng đều chơi không tốt, nên dẫn đến cách chơi kém cỏi của toàn đội.

Còn sai lầm trong chiến thuật thưa ông, VN đã không tận dụng thế mạnh phòng ngự phản công của mình, mà lại chọn lối đá đôi công với Turkmenistan dẫn đến bị sập bẫy?

Cách đá của VN là điều tiết bóng ở giữa sân không vỡ trận và tổ chức tấn công nhanh khi có cơ hội. Nhưng khi vào trận, các cầu thủ sung quá nên đã ào ạt dâng cao. Chúng ta còn thua vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong khi Turkmenistan có đúng 6 cơ hội thì họ lại ghi 6 bàn thắng. Các bàn thua của VN không hẳn do lỗi hệ thống mà do các cá nhân phạm sai lầm nên để đối phương khai thác. Trận thua này là một bài học lớn với chúng tôi.

Nhiều người cho rằng BHL đã không kịp điều chỉnh đấu pháp để cầu thủ đá tự do, khiến hàng phòng ngự nhiều thời điểm chỉ còn 2 người ở lại “giữ nhà”?

Khi thua 0-2 tôi vẫn tin toàn đội sẽ chơi tốt ở hiệp 2, nhưng các cầu thủ quá nôn nóng gỡ bàn nên cứ mải mê tấn công, không còn thực hiện đúng đấu pháp của BHL.

Lâm vào tình cảnh này, liệu VN có còn cơ hội đi tiếp?

Bây giờ chúng tôi phải tự định đoạt số phận của mình, tức phải nỗ lực để có điểm trước Iran. Nếu không, chỉ cần Bahrain thắng Turkmenistan là VN sẽ đứng cuối bảng. Trong tình thế khó khăn, tôi rất tin các cầu thủ sẽ vùng lên mạnh mẽ. Bởi chúng ta có thực lực, nên nếu chơi quyết tâm cao sẽ có thể cầm hòa Iran. Nếu vào vòng hai, tôi rất muốn chúng ta vào bằng chính thực lực của mình, chứ không phải nhờ vào sự may mắn.

 

Trước sự sa sút phong độ và không đảm bảo được thể lực của Long Giang, còn Hữu Phước bị cấm thi đấu vì lãnh 2 thẻ vàng, BHL Olympic VN dự tính đưa hậu vệ Đình Đồng vào đá cặp trung vệ với Minh Đức trong trận gặp Iran.

Quang Huy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.