Stamford Bridge sụp đổ

16/11/2010 00:00 GMT+7

Sau 6 trận toàn thắng trên sân nhà ở mùa này, Chelsea đã đầu hàng vô điều kiện trước Sunderland ở trận thứ 7. Một “tai nạn” hay dấu hiệu của sự bất ổn?

Bàn thắng của Onuoha (phải) khởi đầu cho cơn ác mộng của Chelsea - Ảnh: AFP

Sau 6 trận toàn thắng trên sân nhà ở mùa này, Chelsea đã đầu hàng vô điều kiện trước Sunderland ở trận thứ 7. Một “tai nạn” hay dấu hiệu của sự bất ổn?

Rạng sáng qua, Chelsea đã phải biết đến trận thua đậm nhất trên sân nhà kể từ tháng 4.2002 sau khi để cho Sunderland rời Stamford Bridge với chiến thắng 3-0. Thất bại này cho thấy Chelsea đã bộc lộ nhiều vấn đề, dù họ chưa phải trả giá bằng ngôi đầu bảng ở Premier League. Không biết việc trợ lý HLV Wilkins bị sa thải một cách bất ngờ có ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ hay không, nhưng rõ ràng Chelsea không còn là chính mình trong 3 trận gần đây: thua Liverpool, Sunderland và thắng nhọc nhằn Fulham.         

Vẫn biết Chelsea thiếu đến 4 cầu thủ quan trọng (Lampard, Essien, Terry, Alex) cho trận đấu, nhưng nếu dựa vào đó để bào chữa cho thất bại thì không ổn, bởi khi có cả Terry lẫn Alex mà “The Blues” vẫn thua Liverpool đó sao. Mặt khác, một khi Sunderland chưa hề biết thắng trên sân đối phương trong mùa này thì chẳng lẽ Ferreira và Ivanovic (thay thế Terry và Alex) lại kém đến nỗi không thể giúp thủ môn Cech giữ sạch mành lưới.

HLV Steve Bruce của Sunderland ngỡ ngàng trước chiến thắng vang dội của đội nhà. Ông nói: “Tôi không nghĩ Sunderland đến Stamford Bridge là để đánh bại Chelsea. Nhưng toàn đội đã có những phản ứng không thể tin nổi. Chúng tôi đã trải qua nhiều cung bậc ở 2 tuần thi đấu trở lại đây, từ thất vọng não nề đến điều tuyệt vời nhất là thắng được một đội mạnh như Chelsea”.

G.L

Cứ cho rằng Ivanovic và Ferreira không quen chơi ở vị trí trung vệ nên đã để cho Onuoha (phút 45) và Gyan (phút 52) “nhảy valse” trước khi hạ gục Cech, nhưng tại sao A.Cole lại không chọn cách đơn giản nhất là phá bóng ra biên mà lại đưa bóng vào trung lộ, hệt như một đường chuyền dọn cỗ “giúp” Welbeck (phút 87) kết liễu số phận của trận đấu? Và tại sao Drogba, Anelka, Malouda - hàng công mạnh nhất của Chelsea - lại bỗng dưng quên mất cách ghi bàn?  

Do đó, khi ông Ancelotti cho rằng “chúng tôi đã không chơi được như chúng tôi mong muốn” và rằng “Sunderland đã tạo nên một sức ép vô cùng lớn” thì rõ ràng Chelsea đang có vấn đề về tinh thần và thái độ thi đấu. Chính vì thế, hàng công từng sút thủng lưới đối phương đến 27 bàn trong 10 trận trước đó thì lại mới chỉ ghi được có 1 bàn trong 3 trận gần đây, và hàng thủ để thủng lưới đến 5 lần so với chỉ 3 lần ở 10 trận đầu tiên.

Với những điều kể trên, không thể cho rằng thất bại này là một “tai nạn” với Chelsea mà chỉ có thể tin rằng sự bất ổn đang gặm nhấm đoàn quân của ông Ancelotti. Và một khi pháo đài Stamford Bridge đã sụp đổ thì Chelsea khó mà duy trì được thế thống trị ở Premier League.   

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.