Cổ động viên quá khích người Ý bị bắt

27/12/2010 14:15 GMT+7

(TNO) Cổ động viên (CĐV) quá khích người Ý Mario Ferri đã bị cảnh sát Abu Dhabi tóm cổ sau khi dại dột tiết lộ âm ưu đào thoát khỏi UAE trên Facebook.

Mario Ferri bị các nhân viên bảo vệ khống chế ở World Cup 2010 - Ảnh: AFP

(TNO) Cổ động viên (CĐV) quá khích người Ý Mario Ferri đã bị cảnh sát Abu Dhabi tóm cổ sau khi dại dột tiết lộ âm ưu đào thoát khỏi UAE trên Facebook.

Bên cạnh người đẹp Larissa Riquelme của Paraguay, Ferri có lẽ là một trong những CĐV bóng đá nổi tiếng nhất năm 2010 với thành tích phá bĩnh các trận đấu ở cả ba châu lục trong một năm.

Được người hâm mộ đặt cho biệt danh là Chim cắt, CĐV 23 tuổi nổi tiếng đến mức anh nhận được một số hợp đồng tài trợ và xuất hiện trên chương trình “Talk show” vào giờ vàng ở Ý.

Theo tờ The Guardian, Ferri vốn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của tiền đạo Antonio Cassano. Vào tháng 5 năm nay, anh đã giả trang làm một nhân viên bảo vệ và nhảy vào sân trong trận đấu giữa Sampdoria và Napoli để trưng ra biểu ngữ kêu gọi ông Marcello Lippi (HLV tuyển Ý khi đó) đưa Cassano vào đội tuyển.

Chính Cassano là người hộ tống Ferri ra khỏi sân và nói với các quan chức: “Cậu ta là một người tốt. Tôi xác nhận giùm cậu ta”. Sau khi tuyển Ý bị loại khỏi World Cup 2010 ở vòng bảng, Ferri nhảy vào sân trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức, vẫy một chiếc kèn Vuvuzela với dòng chữ “Lippi, tôi đã nói với ông rồi” trên chiếc áo thun kiểu Siêu nhân. Trong tháng 10, Ferri tiếp tục phá đám trận đấu Champions League giữa Real Madrid và AC Milan ở Bernabeu.

May mắn của Ferri đã kết thúc khi quyết định đến Abu Dhabi, nơi anh chạy vào sân trận chung kết Cúp thế giới các CLB giữa Inter Milan và TP Mazembe. Lần này, dòng chữ trên chiếc áo Siêu nhân quen thuộc là “Trả tự do cho Sakineh”, tên người phụ nữ Iran bị tuyên án tử bằng hình thức ném đá vốn gây chú ý dư luận trong thời gian gần đây.

Trong lúc bị thu giữ hộ chiếu và chờ ngày ra tòa, Ferri âm mưu đào thoát khỏi Abu Dhabi bằng cách trốn trên khoang chứa hàng của một chiếc tàu vào đêm Giáng sinh. Tuy nhiên, kế hoạch đổ bể chỉ vì Ferri dại dột khoe khoang trên Facebook với dòng thông báo: “Tôi hy vọng họ sẽ không tóm được mình, nếu không tôi sẽ gặp rắc rối lớn”.

Hiện tại, Ferri bị quản chế tại một khách sạn ở Abu Dhabi với cam kết sẽ không tái phạm. Một phiên tòa nhiều khả năng sẽ được mở ra trong tuần này để xét xử Ferri với các tội danh nặng hơn. Chí ít CĐV quá khích này đã rút ra bài học rằng mình không nên tiếp tục đùa với lửa: “Tôi nghe kể rằng họ sẽ tống giam bạn chỉ vì vượt đèn đỏ. Tôi không biết điều đó trước đây”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.