Sim ưu đãi vẫn bị lạm dụng

30/12/2010 08:53 GMT+7

Nhiều người ở Hà Nội không phải là học sinh, sinh viên vẫn có thể mua và sử dụng các gói cước sim ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên của Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnammobile…

Theo quy định của các nhà mạng, sim học sinh và sinh viên là các gói cước ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho đối tượng học sinh từ 14 tuổi trở lên và sinh viên của các trường đại học, cao đẳng… đăng ký sử dụng với chứng minh thư, thẻ học sinh, thẻ sinh viên còn giá trị và mỗi học sinh, sinh viên chỉ được đăng ký 1 sim duy nhất cho 1 mạng di động.

Các gói cước này có nhiều ưu đãi, khi còn là học sinh người sử dụng được hưởng cước thoại và tin nhắn rẻ nhất, được tặng từ 10 - 15MB hằng tháng để truy cập GPRS, miễn phí nhạc chờ… Với gói cước sinh viên, tùy vào thời gian theo học các hệ, từ 3 - 6 năm, sim sẽ được cộng tiền từ 25.000 - 30.000 đồng vào tài khoản hàng tháng, miễn phí cước sử dụng GPRS hoặc tặng một số dung lượng nhất định để sử dụng GPRS, mức cước thoại và tin nhắn rẻ nhất trong các gói cước trả trước… Tuy nhiên, các sim này đang được bán tràn lan, ai cũng có thể mua và sử dụng.

Tại cửa hàng sim card Mạnh Cường (Phùng Khoang, Từ Liêm), người chủ cửa hàng cho biết, khách muốn mua loại sim học sinh, sinh viên của mạng nào cũng có (chủ yếu của 3 mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone - PV), với giá từ 65.000 - 95.000 đồng/sim, mỗi tháng sẽ được cộng từ 25.000 - 30.000 đồng vào tài khoản trong vòng từ 4 - 6 năm. Chủ cửa hàng cam kết, các sim này đều đã được đăng ký các thông tin cần thiết về chứng minh thư, thẻ sinh viên và được kích hoạt sẵn từ trước nên ai cũng có thể mua và yên tâm sử dụng, hưởng các ưu đãi hằng tháng của sim này mà không lo bị khóa, bị chặn cuộc gọi, nếu không tin thì có thể vào thẳng website nhà mạng đọc thông tin mà sử dụng.

Anh Thanh Hùng, chủ một cửa hàng sim card tại Hà Đông lại cho biết, sau ngày 1.7 các nhà mạng bắt đầu thực hiện chính sách siết chặt khuyến mãi, đặc biệt dịp cuối năm khi mọi thứ đều tăng giá thì sim ưu đãi càng bán chạy hơn. “Họ siết khuyến mãi, nhưng các loại sim này thì vẫn bình thường, mỗi tháng vẫn được cộng tiền. Tài khoản tặng không nhiều nhưng mà tháng nào cũng có, cước gọi, nhắn tin rẻ, lại khuyến mãi 50 - 100% vừa lời, vừa tiết kiệm”, anh Hùng cho biết. 

Không chỉ bán sim sinh viên trực tiếp, trên nhiều trang mạng rongbay.com; simsodep4u.com… còn tung ra các dịch vụ nhận làm hay chuyển sim trả trước chính chủ thành sim sinh viên với thời hạn từ 3 - 6 năm.

“Mình chỉ làm cho người sinh năm từ 1975 đến 1992, sinh viên mất thẻ hay năm cuối rồi mà chưa đăng ký sim sinh viên thôi, chỉ cần chứng minh thư photo của chính chủ của sim cần chuyển, không cần thẻ sinh viên gì hết và 150.000 đồng lệ phí/1 sim, nhận sau khi chuyển thành công. Cam kết được từ 3 - 5 năm, bảo hành suốt thời gian này luôn”, một người có số điện thoại 098499930… khẳng định khi chúng tôi liên hệ làm sim sinh viên.

Về nguồn gốc của các sim này, chị Nguyễn Thị Hoa, một người buôn sim, thẻ tại Thanh Xuân cho biết, các mạng quy định là mỗi sinh viên được đăng ký 1sim/1 mạng di động nên nhiều sinh viên đăng ký cả vài ba mạng rồi không dùng mà bán lại hay cửa hàng nhờ thẻ sinh viên năm thứ nhất để đăng ký. Tuy nhiên, “đó chỉ là cách nói, tôi chả hiểu làm thế nào để có lượng sim lớn trong một khoảng thời gian ngắn thế này, lại còn chuyển sim thường thành sim sinh viên, hoặc làm được sim sinh viên mà lại… không cần thẻ sinh viên”, chị Hoa cho biết.

Chung Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.