Chelsea và Liverpool "ngã ngựa"

06/01/2011 06:06 GMT+7

(TNO) Trận cầu đinh của vòng 21 giữa Arsenal và Man City đã bất phân thắng bại, trong khi đó bất ngờ đã xảy ra khi Chelsea, Liverpool và cả Tottenham đều nhận thất bại đau đớn trên sân khách. >> Giải Ngoại hạng Anh: “Quỷ” nhỏ tỏa sáng

Nỗi buồn của thủ môn Jose Reina sau thất bại 1-3 của đội nhà Liverpool - Ảnh: AFP

(TNO) Trận cầu đinh của vòng 21 giữa Arsenal và Man City đã bất phân thắng bại, trong khi đó bất ngờ đã xảy ra khi Chelsea, Liverpool và cả Tottenham đều nhận thất bại đau đớn trên sân khách.

>> Giải Ngoại hạng Anh: “Quỷ” nhỏ tỏa sáng

Olson là người mở tỷ số cho Blackburn ở phút 31. 7 phút sau đến lượt Mwaruwari nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp một khép lại với nhiều nỗi lo dành cho Liverpool. Bởi, suốt 45 phút của hiệp một, The Kop chơi rất phập phù, không có lấy một cơ hội rõ rệt nào được tạo ra bởi Torres, Gerrard hay Dirk Kuyt.

Đến phút 58, tỷ số đã là 3-0 và người lập công cho Blackburn vẫn là Mwaruwari, tiền đạo người Zimbabwe đã có một ngày thi đấu xuất thần.

Dường như khi đã bị dẫn với tỷ số đậm, các cầu thủ Liverpool mới hoàn hồn. Người thắp ánh sáng cho đội bóng áo đỏ chính là đội trưởng Steven Gerrard song cũng chính anh nhanh chóng sau đó tước đi niềm hi vọng vào cuộc lội ngược dòng của Liverpool.

Phút 81, nhận đường chuyền vào giữa từ hậu vệ Glenn Johnson, Gerrard tung cú sút sở trường làm bó tay thủ môn Mark Bunn, giúp Liverpool rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.


Steven Gerrard sút hỏng quả phạt đền cho Liverpool ở phút 86 - Ảnh: Reuters

5 phút sau đó, cũng chính Gerrard đã đem lại cho Liverpool một quả penalty, sau khi anh bị Michel Salgado phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc, trong cú sút 11m đội trưởng của Liverpool không thể thắng được Mark Bunn thêm một lần nữa. 

Thất bại 1-3 trên sân Ewood Park của Blackburn, Liverpool đã rơi xuống vị trí 12. Mặc dù chơi kém hơn các đối thủ khác 1 trận, nhưng điểm số hiện thời của Liverpool chỉ là 25, kém đến 19 điểm đội đang xếp đầu là M.U. Xem ra, cơ hội tranh chấp ngôi vô địch của đội chủ sân Anfield đã thực sự chấm dứt.

Nếu như Liverpool thất bại và tương lai của HLV Roy Hodgson vẫn lắm bấp bênh, thì bên phía Chelsea, tương lai của HLV Carlo Ancelotti cũng đang rất mờ mịt, sau trận thua 0-1 trước Wolverhampton - đội đang nằm sát nhóm cầm đèn đỏ.


Nét mặt đầy thất vọng của Drogba sau khi Bosingwa tự đưa bóng vào lưới nhà Chelsea - Ảnh: AFP

Những ai yêu mến đội bóng áo xanh - Chelsea, được quyền hoài nghi về phong độ của thầy trò Ancelotti vào lúc này. Mặc dù đã biết trước đội đương kim vô địch đang gặp khó khăn ở hàng thủ, nhưng không thể tin điều đó đã bộc lộ trước một đối thủ như Wolverhampton.

Jose Bosingwa - cầu thủ hiếm hoi được ra sân chính thức ở mùa này chính là tác giả của bàn thắng duy nhất của trận đấu trên sân Molineux. Đau đớn thay cho hậu vệ người Bồ Đào Nha, đó là bàn tự đốt lưới nhà.

Ít ai dám tin Chelsea sẽ thất bại trước Wolverhampton và giờ đây, không còn nhiều người dám khẳng định Chelsea sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Premier League ở mùa này. Thất bại 0-1 trước Wolverhampton khiến Chelsea tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5, kém M.U đến 9 điểm và lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Có thể khẳng định lượt trận diễn ra vào rạng sáng nay, 6.1, có rất nhiều bất ngờ. Bởi ngoài Chelsea và Liverpool, còn có một "đại gia" khác cũng đã thất bại trên sân khách: Tottenham.

Phải nhận bàn thua sớm ngay ở phút thứ 3 (Louis Saha lập công cho Everton), nhưng Tottenham không nản lòng. Phút 11, Van der Vaart đã đưa trận đấu tại sân Goodison Park trở lại thế cân bằng.


Tiền đạo Louis Saha tung cú sút mở tỷ số của trận Everton - Tottenham - Ảnh: Reuters

Nhưng không có cú lội ngược dòng nào được tạo ra, đáng trách cho hàng công Tottenham đã bỏ qua rất nhiều cơ hội, phút 76 đội chủ sân White Hart Lane còn phải nhận "cú hồi mã thương" từ Seamus Coleman - tác giả của bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Everton.

Dù thua, nhưng Tottenham vẫn giữ vị trí thứ 4 với 36 điểm, hơn Chelsea đúng 1 điểm.

Bất ngờ với thất bại của Chelsea, Liverpool và Tottenham nhưng không bất ngờ khi Arsenal và Man City cầm chân nhau tại Emirates.

Ngoài kết quả không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ thì đây là trận đấu hay về chuyên môn cũng như chất kịch tính.

Trước trận đấu, Arsenal có 39 điểm nhưng mới đá 20 trận, trong khi của Man City là 41 điểm sau 21 trận đã đấu. Điều đáng lo cho đội bóng "nhà giàu mới" - Man City là họ chưa tìm được 1 trận thắng trong 25 lần làm khách ở sân Highbury trước đây hay Emirates hiện nay.

Có lẽ vì vậy nên ông Mancini phải cám ơn thủ môn Joe Hart - cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Man City. Anh đã hóa giải hầu hết những cú sút của các chân sút như Van Persie, Samir Nasri, Jack Wilshere hay Theo Walcott.


Trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Sagna (phải) và Zabaleta - Ảnh: AFP

Phút cuối trận, người hâm mộ trên sân Emirates còn phải chứng kiến một cảnh không hay, khi Pablo Zabaleta và Bacary Sagna đã lao vào nhau, gây cuộc ẩu đả dẫn đến 2 chiếc thẻ đỏ chia đều cho cả 2.

Hòa 0-0, đối với Arsenal sẽ có chút tiếc nuối. Tuy nhiên, nó đã phản ánh đúng với cục diện của những gì đã diễn ra. Lúc này, Man City đã thi đấu 22 trận, được 42 điểm, xếp vị trí thứ 2 và hơn Arsenal (thi đấu 21 trận) 2 điểm.

Kết quả lượt trận rạng sáng ngày 6.1.2011

Arsenal - Man City: 0-0
Aston Villa - Sunderland: 0-1
Newcastle - West Ham: 5-0
Wolverhampton
- Chelsea: 1-0
Blackburn - Liverpool: 3-1
Bolton - Wigan: 1-1
Everton - Tottenham: 2-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.