Tác giả của “X-Men” nhận sao trên Đại lộ Danh vọng

06/01/2011 16:55 GMT+7

(TNO) Stan Lee, “cha đẻ” của những bộ truyện tranh Spider Man, The Incredible Hulk, X-Men… và hàng loạt nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel Comics, vừa được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood (Mỹ).

Ngôi sao thứ 2.428 mang tên Stan Lee - Chủ tịch danh dự của tập đoàn truyện tranh Marvel Comics, được gắn trên Đại lộ Danh vọng trong một buổi lễ trang trọng hôm 4.1.

Theo Tân Hoa xã, Stan Lee sinh ngày 28.12.1922 tại thành phố NewYork (Mỹ). Năm 1939, ông bắt đầu sự nghiệp bằng một chân trợ lý tại Hãng truyện tranh Timely Comics (Mỹ).

Tới năm 1972, Stan Lee trở thành ông chủ của Hãng truyện tranh Marvel Comics. Năm năm sau, Stan Lee cho ra đời Spider Man, một trong những tác phẩm thành công nhất về loạt truyện phiêu lưu của những siêu anh hùng trên toàn thế giới.

Stan Lee là tác giả, đồng tác giả của hơn 90% tác phẩm do Marvel Comics xuất bản, trong đó có những bộ truyện cực kỳ ăn khách như: The Fantastic Four, Iron Man, Daredevil, The Avengers, Silver Surfer and Dr. Strange…

Truyện tranh của Stan Lee đã được dịch ra 25 ngôn ngữ khác nhau, bán được hơn 2 tỉ bản tại 75 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Nhân vật siêu anh hùng của Stan Lee cũng đã được dựng thành 24 bộ phim hoạt hình và phim chiếu rạp. Đặc biệt X-Men, The Incredible Hulk, Daredevil còn được Hollywood chuyển thể thành nhiều phim “bom tấn” hành động trong vài năm qua.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.