Danh hiệu đầu năm cho Wickmayer?

07/01/2011 16:04 GMT+7

* Soderling thẳng tiến tại Brisbane (TNO) Sau khi hạ gục "búp bê Nga" Maria Sharapova tại tứ kết giải quần vợt dành cho nữ ASB Classic tại Auckland (New Zealand), tay vợt 31 tuổi người Hungary hạng 88 thế giới Greta Arn tiếp tục gây bất ngờ tại bán kết để lấy vé thẳng vào trận đấu cuối cùng.

* Soderling thẳng tiến tại Brisbane

(TNO) Sau khi hạ gục "búp bê Nga" Maria Sharapova tại tứ kết giải quần vợt dành cho nữ ASB Classic tại Auckland (New Zealand), tay vợt 31 tuổi người Hungary hạng 88 thế giới Greta Arn tiếp tục gây bất ngờ tại bán kết để lấy vé thẳng vào trận đấu cuối cùng.

Trong trận đấu sáng nay (7.1) trước hạt giống số 4 của Đức Julia Goerges (hạng 40 thế giới), Greta Arn đã thể hiện sức mạnh vượt trội để giành chiến thắng trong 1 giờ 26 phút thi đấu với tỷ số 7-6(3), 6-3. Đây là trận toàn thắng thứ ba của Greta Arn trước đối thủ người Đức.

 Wickmayer
Wickmayer đang tiến bộ không ngừng - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết còn lại, đương kim vô địch của Bỉ Yanina Wickmayer (23) tiếp tục thẳng tiến trên đường bảo vệ ngôi vị của mình, sau chiến thắng trong cuộc đấu "marathon" kéo dài gần 3 giờ đồng hồ trước đối thủ người Trung Quốc Peng Shuai (72).

Với tỷ số trong 3 set là 3-6, 7-6(3), 7-5; Wickmayer đã có trận thắng thứ ba trước Peng Shuai trong cả ba lần gặp nhau.

Như vậy, trận chung kết tại Auckland năm nay đã được xác định với cuộc so tài giữa Wickmayer và Greta Arn.

Tay vợt 21 tuổi Wickmayer tiếp tục phong độ ổn định từ năm 2010, có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của mình trước Greta Arn, người mà cô đã khuất phục trong lần gặp nhau duy nhất hồi năm ngoái.

* Tại giải quần vợt Brisbane International (Úc), ở nội dung đơn nam, sáng nay diễn ra hai trận đấu tứ kết.

Hạt giống số 1 người Thụy Điển Robin Soderling (5) chứng tỏ đẳng cấp của một tay vợt nằm trong top 10 thế giới, khi nhanh chóng hạ gục tay vợt ít tên tuổi của chủ nhà Matthew Ebden (196) với tỷ số 6-3, 6-2.

Ở trận đấu còn lại, tay vợt CH Czech Radek Stepanek (62) cũng dễ dàng lấy vé đi tiếp bằng trận thắng trước tay vợt Đức Florian Mayer (37) với tỷ số 2 set cùng 6-3.

Soderling
Soderling thi đấu dũng mãnh tại giải đầu năm ở Úc - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Sharapova bị hạ gục tại Auckland
>> Sharapova thẳng tiến tại Auckland
>> Dinara Safina lại gây thất vọng
>> Sharapova thắng trận đầu năm
>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.