Đêm nay, khai mạc "Duyên Dáng Việt Nam 23"

08/01/2011 00:29 GMT+7

20 giờ tối nay (8.1), Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 23 sẽ khai mạc tại Nhà hát Sao Mai, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Chiếc tổ chim khổng lồ được làm từ 300m vải trắng phủ đầy sân khấu rộng lớn của Nhà hát Sao Mai cùng một chữ Nhớ! trên nền phía sau hòa cùng giọng hát của Quang Linh, Phương Thanh, Cẩm Ly, Dương Triệu Vũ, Phương Vy, Lân Nhã trong ca khúc Chuyến đò quê hương của nhạc sĩ Vy Nhật Tảo mở màn cho phần ráp nối chương trình vào 21 giờ 40 đêm qua (7.1).

Để có buổi tập đầu tiên, 70 nghệ sĩ phải trải qua chuyến bay dài từ TP.HCM ra miền Trung rồi tiếp tục di chuyển bằng xe buýt đến khách sạn Cendeluxe, Phú Yên. Không kịp nghỉ ngơi, vài trăm người gồm cả nghệ sĩ, chuyên viên kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, sân khấu, màn hình, đạo cụ đã làm việc đến 2 giờ sáng ngày 8.1 để kịp tiến độ công việc trong tiết trời se lạnh của miền Trung.


Uyên Linh thể hiện ca khúc Xích lô với nhóm múa Arabesque - Ảnh: Đ.T

Trước đó, hai ngày 6 và 7.1, 2 MC Jennifer Phạm và Nguyễn Khắc Nguyện, các ca sĩ đã cùng tập luyện với ban nhạc và nhóm múa Arabesque trên sân khấu Nhà hát Sao Mai. Một sân khấu được thiết kế hoài cổ, gợi nhớ về con đò, dòng sông tuổi thơ, bờ tre để thể hiện rõ chủ đề Nhớ! của DDVN 23. Điểm độc đáo của DDVN lần này chính là âm nhạc, với những ca khúc boléro vang bóng một thời kết hợp với những bài pop, rock sôi động.

Nhạc sĩ Đức Trí đã biến bản nhạc phóng tác từ bản vọng cổ nổi tiếng của cải lương qua tiếng đàn bầu, đàn tranh và guitar phím lõm trên nền nhạc jazz khiến người nghe vừa có cảm giác rất quen nhưng thật lạ khi 30 hoa hậu, người mẫu trình diễn bộ sưu tập áo dài Thuận Việt. Nhiều ca khúc như Mẹ tôi, Chuyện tình hoa bướm, Suối mơ, Quê xa... đã quen thuộc nhưng khi được hòa âm, phối khí lại cùng đàn tranh, đàn bầu, sáo thì sắc màu quê hương thêm đậm đà nhưng không ủy mị, ướt át, buồn rầu mà mang hơi thở mới. Để làm được điều này, những nghệ sĩ, thành viên ban nhạc ai cũng toát mồi hôi dù bên ngoài trời mưa và lạnh.

Không quá sôi động, ồn ào tuy vẫn có những phút giây sôi động cùng Uyên Linh với ca khúc Xích lô hay Phương Vy với Ngày em đến... nhưng DDVN 23 hứa hẹn mang đến cho người nghe sự lắng đọng của hoài niệm, của nỗi nhớ.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.