Hạ gục Nadal, Davydenko vào chung kết gặp Federer

08/01/2011 07:19 GMT+7

(TNO) Trận chung kết giải quần vợt nam Qatar Open (Doha, Qatar) được mong chờ giữa Rafael Nadal và Roger Federer đã không thành hiện thực.

(TNO) Trận chung kết giải quần vợt nam Qatar Open (Doha, Qatar) được mong chờ giữa Rafael Nadal và Roger Federer đã không thành hiện thực.

 Davydenko
Davydenko (ảnh) lại vượt qua Nadal - Ảnh: Reuters

Trong khi Federer thẳng tiến đến trận đấu cuối cùng cho danh hiệu thứ ba tại giải, thì Nadal không thể trả được món nợ thất bại tại chung kết giải này năm ngoái.

Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Nadal tiếp tục bại trận trước "khắc tinh" người Nga - đương kim vô địch Nikolay Davydenko (hạng 22 thế giới) trong loạt trận bán kết diễn ra đêm 7.1. Lần này, "người Nga trầm lặng" dễ dàng khuất phục được "vua" Nadal ở 2 set đấu với tỷ số 6-3, 6-2 chỉ trong 1 giờ 24 phút thi đấu.

Trước các tay vợt trong top 5 như Federer, Novak Djokovic hay Andy Murray, Nadal đều có được tỷ số đối đầu tốt hơn; nhưng mỗi khi gặp Davydenko, tay vợt xứ sở đấu bò tót đều phải rất khó khăn trước lối đánh cực kỳ sáng tạo của tay vợt người Nga này. Thất bại tại bán kết ở Doha lần này cũng là trận thua thứ sáu trong 10 lần chạm trán của Nadal trước Davydenko.

Ở trận bán kết còn lại, "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Federer (2) có trận thắng thứ ba trong bốn lần gặp nhau trước đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (13) với tỷ số 6-3, 7-6(2) cũng sau 1 giờ 24 phút thi đấu.

Như vậy, trận chung kết tại Doha năm nay cho số tiền thưởng là 177.000 USD sẽ là cuộc gặp gỡ giữa nhà vô địch năm 2005 và 2006 Federer và đương kim vô địch Davydenko.

Đây cũng là dịp để "tàu tốc hành" trả món nợ thua Davydenko tại bán kết giải năm ngoái. Hiện cơ hội cho danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm của Federer là rất lớn khi trong 16 lần gặp Davydenko, Federer giành chiến thắng đến 14 lần, trong đó có hai lần gần đây nhất trong năm 2010.

Federer
Federer nhiều cơ hội có danh hiệu đầu năm - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Nadal có cơ hội đòi nợ Davydenko
>> Nadal và Federer thắng toát mồ hôi
>> Davydenko khởi đầu nhẹ nhàng tại Doha
>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.