Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại

10/01/2011 06:50 GMT+7

(TNO) Vòng 19 - vòng đấu cuối cùng lượt đi giải vô địch bóng đá quốc gia Ý - Serie A khép lại sáng nay (10.1), chứng kiến trận thảm bại 0-3 của Juventus trước Napoli. Trước đó, AC Milan có trận hòa khó nhọc trước Udinese, còn Inter Milan thắng sít sao 2-1 trước Catania. >> Roma lại bại trận trước Sampdoria

(TNO) Vòng 19 - vòng đấu cuối cùng lượt đi giải vô địch bóng đá quốc gia Ý - Serie A khép lại sáng nay (10.1), chứng kiến trận thảm bại 0-3 của Juventus trước Napoli. Trước đó, AC Milan có trận hòa khó nhọc trước Udinese, còn Inter Milan thắng sít sao 2-1 trước Catania.

>> Roma lại bại trận trước Sampdoria

 
Di Natale (trái) dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 13 bàn - Ảnh: Reuters

Tiếp Udinese trên sân nhà Giuseppe Meazza, đội đầu bảng AC Milan có sự trở lại của bộ đôi Ibrahimovic và Alexandre Pato. Tuy nhiên, cả hai cũng chỉ có thể giúp Rossoneri tránh được thất bại bẽ mặt trong trận đấu có tới 8 bàn thắng chia đều cho hai đội.

Hai pha lập công của Antonio Di Natale giúp tiền đạo 34 tuổi này có được 13 lần ghi bàn, đứng đầu danh sách dội bom trong mùa giải này; đồng thời đưa Udinese vượt lên dẫn 3-1 từ phút 66.

Trước đó, cuối hiệp 1, Pato đã gỡ hòa cho Milan bằng cú ra chân làm bàn sau đường chuyền ngang của Ibrahimovic. Bàn thắng 2-1 của Udinese được ghi do công Sanchez phút 53 bằng cú bay người đánh đầu đưa bóng vào lưới trong góc hẹp.

Cách biệt 2 bàn khiến hy vọng thắng trận của các học trò HLV Guidolin được củng cố nhằm đưa đội bóng bám sát vị trí có thể dự tranh cúp châu Âu mùa sau. Tuy nhiên, chỉ trong hơn 10 phút cuối trận, kịch tính đã xảy ra khi 4 bàn thắng liên tiếp được ghi.

Đầu tiên là bàn đá phản lưới nhà của Benatia bên phía Udinese phút 78 giúp Milan rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Sau đó 4 phút, Pato một lần nữa lập công khi có bóng trước khung thành thủ môn Handanovic rồi sút chéo góc đưa bóng vào lưới. Cách biệt lại được Udinese tái lập khi tiền đạo vừa vào thay người German Gustavo Denis hoàn tất pha phản công nhanh, sút tung lưới thủ thành Amelia ngay phút 89.


Ibrahimovic ghi bàn thắng quan trọng giúp Milan có 1 điểm - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên thành quả này lại không được các học trò của HLV Guidolin giữ vững khi ngay phút bù giờ thứ ba, Ibrahimovic lên tiếng, lừa bóng qua hậu vệ đối phương rồi đưa bóng gọn gàng vào lưới. Cả hai bàn cuối cùng của Milan đều có công lớn của tiền đạo vừa chuyển tới Cassano khi anh thực hiện hai đường chuyền tuyệt đẹp cho đồng đội ghi bàn.

Trận hòa may mắn này khiến thầy trò HLV Allegri bị đội xếp thứ hai là Napoli rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Sáng nay, với cú hattrick của tiền đạo Uruguay, Cavani Gomez, Napoli đã quật ngã "Bà đầm già" ba bàn không gỡ. Cả ba lần lập công của Cavani đều được ghi bằng các pha đánh đầu. Trận thảm bại thứ hai liên tiếp cho thấy Juventus đang chìm sâu vào khủng hoảng và tham vọng tranh Scudetto mùa này đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Trong khi đó, đội đương kim vô địch Inter Milan có trận thắng sít sao thứ hai liên tiếp dưới sự dẫn đắt của ông thầy người Brazil Leonardo. Bị Catania dẫn trước ở phút 71 do công của Gomez, Inter đã lội ngược dòng thành công nhờ cú đúp phút 74 và 79 của tiền vệ Argentina Cambiasso. Thắng trận nhưng Inter vẫn đứng ở vị trí thứ 7, thua đội đầu bảng Milan đến 11 điểm, tuy nhiên họ vẫn còn 2 trận chưa đấu.


Cavani lập hattrick vào lưới Juventus - Ảnh: Reuters

Kết quả các trận đấu vòng 19 Serie A:

- Sampdoria 2 - 1 AS Roma 
- AC Milan 4 - 4 Udinese 
- Bari 0 - 2 Bologna 
- Catania 1 - 2 Inter Milan 
- Cesena 0 - 0 Genoa 
- Chievo 0 - 0 Palermo 
- Fiorentina 3 - 2 Brescia 
- Lazio 1 - 2 Lecce 
- Parma 1 - 2 Cagliari 
- Napoli 3 - 0 Juventus


Cambiasso (trắng) giúp Inter thắng trận thứ hai liên tiếp - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.