Chờ những cú sốc

13/01/2011 02:20 GMT+7

Hàng loạt tay vợt hàng đầu thế giới gây thất vọng ở các giải đấu trước thềm giải Úc mở rộng 2011 đã khiến cho cuộc cạnh tranh giành Grand Slam đầu tiên của năm nóng lên từng ngày.

Nadal, Federer, Wozniacki, Kim Clijsters, những ứng viên nặng ký tại Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Hàng loạt tay vợt hàng đầu thế giới gây thất vọng ở các giải đấu trước thềm giải Úc mở rộng 2011 đã khiến cho cuộc cạnh tranh giành Grand Slam đầu tiên của năm nóng lên từng ngày.

Từ cuối năm ngoái, sức nóng của cuộc tranh tài ở giải Úc mở rộng 2011 sớm được đánh động khi BTC giải quyết định tăng tổng số tiền thưởng lên mức kỷ lục: 24,2 triệu USD, trong đó tay vợt đăng quang ở giải đơn nam và nữ sẽ nhận được hơn 2,1 triệu USD. Cùng với số tiền thưởng lớn, giải năm nay hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính hơn bởi đối với các tay vợt hàng đầu thế giới như Rafael Nadal, Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray (nam), Wozniacki, Sam Stosur và Vera Zvonareva (nữ)..., việc đăng quang ở giải này mang ý nghĩa rất quan trọng vì sẽ là bước đệm ngọt ngào cho một mùa giải thành công. Bên cạnh đó, sau những cú sốc ở các giải đấu chuẩn bị, người hâm mộ làng banh nỉ đang chờ đợi những bất ngờ xảy ra.

Ở nội dung đơn nam, theo đánh giá của tay vợt huyền thoại Mỹ John McEnroe, cuộc đua chức vô địch sẽ khó có bất ngờ do chỉ xoay quanh cuộc cạnh tranh giữa 2 cái tên Nadal và “Tàu tốc hành” Federer (ĐKVĐ giải). Novak Djokovic, Murray (người đánh bại Nadal ở tứ kết giải này năm ngoái), Soderling và Roddick sẽ là những chướng ngại vật lớn của Nadal và Federer, còn David Ferrer, Berdych, Verdasco được chờ đợi tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên, hiện Nadal không được đánh giá cao hơn tay vợt người Thụy Sĩ, bởi ngoài việc thể lực suy giảm do cảm cúm khiến anh bị loại ở bán kết Qatar Open, tay vợt người Tây Ban Nha đã có cảm giác không thích nghi với thời tiết ẩm ướt vì mưa và khá oi bức trong buổi tập đầu tiên ở Melbourne. Trong khi đó, Federer đang có tâm lý khá tốt trong hành trình bảo vệ chức vô địch của mình khi vừa giành được đĩa đơn đầu tiên của năm 2011 ở Qatar Open.

Ngược lại, giải đơn nữ hứa hẹn sẽ kịch tính hơn dù vắng tay vợt ĐKVĐ Serena Williams do chấn thương. Hiện ứng cử viên sáng giá nhất có chức vô địch là tay vợt kỳ cựu người Bỉ Kim Clijsters (người vừa đăng quang ở giải WTA Championship tại Doha) sau khi những tay vợt mạnh khác như Wozniacki, Sam Stosur và Zvonareva liên tục gây thất vọng ở các giải đấu chuẩn bị. Mới đây nhất, cả 3 tay vợt trên đều sớm bị loại ở giải Sydney International. Trong khi đó, các tay vợt Trung Quốc là Na Li, Shuai Peng đang được đánh giá là “ngựa ô” của giải sau khi gây ấn tượng ở các giải đấu vừa qua. Nên nhớ rằng ở giải năm ngoái, tay vợt số 1 Trung Quốc Na Li đã làm nên “cơn địa chấn” khi vào đến bán kết và chỉ chịu gác vợt trước Serena Williams. Ngoài ra, ở nội dung đơn nữ năm nay còn có sự trở lại của những cựu số 1 thế giới sau một thời gian dài vắng mặt như Justine Henin (người vào chung kết giải năm ngoái) và tay vợt người Nga Maria Sharapova.

Ở nội dung đôi nam và nữ, các tay vợt Mỹ tiếp tục hy vọng độc chiếm chức vô địch như giải năm trước, nhưng sẽ không có sự tái hợp giữa cặp đôi chị em nhà Williams.

Giải Úc mở rộng 2011 sẽ diễn ra từ ngày 17 - 30.1 tại Melbourne. Lễ bốc thăm chia cặp, phân nhánh sẽ được tổ chức vào ngày mai 14.1. Hiện hầu hết các tay vợt hàng đầu đều đã có mặt tại Úc và vừa trải qua những buổi tập luyện đầu tiên ra mắt khán giả.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.