Qatar có chiến thắng đầu tiên

13/01/2011 09:07 GMT+7

(TNO) Giành trọn 3 điểm quý giá trước Trung Quốc, ở lượt trận thứ 2 của bảng A, con đường trụ lại giải Asian Cup 2011 của tuyển Qatar đã sáng lên thấy rõ.

Chủ nhà Qatar mừng chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Giành trọn 3 điểm quý giá trước Trung Quốc, ở lượt trận thứ 2 của bảng A, con đường trụ lại giải Asian Cup 2011 của tuyển Qatar đã sáng lên thấy rõ.

Khởi đầu giải đấu cấp châu lục bằng... một trận thua Uzbekistan, chủ nhà Qatar tự làm khó mình. Để có thể đi tiếp, Qatar không được mất điểm một lần nữa. Hiểu rõ điều đó, nên các học trò của HLV Bruno Metsu đã bước vào trận đấu gặp Trung Quốc với quyết tâm rất cao.

Bên cạnh sự quyết tâm, Qatar còn đón nhận sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của hơn 30.700 khán giả trên sân Khalifa. Kết quả trong hiệp một đã là 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Ở phút 27, Qatar vươn lên dẫn 1-0 do công tiền đạo Yusef Ahmed. Đây là bàn thắng rất đẳng cấp, khống chế bóng điêu luyện từ ngoài vòng cấm, tung một cú sút như búa bổ, bóng đi mạnh ngay góc chéo trên cao làm bó tay thủ môn Zeng Cheng của Trung Quốc.


Tiền đạo Yusef Ahmed tung cú sút đẳng cấp mở tỷ số cho Qatar - Ảnh: Reuters

Đến phút 45, ngay ở những giây cuối cùng của hiệp một, Yusef Ahmed một lần nữa làm khán đài sân Khalifa nổ tung sau khi đưa chủ nhà vươn lên dẫn 2-0. Không khác lắm so với pha ghi bàn đẳng cấp lần trước, chân sút 22 tuổi này cũng dựa vào kỹ thuật khéo léo, khống chế bóng bằng đầu và tung cú sút cực mạnh khiến cho thủ thành Zeng Cheng lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.


Người hùng Yusef Ahmed ăn mừng bàn thắng thứ 2 - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Trung Quốc nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng đội khách đã quá nóng vội trong những lần lên bóng. Sau 90 phút, Qatar giành chiến thắng trước Trung Quốc với tỷ số 2-0. Với kết quả này, hai đội cùng được 3 điểm sau 2 lượt trận và kém đội đầu bảng Uzbekistan 3 điểm.

Trận đấu trước đó, cũng thuộc bảng A, Uzbekistan tiếp tục gây ấn tượng mạnh sau khi vượt qua Kuwait với tỷ số 2-1.

Trở lại trận đấu của chủ nhà Qatar và Trung Quốc. Trong trận thua Uzbekistan ở vòng đấu đầu tiên, HLV Bruno Metsu cho biết các học trò của ông "không thuộc bài". Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những gì diễn ra trong trận thứ 2, nhà cầm quân người Pháp đã phát biểu mạnh dạn hẳn lên trên Reuters: "Chúng tôi bắt đầu đi đúng hướng. Qatar đã nắm bắt được lợi thế vô cùng to lớn là khán giả. Tôi tin Qatar sẽ có mặt ở tứ kết...".


Nỗi buồn thất bại của các cầu thủ Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Tất nhiên, cầu thủ được ông Metsu ca ngợi nhiều nhất trong trận này chính là Yusef Ahmed. "Mùa giải vừa qua anh ấy không được ra sân thường xuyên ở CLB và nguyên tắc của tôi là sẽ không gọi ai khi tôi không nhìn thấy rõ người đó thi đấu. Tôi đã phá vỡ nguyên tắc ấy khi gọi anh ấy tại giải Qatari Stars Cup (diễn ra hồi tháng 11.2010 - PV) và tôi đã không sai. Ahmed là mẫu tiền đạo mang đẳng cấp quốc tế".

Lượt trận cuối, 16.1, Qatar sẽ gặp Kuwait và Trung Quốc sẽ đụng Uzbekistan.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.