Juventus đánh bại Catania 2-0

14/01/2011 06:44 GMT+7

(TNO) Sau hai trận liên tiếp thua tan nát ở Serie A, đội bóng thành Turin Juventus đã lấy lại chút thể diện khi đánh bại Catania 2-0 vào rạng sáng nay (14.1, giờ VN) tại vòng 1/8 cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia - để giành quyền vào tứ kết.

(TNO) Sau hai trận liên tiếp thua tan nát ở Serie A, đội bóng thành Turin Juventus đã lấy lại chút thể diện khi đánh bại Catania 2-0 vào rạng sáng nay (14.1, giờ VN) tại vòng 1/8 cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia - để giành quyền vào tứ kết.

 
Sự trở lại của Buffon giúp hàng thủ Juventus vững chắc hơn - Ảnh: AFP

Hai trận thua với cách biệt ba bàn trước Napoli và Parma tại Serie A khiến tham vọng đua tranh Scudetto của Juventus bị đe dọa nghiêm trọng và cuộc đối đầu với Catania là cơ hội để Bianconeri xốc lại tinh thần nhằm chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Bari vào cuối tuần này.

Chính vì vậy, Juventus - được thi đấu trên sân nhà Olimpico - đã có sự nhập cuộc đầy quyết tâm với sự trở lại của thủ thành Gianluigi Buffon sau 6 tháng dưỡng thương. Cặp tiền đạo Del Piero và Luca Toni được HLV Del Neri sử dụng với sự trợ giúp của Milos Krasic, Simone Pepe, Felipe Melo và Claudio Marchisio ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, ở ngay phút 18, chân sút vừa chuyển đến từ Genoa, Toni đã phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Aquilani. Sự thay thế này khiến áp lực càng đè nặng lên các học trò HLV Del Neri khi trong vài tuần trở lại đây, chấn thương liên tiếp đến với đội bóng thành Turin khiến họ đang thực sự lâm vào khủng hoảng.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, bàn mở tỷ số ở phút 35 của Krasic đã góp phần giải tỏa căng thẳng cho "Bà đầm già". Tiền vệ 26 tuổi người Serbia đón đường chuyền trống trải từ cánh trái của Del Piero, đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Campagnolo của Catania. Công đầu trong bàn mở tỷ số thuộc về lão tướng Del Piero khi anh liên tục có các pha đảo người thu hút toàn bộ hàng phòng ngự Catania về phía mình.


Krasic khai thông thế bế tắc cho Juventus - Ảnh: AFP

Đến phút thứ 54, tỷ số được nhân đôi, lần này người lập công cũng là cầu thủ thuộc hàng tiền vệ, Pepe. Cựu cầu thủ Udinese kết thúc gọn gàng sau pha đội đầu ngược của Chiellini, đưa bóng qua chân hàng phòng ngự đối phương đi thẳng vào lưới. Ghi được hai bàn trong một trận đấu mà đối phương không mấy quyết tâm, Juventus dễ dàng bảo vệ tỷ số đến hết trận.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 giúp thầy trò Del Neri trở thành đội bóng thứ tư ghi tên mình vào tứ kết Coppa Italia, sau Parma, Palermo và Inter Milan. Đối thủ tiếp theo của "Bà đầm già" là đội thắng trong cặp đấu Roma và Lazio diễn ra vào ngày 20.1 này.

Như vậy, sau bốn trận chỉ thua và hòa, Juventus đã có được chiến thắng quan trọng để vực dậy tinh thần toàn đội. Hiện Juventus đang bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A với cách biệt đến 9 điểm so với đội đầu bảng AC Milan. Vì vậy, trong giai đoạn lượt về, các học trò của HLV Del Neri buộc phải giành được điểm số cao nhất ở mỗi trận đấu, nếu không muốn vuột mất cơ hội đoạt Scudetto mùa này.


HLV Del Neri gặp thêm nỗi lo khi Luca Toni bị chấn thương - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.