Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan

14/01/2011 18:21 GMT+7

(TNO) Cuối tuần này, giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A sẽ mở màn vòng 20 - loạt trận đầu tiên của lượt về bằng trận đấu sớm giữa Napoli và Fiorentina.

(TNO) Cuối tuần này, giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A sẽ mở màn vòng 20 - loạt trận đầu tiên của lượt về bằng trận đấu sớm giữa Napoli và Fiorentina.

 
Napoli đang chơi thành công với sự tỏa sáng của Cavani - Ảnh: AFP

Đội bóng chủ sân San Paolo Napoli mùa giải này đang có phong độ cực cao với sự tỏa sáng của chân sút 23 tuổi người Uruguay, Edinson Roberto Cavani khi anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 13 lần làm bàn (cùng với Di Natale của Udinese), giúp Partenopei vững vàng ở ngôi nhì bảng.

Trên sân nhà mùa này, Napoli càng thể hiện sức mạnh của mình khi đang có năm trận thắng liên tiếp, trong đó có trận hạ gục "Bà đầm già" Juventus ba bàn không gỡ ở vòng 19. Cả ba bàn thắng của Napoli đều được ghi do công của Cavani với hai pha đội đầu và bàn ấn định tỷ số ngoạn mục bằng cú móc bóng ngược kiểu "bò cạp".

Trận đấu với Fiorentina (hạng 12) được xem là không phải dễ dàng cho các học trò HLV Mazzarri. Cả hai đội đã gặp nhau tất cả 19 lần, trong đó, Napoli chỉ có được 5 trận thắng, hòa 4 trận, còn thua đến 10 trận. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ đang đạt phong độ cao, đội bóng từng hai lần vô địch Serie A nhiều khả năng sẽ giành được ba điểm để tiếp tục bám gót đội đầu bảng AC Milan. Lượt đi hai đội hòa nhau 1-1.


Milan tiếp tục đứng ở ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

Trong loạt trận vòng 20 này, các đại gia như AC Milan, Inter Milan, Juventus đều gặp các đối thủ khá dễ chịu. Milan nhiều cơ hội sẽ có thêm ba điểm để củng cố ngôi đầu bảng khi đến làm khách tại Lecce (hạng 18). Ở trận lượt đi, các học trò của HLV Allegri nã vào lưới Lecce đến bốn bàn không gỡ.

Tuy nhiên Rossoneri cũng phải dè chừng khi Lecce đang cố vùng dậy để thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" và có thể tạo nên bất ngờ lớn khi hàng thủ của Milan đang tỏ ra không mấy vững chắc và trong hai trận gần đây, họ giành được những điểm số đầy may mắn.

Trong khi đó, Inter (hạng 7) và Juventus (hạng 6) vừa được tiếp thêm tinh thần với chiến thắng tại vòng 1/8 Coppa Italia, sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp Bologna (hạng 10) và Bari (hạng 20). Hai chiến thắng là cần thiết để Inter và Juventus cùng nuôi tham vọng tranh Scudetto mùa này.

Việc chỉ phải gặp đội cuối bảng Bari trong thời điểm đang khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng là một cơ hội tốt cho "Bà đầm già" có thể vực dậy tinh thần sau hai trận thua tan nát trước Napoli và Parma. Ở trận đánh bại Catania 2-0 tại vòng 1/8 Coppa Italia vừa qua, Juventus cho thấy sự tự tin được tăng lên rất nhiều khi thủ thành Buffon trở lại sau hơn 6 tháng dưỡng thương.


Juventus sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay? - Ảnh: AFP

Lịch đấu vòng 20 Serie A (giờ VN):

Ngày 16.1

- Napoli  -  Fiorentina (0 giờ)
-  Inter  -  Bologna (2 giờ 45)  
-  Cagliari  - Palermo (18 giờ 30)   
-  Juventus  -  Bari  (21 giờ)
-  Catania  -  Chievo (21 giờ) 
-  Brescia  -  Parma (21 giờ)  
-  Cesena  -  Roma (21 giờ) 
-  Lazio  -  Sampdoria (21 giờ) 
-  Genoa  -  Udinese (21 giờ) 

Ngày 17.1

- Lecce  -  Milan (2 giờ 45)

Danh sách dội bom tại Serie A:

13 bàn: Cavani (Napoli), Di Natale (Udinese)

11: Di Vaio (Bologna)

10: Ibrahimovic (AC Milan)

9: Borriello (AS Roma), Eto'o (Inter Milan), Quagliarella (Juventus)

8: Matri (Cagliari), Pato (AC Milan)

7: Crespo (Parma), Hamsik (Napoli), Ilicic (Palermo), Pastore (Palermo)

6: Gilardino (Fiorentina), Pazzini (Sampdoria), Pellissier (Chievo), Robinho (AC Milan), Vucinic (AS Roma)

5: Caracciolo (Brescia), Floccari (Lazio), Guberti (Sampdoria), Hernanes (Lazio), Pinilla (Palermo)

Tiến Dũng

>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.