Ấn Độ rời cuộc chơi

15/01/2011 08:46 GMT+7

(TNO) Lượt trận thứ 2 của bảng C Asian Cup 2011 diễn ra trên sân Al Sadd rạng sáng nay, 15.1, không có bất ngờ nào xảy ra khi Bahrain tiễn Ấn Độ khỏi cuộc chơi bằng chiến thắng 5-2.

Ấn Độ rời cuộc chơi sớm ở bảng C - Ảnh: Reuters

(TNO) Lượt trận thứ 2 của bảng C Asian Cup 2011 diễn ra trên sân Al Sadd rạng sáng nay, 15.1, không có bất ngờ nào xảy ra khi Bahrain tiễn Ấn Độ khỏi cuộc chơi bằng chiến thắng 5-2.

Đều chưa có được điểm nào sau trận ra quân thất bại nên Bahrain và Ấn Độ rất quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đối đầu.

Dưới nỗ lực tìm kiếm chiến thắng, thế trận đã diễn ra hết sức cởi mở với lối chơi đôi công. Nhờ dàn cầu thủ chất lượng hơn, Bahrain đã không gặp nhiều khó khăn để tìm đường vào khung thành Ấn Độ.

Phút thứ 8 Fouzi Aaish mở màn cho bữa tiệc bằng bàn thắng trên chấm 11m.

Sau đó đến lượt Ismail Abdul Latif biến trận đấu thành sân khấu của chính mình khi cầu thủ số 11 ghi tới 4 bàn thắng để đem về 3 điểm đầu tiên cho đội nhà.


Người hùng của đội Bahrain Ismail Abdul Latif - Ảnh: AFP

Bị Bahrain lấn lướt nhưng các cầu thủ Ấn Độ không dễ buông xuôi. Xen lẫn trong 5 bàn thắng của đối thủ, lần lượt ở các phút 9 và 52, với Gouramangi Singh và Sunil Chetri, Ấn Độ đã làm không khí trận đấu nhiều kịch tính hơn.

Không khí trên sân Al Sadd càng nóng hơn khi ở phút 62 Bahrain phải chơi thiếu người do Al Sadd nhận 2 thẻ vàng. Tuy nhiên tỷ số lúc đó đã là 4-2 nghiêng về đội Bahrain và các tuyển thủ Ấn Độ bắt đầu lộ vẻ mệt mỏi, hết sức.

Với thắng lợi này Bahrain tiếp tục nuôi hi vọng giành vé đi tiếp ở bảng C trong khi Ấn Độ đã chính thức bị loại.

Trong trận đấu sớm của bảng C, trên sân Al Gharafa, Úc và Hàn Quốc cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Trận đấu diễn ra dưới tốc độ khá cao khi hai đội chủ động chơi tấn công và tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của nhau.

Các cầu thủ Hàn Quốc với khả năng xoay trở nhanh, phối hợp bóng ngắn tốt, chủ yếu tấn công trung lộ. Trong khi đó, cầu thủ Úc nhỉnh hơn về thể hình nên tỏ ra nguy hiểm trong các pha tranh chấp bóng bổng.

Từ một đường phát bóng dài của thủ môn, phút 24, tiền đạo Hàn Quốc Ji Dong Won khéo léo chọn vị trí đón bóng chuẩn xác trong vòng cấm tuyển Úc, khống chế bằng ngực trước khi trả ra cho Koo Ja Cheol băng vào dứt điểm mở tỷ số.


Koo Ja Cheol (áo đỏ) giúp Hàn Quốc vươn lên dẫn tuyển Úc 1-0 - Ảnh: Reuters

Có được bàn thắng, Hàn Quốc còn liên tục dồn ép đối phương về phần sân nhà. Nhưng với hàng phòng ngự số đông của đối phương, họ đã không thể nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Úc đẩy cao đội hình kiếm bàn gỡ và mãi đến phút 62 đội bóng xứ sở chuột túi mới được toại nguyện. Michael John Jedinak lợi dụng pha lộn xộn trước khung thành đội Hàn Quốc, dứt điểm bằng đầu hiểm hóc từ pha phạt góc, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.


Úc (áo vàng) tận dụng lợi thế về chiều cao san bằng tỷ số bằng một quả đánh đầu - Ảnh: Reuters

Hòa 1-1, Úc và Hàn Quốc tạm thời vươn lên dẫn đầu khi cùng có 4 điểm.

Đêm nay, 15.1, sẽ diễn ra lượt trận thứ 2 bảng D, Iran gặp CHDCND Triều Tiên (20 giờ 15 phút) trên sân Qatar Sports Club và Iraq gặp UAE (23 giờ 15 phút) trên sân Al Rayyan.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.