N.Sài Gòn đi tiếp, SHB.Đà Nẵng dừng cuộc chơi

15/01/2011 22:09 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 15.1, 6 trận đấu sớm vòng 1/8 Cúp Quốc gia (QG) đã diễn ra với không nhiều bất ngờ. >> Gay cấn trên sân Thống Nhất

N.Sài Gòn ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay, 15.1, 6 trận đấu sớm vòng 1/8 Cúp Quốc gia (QG) đã diễn ra với không nhiều bất ngờ.

>> Gay cấn trên sân Thống Nhất

Các đội bóng mạnh đang thi đấu tại V.League đều giành quyền đi tiếp vào tứ kết. Trong đó, trận đấu đáng chú ý giữa N.Sài Gòn và HN.T&T đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Trong trận đấu ra mắt chính thức của N.Sài Gòn ở mùa giải mới trước khán giả nhà, thầy trò HLV Mai Đức Chung dù chưa thể hiện được lối chơi thuyết phục vẫn đánh bại HN.T&T nhờ những pha phản công hiệu quả.

Cả N.Sài Gòn và HN.T&T đều nhập cuộc hứng khởi. Tuy nhiên, phần lớn cầu thủ của cả 2 đội đều tỏ ra khá nặng nề. Lối chơi của N.Sài Gòn và HN.T&T vì thế không tạo được nhiều đột biến. Thiếu những pha tấn công đẹp mắt nên trận đấu phải trải qua phần lớn thời gian trong không khí tẻ nhạt.

Không tạo được ưu thế nhưng N.Sài Gòn bất ngờ sớm mở tỷ số. Ngay ở phút thứ 10, trong một pha lên bóng không mấy nguy hiểm của đội chủ nhà, hậu vệ đội bóng thủ đô mắc lỗi vị trí khi chỉ lo kèm người mà không tranh chấp quyết liệt với tiền đạo Endene của N.Sài Gòn. Tiền đạo số 19 của đội bóng TP.HCM trong tư thế thoải mái dễ dàng xông thẳng vào vòng cấm xỉa bóng qua tay thủ môn Hoàng Duy ghi bàn mở tỷ số.


Chân sút Edene đã lập cú đúp giúp N.Sài Gòn vào chơi ở vòng tứ kết Cúp QG - Ảnh: Khả Hòa

 

Sau bàn thua sớm, HN.T&T đẩy cao đội hình tổ chức tấn công. Đội khách cầm bóng nhiều hơn nhưng lại thiếu những pha dàn xếp ăn ý để áp sát khung thành thủ môn Santos.

Bảo Khanh chấn thương phải rời sân sớm cũng ảnh hưởng đến sức mạnh bên cánh trái của đội bóng thủ đô. Những nỗ lực cá nhân của Văn Quyết bên cánh phải, hay Ngọc Duy bên cánh trái không đủ giúp HN.T&T tạo ra những cơ hội.

Trong một chiều mà tiền đạo Gonzalo thi đấu mờ nhạt, lối chơi của HN.T&T càng thiếu đi tính đột biến. Hiệp một trận đấu kết thúc với lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà.


HN.T&T (áo vàng) hoàn toàn sụp đổ trước lối chơi đầy biến hóa của đội chủ nhà N.Sài Gòn - Bạch Dương

Sang hiệp 2, N.Sài Gòn gặp bất lợi về quân số khi Duy Khanh nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 55. Thi đấu hơn người nhưng HN.T&T cũng không cải thiện được hiệu quả tấn công. Cơ hội dành cho đội bóng thủ đô chỉ là 2 pha sút bóng đi chệch cột dọc khung thành không mấy nguy hiểm.

Đến phút 67, sự thiếu tập trung trong khâu phòng ngự của HN.T&T đã phải trả giá. Sỹ Cường để mất bóng từ giữa sân không lui về hỗ trợ phòng ngự, N.Sài Gòn tấn công nhanh và Tài Em có pha chuyền bóng như đặt cho Endene sút căng lần thứ 2 hạ thủ môn Hoàng Duy.

Bị dẫn trước 2 bàn HN.T&T còn bị mất người ở phút 75 khi Cristiano phải nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội.


Cristiano bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội - Ảnh: Khả Hòa

Sự bất lực của HN.T&T càng được thể hiện khi ở phút thêm giờ đầu tiên, tiền vệ Ngọc Duy không thể thắng được thủ môn Santos trên chấm 11m. Thua trận, HN.T&T sớm dừng chân ở cúp Quốc gia. HLV Phan Thanh Hùng còn nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho V.League và AFC Cup.

Ở các trận đấu còn lại, không nhiều bất ngờ xảy ra. V.Ninh Bình dễ dàng vượt qua Nam Định dù phải thi đấu trên sân khách. SLNA đánh bại TS.Quảng Nam với tỷ số 2-1. Thanh Hóa đánh bại SHB.Đà Nẵng trong trận đấu kịch tính. Sau 90 phút hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3 và các học trò của HLV Lê Thụy Hải giành chiến thắng trong loạt luân lưu với tỷ số 4-2.

Trận đấu trên sân Quy Nhơn, B.Bình Dương có bước chạy đà thuận lợi cho mùa giải khi vượt qua SQC.Bình Định 2-1. K.Khánh Hòa cũng giành quyền vào tứ kết sau khi đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1.

Kết quả lượt trận ngày 15.1:

N.Sài Gòn - HN.T&T: 2-0

SQC.Bình Định - B.Bình Dương: 1-2

Than Quảng Ninh - K.Khánh Hòa: 1-2

SLNA - TS.Quảng Nam: 2-1

Thanh Hóa - SHB.Đà Nẵng: 3-3 (Thanh Hóa thắng luân lưu 4-2)

Nam Định - V.Ninh Bình: 1-3

Lịch thi ngày 16.1:

16 giờ: HP.HN - HA.GL

17 giờ: Sài Gòn.XT - ĐT.LA

Lịch thi đấu vòng tứ kết (ngày 12.2.2011):

V.Ninh Bình - LS.Thanh Hóa

B.Bình Dương - N.Sài Gòn

SLNA gặp đội thắng trận Sài Gòn.XT - ĐT.LA

K.Khánh Hòa gặp đội thắng trận HP.HN - HA.GL

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.