Bayern Munich hòa thất vọng

16/01/2011 11:15 GMT+7

(TNO) Bayern Munich bước vào loạt trận vòng 18 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (16.1) với hy vọng tìm kiếm một trận thắng để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund, tuy nhiên họ đã gây thất vọng khi hòa đáng tiếc 1-1 trước Wolfsburg. >> Dortmund giữ vững ngôi đầu

Bayern Munich (trái) có trận hòa đáng tiếc - Ảnh: Reuters

(TNO) Bayern Munich bước vào loạt trận vòng 18 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (16.1) với hy vọng tìm kiếm một trận thắng để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund, tuy nhiên họ đã gây thất vọng khi hòa đáng tiếc 1-1 trước Wolfsburg.

>> Dortmund giữ vững ngôi đầu 

Đội chủ nhà Wolfsburg đang khủng hoảng nhân sự trầm trọng, ra quân với một đội hình chắp vá khi nhiều trụ cột bị chấn thương, đồng thời họ cũng vừa mất tiền đạo chủ lực Dzeko vào tay Man City ở Premier League.

Trong khi đó, đội khách Bayern Munich có sự trở lại của Robben ở phút 25 (thay cho Ribery) sau cả lượt đi không được ra sân vì chấn thương.

Với mong muốn tìm kiếm trận thắng thứ ba liên tiếp để trở lại top đầu, Bayer nhập cuộc đầy quyết tâm. Ngay ở phút thứ 7, từ pha phá bóng bất cẩn của thủ thành Wolfsburg Benaglio ngoài vạch 16m50, bóng đi trúng chân của Thomas Mueller bay thẳng vào lưới mở tỷ số cho đội khách.

Bàn thắng may mắn này giúp các học trò HLV Van Gaal có được lợi thế tinh thần và đến phút 20, họ có cơ hội nâng tỷ số trận đấu sau pha phạm lỗi của Dejagah với Pranjic trong vòng cấm, tuy nhiên đáng tiếc là Lahm sút bóng trúng cột dọc khung thành ra ngoài.

 
Sai lầm của thủ môn Benaglio giúp Bayern có lợi thế dẫn bàn - Ảnh: Reuters

Càng về cuối hiệp 1, các cầu thủ Wolfsburg càng gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ và cơ hội đã đến với họ khi Dejagah bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên một lần nữa, bàn phạt đền trong trận đấu này lại không được tận dụng khi Graphite không thể thắng được thủ thành Kraft do sút bóng quá nhẹ.

Trong hiệp 2, các cầu thủ Bayern củng cố hàng phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số 1-0. Hàng loạt pha tấn công của đội nhà đều bị các học trò HLV Van Gaal bẻ gãy. Tưởng chừng các cầu thủ Bayer nắm chắc được 3 điểm trong tay khi chỉ còn 4 phút là hết thời gian chính thức thì Wolfsburg bất ngờ có bàn quân bình tỷ số.

Tiền vệ Schweinsteiger che người không khéo trong vòng cấm đội nhà, để Schafer cướp được bóng bên cánh trái, chuyền ngang vào trong giúp Riether đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Kraft. Trong những phút cuối trận, dù cố gắng nhưng Bayern cũng không thể đưa bóng vào lưới Wolfsburg, đành chấp nhận một trận hòa đáng tiếc.

Như vậy, các nhà đương kim vô địch Bayern đã gần như mất hết cơ hội bảo vệ đĩa bạc Bundesliga khi họ bị đội đầu bảng Dortmund bỏ xa đến 16 điểm. Trong khi Wolfsburg có trận hòa thứ 7 liên tiếp và rơi xuống hạng 14.


Hậu vệ Bayern bất lực trước pha ghi bàn của Riether - Ảnh: Reuters 

* Trong các trận còn lại, đội xếp thứ hai Mainz gây thất vọng lớn khi thua đội đứng áp chót Stuttgart với tỷ số 0-1. Cầu thủ ghi bàn thắng cho "Thiên nga trắng" là Harnik ở phút 79. Mainz vẫn đứng nhì bảng nhưng khoảng cách giữa họ với Dortmund giờ đây đã là 13 điểm và mục tiêu hiện nay của thầy trò Tuchel là giữ vững vị trí của mình để dự tranh Champion League mùa sau.

Kết quả vòng 18, Bungdesliga

- Nurnberg 0 - 1 Monchengladbach
- St. Pauli 2 - 2 Freiburg
Stuttgart 1 - 0 Mainz
- Werder Bremen 2 - 1 Hoffenheim
- Wolfsburg 1 - 1 Bayern Munich
- Leverkusen 1 - 3 Dortmund

Ngọc Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.