Iran sớm vào tứ kết

16/01/2011 00:40 GMT+7

Đội bóng từng 3 lần liên tiếp vô địch châu Á (1968, 1972, 1976) Iran đã sống lại hy vọng đăng quang ngôi bá chủ khu vực sau khi có thêm chiến thắng thứ 2 trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên với tỷ số 1-0 vào tối qua.

Đội bóng từng  3 lần liên tiếp vô địch châu Á (1968, 1972, 1976) Iran đã sống lại hy vọng đăng quang ngôi bá chủ khu vực sau khi có thêm chiến thắng thứ 2 trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên với tỷ số 1-0 vào tối qua.

Trong hiệp 1, dù cầm bóng nhiều nhưng Iran không có nhiều cơ hội gây khó cho thủ môn Ri Myung Guk. Ngược lại, tiền đạo được coi là Rooney châu Á Jong Tae Se suýt có cơ hội làm nên chuyện cho CHDCND Triều Tiên khi cú sút phạt cực mạnh của anh khiến thủ môn Rahmati của Iran phải rất khó khăn mới cứu thua.

Thế trận giằng co cho đến phút 63 thì chính Iran đã phá vỡ bế tắc. Từ một pha ném biên nhanh, đội Iran phối hợp thật nhanh để Nouri (18) dùng tốc độ bứt phá thoát xuống biên trái rồi căng ngang vào giữa đúng tầm của trung phong Karim Ansari Fard (10) đá nối đưa bóng qua tầm tay thủ môn Ri Myung Guk ghi bàn thắng cho Iran. Không còn gì để mất, đội CHDCND Triều Tiên dồn dập tấn công, nhưng các pha phối hợp thiếu sự sắc sảo. Khi thời gian ngắn dần, thì đội trưởng Hong Jong Yo (10) của CHDCND Triều Tiên đã trở thành người hùng ở phút 91 khi anh đón bóng từ biên phải xoay nhanh người loại cả 3 hậu vệ Iran rồi tung cú sút căng như búa bổ. Thủ môn Rahamati đã bó tay, nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của đội bóng từng dự World Cup 2010.

Thua 0-1, CHDCND Triều Tiên chỉ mới 1 điểm sau 2 trận nhiều khả năng bị loại. Còn Iran với 6 điểm đã sớm giành vé vào tứ kết. Trong trận đấu trước đó, Bahrain thắng Ấn Độ 5-2 với  tiền đạo Ismaeel Abdulatif một mình ghi 4 bàn để vượt qua Koo Jae Cheol của Hàn Quốc (3 bàn) vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới.

Hôm nay lúc 23 giờ 15 sẽ diễn ra 2 trận đấu cùng giờ lượt cuối bảng A giữa Qatar (3 điểm) gặp Kuwait (0 điểm) và Uzbekistan (6 điểm) gặp Trung Quốc (3 điểm).

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.