Asian Cup 2011: Jordan sẽ tiếp tục gây sốc

17/01/2011 00:14 GMT+7

Sau khi đi được hơn 2/3 chặng đường vòng bảng, VCK Asian Cup đã xuất hiện một hiện tượng thú vị.

Hasan Fattah (18) trong trận hòa Nhật Bản

Sau khi đi được hơn 2/3 chặng đường vòng bảng, VCK Asian Cup đã xuất hiện một hiện tượng thú vị.

Đó chính là Jordan, một đội bóng không mấy tên tuổi, đang xếp thứ 107 trên bảng xếp hạng của FIFA, nhưng đã đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Từ chỗ bị xem là kẻ lót đường, bởi trong bảng B với 2 cường quốc giàu thành tích là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út thì Jordan chỉ là “cừu non”, nhưng đội bóng “cừu non” đó đã khiến các ông lớn bẽ mặt khi mở đầu bằng trận hòa trong thế thắng trước Nhật Bản (dẫn trước 1-0 và Nhật phải vất vả mới gỡ hòa ở phút 90+3) rồi sau đó thắng luôn đội 4 lần vô địch châu Á và là đương kim á quân Ả Rập Xê Út 1-0 để tiễn đội này về nước.

Chính vì thế, nhiều người cho rằng Jordan sẽ tiếp tục gây sốc trong trận gặp Syria (20 giờ 15 tối nay) khi chỉ cần một kết quả hòa là nghiễm nhiên vào tứ kết (Jordan từng hòa Syria 1-1 ở giải vô địch Tây Á 2010).

Thành công bước đầu này của Jordan ngoài lực lượng đồng đều, thi đấu gắn kết còn chính là nhờ công của HLV người Iraq Adnan Hamad. Với kinh nghiệm từng dẫn dắt đội tuyển Olympic Iraq, trong 2 năm qua ông Hamad đã từng bước xây dựng một đội hình giàu sức chiến đấu, trẻ trung và rất tự tin. Biết mình biết người, Jordan chơi chặt chẽ nhưng vẫn đậm chất kỹ thuật dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, đầy sức mạnh tranh chấp và luôn triển khai bóng với tốc độ cao.

Nhờ vậy họ đã chơi đầy quả cảm trước Nhật Bản. Chính HLV Zaccheroni của Nhật Bản phải nhìn nhận Jordan đã tạo cho ông nhiều ấn tượng và đang trở thành một thế lực đáng gờm trong khu vực.

Chủ tịch LĐBĐ Ả Rập Xê Út bị cách chức

Hôm qua, vua Abdullah của Ả Rập Xê Út đã cách chức Chủ tịch LĐBĐ nước này Sultan bin Fahd bin Abdul-Aziz sau khi đội tuyển quốc gia tiếp tục để thua Jordan 0-1 và sớm bị loại khỏi Asian Cup 2011. Theo đó, Thái tử Nawaf bin Faisal bin Fahd bin Abdul-Aziz là người thay thế đảm nhận chức vụ này. Trước đó, sau trận thua Syria 1-2, HLV trưởng của đội tuyển, ông Jose Peseiro người Bồ Đào Nha, cũng bị sa thải. (N.Khoa)

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.