Ngày buồn của những cựu nữ hoàng

18/01/2011 23:55 GMT+7

Hai cựu nữ hoàng quần vợt thế giới Dinara Safina và Ana Ivanovic đã bắt đầu mùa giải trong nỗi thất vọng khi đều bị loại ở vòng 1.

Nỗi thất vọng của Ana Ivanovic (trái) và Dinara Safina - Ảnh: Reuters

Hai cựu nữ hoàng quần vợt thế giới Dinara Safina và Ana Ivanovic đã bắt đầu mùa giải trong nỗi thất vọng khi đều bị loại ở vòng 1.

Thất bại của Ana Ivanovic (hạt giống 19) trước tay vợt xếp hạng 49 Ekaterina Makarova (Nga) được xem là “chấn động” nhất ở ngày thi đấu hôm qua. Mọi thứ dường như suôn sẻ khi Ana Ivanovic có khởi đầu khá thuận lợi ở ván 1 (thắng 6/3) bằng những cú đánh bóng uy lực và lên lưới hiệu quả. Tuy nhiên, sự hưng phấn của tay vợt Serbia không kéo dài lâu khi thể lực bất ngờ giảm sút và mắc quá nhiều lỗi đánh bóng ở 2 set còn lại (57 lỗi so với 45 lỗi của Makarova). Sau khi chịu thua 4/6 ở ván 2, tay vợt Serbia dù dẫn trước 3-1 ở ván cuối cùng nhưng bất lực trong cuộc đua thể lực và đành gác vợt với điểm số 8/10. Ivanovic luyến tiếc nói sau trận đấu: “Tôi đã thiếu may mắn ở trận này và cả giải này. 10 ngày qua, tôi đã gặp phải rắc rối ở cơ bụng nên không thể chơi với 100% phong độ”.

Một điều trùng hợp là ngay sau thất bại của Ivanovic, cựu số 1 thế giới Dinara Safina (người thua Ivanovic ở chung kết Pháp mở rộng 2008 - PV) cũng rời cuộc chơi trong nỗi thất vọng khi giáp mặt với Kim Clijsters (cũng là một cựu số 1 thế giới) sau 2 ván thua cùng điểm số 0/6. Thắng trận, Kim Clijsters sẽ gặp Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) ở vòng 2.

Trong khi đó, các tay vợt nữ châu Á bắt đầu đánh động giải năm nay sau chiến thắng bất ngờ của tay vợt Nhật Bản Ayumi Morita trước hạt giống số 27 Alexandra Dulgheru qua 2 ván với cùng điểm số 6/4. Một tay vợt nữ châu Á khác là Shuai Peng cũng vượt qua vòng 1 khi thắng Kateryna Bondarenko (Ukraine) 2/6, 6/3 và 8/6. Tuy nhiên tay vợt người Trung Quốc sẽ gặp thử thách lớn ở vòng 2 do phải đối mặt với hạt giống số 7 Jelena Jankovic. Kết thúc vòng 1, các tay vợt hạt giống đơn nữ như Vera Zvonareva (2), Samantha Stosur (5), Shahar Peer (10) cũng góp mặt ở vòng 2.

Ở giải đơn nam, “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal không tốn nhiều sức để vượt qua vòng 1 khi đối thủ Marcos Daniel bỏ cuộc do chấn thương ở ván 2 (6/0, 5/0). Đối thủ của Nadal ở vòng 2 là Ryan Sweeting (Mỹ). Một trận hay là tay vợt Argentina Nabaldian đã thắng tay vợt chủ nhà Lleyton Hewitt 3-2. Các tay vợt mạnh như Robin Soderling (4), Andy Murray (5), David Ferrer (7), Mikhail Youzhny (10), Jurgen Melzer (11), Marin Cilic (15) cũng đều nhẹ nhàng vượt qua vòng 1.

Hôm nay, Roger Federer, Andy Roddick, Tomas Berdych (đơn nam) và Caroline Wozniacki, Venus Williams, Francesca Schiavone, Victoria Azarenka, Justine Henin sẽ chơi trận đấu vòng 2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.