Những cú sốc đầu tiên

18/01/2011 00:03 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ngay ngày đầu giải đơn nam khi 2 tay vợt được coi là đủ khả năng vào sâu là Davydenko và Querrey đều sớm gác vợt.

Sam Querrey và Nikolay Davydenko thất vọng khi sớm bị loại - Ảnh: Reuters, AFP

Bất ngờ đã xảy ra ngay ngày đầu giải đơn nam khi 2 tay vợt được coi là đủ khả năng vào sâu là Davydenko và Querrey đều sớm gác vợt.

Cú sốc lớn nhất chính là tay vợt người Nga Nikolay Davydenko (hạt giống số 23), người vào đến tứ kết giải này năm ngoái, gác vợt trước tay vợt xếp hạng 36 Florian Mayer (Đức). Davydenko được coi là người có thể đe dọa cả Nadal lẫn Federer do phong độ rất tốt trong thời gian qua, nhất là khi anh đoạt chức vô địch giải Qatar mở rộng 2010 hay từng thắng Nadal ở trận chung kết giải Master Thượng Hải. Thế nhưng những kỳ vọng của giới chuyên môn vào tay vợt người Nga này đã sớm tan thành mây khói. Anh đã mắc quá nhiều sai sót cũng như không tận dụng hết ưu thế trong những pha được cầm giao bóng khi để thua séc đầu dễ dàng 3/6.

Trong ván thứ 2 bằng kinh nghiệm đánh cuối sân khôn ngoan cũng như những pha lên lưới nhạy bén cùng tâm lý ổn định trở lại, Davydenko thắng lại 6/4. Nhưng bi kịch đã đến với anh ở bàn tie break ở ván thứ ba. Khi tỷ số là 6-6, Davydenko đã để thua rất đáng tiếc 6/7 (4) khi phạm những lỗi lầm không đáng có. Rơi vào trạng thái căng thẳng ở ván thứ tư, tay vợt người Nga này đã tiếp tục sa sút để thua 4/6 trước Mayer. Trong trận này dù Davydenko thi đấu sa sút, nhưng cần phải khen ngợi tinh thần thi đấu của Mayer. Anh đã chơi không hề yếm thế dù đối thủ có đẳng cấp cao hơn. Ngược lại, tay vợt Đức luôn tỏ ra bình tĩnh và tung ra những cú dứt điểm ngoạn mục để mang lại hiệu quả đáng kể. Ở vòng 2, anh sẽ gặp tay vợt trẻ người Nhật Kei Nishikori.

Cùng bị loại với Davydenko là tay vợt Sam Querrey (hạt giống số 18) của Mỹ trước đối thủ xếp hạng 72 Lukasz Kubot (Ba Lan). Querrey là tay vợt từng sang VN thi đấu giải Heineken Stars 2010 tại TP.HCM và từng đấu tập cho Hoàng Thiên. Đây là trận thua đáng tiếc, nhất là sau khi tay vợt người Mỹ đã dẫn trước với tỷ số 2-1. Song Querrey đã đánh mất lợi thế khi có phần lỏng tay trong những cú tạt trái và những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp nên dễ dàng “buông súng” ở ván 4 với điểm số 1-6. Đến ván quyết định, Querrey lại thất bại 6/7 và bị loại với tỷ số chung cuộc 2-3.

Trong khi đó, “Tàu tốc hành” Roger Federer có khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Lukas Lacko (Slovakia) với tỷ số 3-0 (6/1, 6/1, 6/3) và sẽ gặp Gilles Simon (Pháp) ở vòng 2. Các tay vợt mạnh như Novak Djokovic (3), Tomas Berdych (6), Andy Roddick (8), Fernando Verdasco (9), Gael Monfils (12), Mardy Fish (16) cũng đều nhẹ nhàng vượt qua vòng 1.

Ở giải đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki có khởi đầu ngọt ngào khi hạ Gisela Dulko (6/3, 6/4) để gặp Vania King (Mỹ) ở vòng kế tiếp. Đương kim á quân Justine Henin thắng Mirza (5/7, 6/3, 6/1) và gặp Elena Baltacha ở vòng 2. Các hạt giống còn lại như Venus Williams (4), Francesca Schiavone (6), Li Na (9), Victoria Azarenka (8), Maria Sharapova (14) đều có chiến thắng dễ ở vòng đầu tiên.

Hôm nay, các trận đấu đơn nam, nữ còn lại của vòng 1 sẽ diễn ra với sự góp mặt của Nadal, Murray, Soderling (đơn nam) và Kim Clijsters, Vera Zvonareva và Stosur (đơn nữ).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.