Khai mạc giải bóng đá hạng nhất 2011: Nóng trên sân Đồng Nai

19/01/2011 23:47 GMT+7

Mùa giải hạng nhất chính thức khởi tranh vào chiều nay với 3 cặp đấu. Được chờ đợi nhất chính là cuộc ra quân của Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) khi tiếp Huda Huế trên sân Thống Nhất lúc 17 giờ.

Huỳnh Kesley (phải) sẽ lại giúp SGXT giành chiến thắng chiều nay? - Ảnh: Bạch Dương

Mùa giải hạng nhất chính thức khởi tranh vào chiều nay với 3 cặp đấu. Được chờ đợi nhất chính là cuộc ra quân của Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) khi tiếp Huda Huế trên sân Thống Nhất lúc 17 giờ.

SGXT là một thế lực đáng gờm vì so tương quan ở giải hạng nhất với sự đầu tư lực lượng toàn nội binh chất lượng cao, SGXT vẫn nhỉnh hơn nhiều so với các đội hạng nhất khác. Vấn đề là nếu ngoại binh của SGXT phát huy được khả năng thì chắc chắn sẽ không ai cản được chân họ lên  hạng, thậm chí là vô địch.

Thế nên khi Huda Huế không còn thật mạnh như mùa trước và phải tăng viện 6 cầu thủ U.21 của Hoàng Anh Gia Lai thì rõ ràng đội bóng cố đô rất khó đứng vững trước những tiền đạo bén nhạy của SGXT. Nhiều khả năng trận này SGXT sẽ thắng từ 2 bàn cách biệt trở lên.

Tại Quảng Nam, đội Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam (TSQN) tuy lực lượng không tốt bằng SGXT nhưng vẫn có cửa thắng Hà Nội với dàn cầu thủ còn rất trẻ từ Viettel trước đây. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Mạnh Cường, đội TSQN với những gương mặt mới như Trí Trọng, Đình Vinh, Thế Phong, Xuân Quyền cùng với các ngoại binh tốt như Bruno (từng đá cho Bình Định và CLB TP.HCM), Moses... buộc Sông Lam Nghệ An phải mướt mồ hôi mới thắng được ở phút 89 tại Cúp QG trên sân Vinh. Có thể TSQN sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1 trong trận mở màn này.

Gay cấn nhất chính là trận đấu lúc 15 giờ 30 trên sân Đồng Nai (ĐN) khi chủ nhà tiếp đội bóng vừa xuống hạng Nam Định. Dù mất đi không ít trụ cột nhưng Nam Định vẫn còn khá mạnh với dàn cầu thủ trẻ rất quái như Hoàng Nhật Nam, Văn Quý, Hữu Khôi, Ngọc Anh cộng với kinh nghiệm của Lương Phúc nên không dễ mất thế trận về tay ĐN. Áp lực sẽ đến với HLV Trần Bình Sự vì ĐN thường bị tâm lý khi chơi trên sân nhà, chỉ hy vọng Hữu Phát, Đức Nhân, Thế Hưng sẽ biết cách vượt qua lối đá rắn, không ngại va chạm của các cầu thủ Thành Nam. Đây là trận hứa hẹn sẽ nóng bỏng và nhiều khả năng hòa 1-1.

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.