Premier League toàn thắng

19/01/2011 09:22 GMT+7

(TNO) Trong lượt trận đá lại vòng 3 Cúp FA rạng sáng nay, 19.1, 3 đại diện của Premier League là Man City, Stoke City và Wolverhampton đều dễ dàng thắng trận và giành quyền vào chơi vòng 4.

Carlos Tevez ăn mừng bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: AFP

(TNO) Trong lượt trận đá lại vòng 3 Cúp FA rạng sáng nay, 19.1, 3 đại diện của Premier League là Man City, Stoke City và Wolverhampton đều dễ dàng thắng trận và giành quyền vào chơi vòng 4.

Lịch thi đấu dày đặc trong khoảng đầu năm 2011 đang là một vấn đề đau đầu với tất cả các đội bóng, thậm chí với Man City, đội bóng đang sở hữu lực lượng vừa dày đặc lại vừa chất lượng.

Việc phải đá lại vòng 3 Cúp FA rõ ràng là một "cực hình" đối với các đội bóng lớn, đang phải thi đấu ở Premier League chẳng hạn. Nhưng cũng họ cũng phải tự trách mình khi không sớm dứt điểm từng giai đoạn một.

Chẳng hạn với Man City, không thể giải quyết dứt điểm Leicester trong cuộc chạm trán Chủ nhật tuần trước đã khiến cho thầy trò Mancini phải dôi ra thêm một trận đấu.

Có lẽ rút kinh nghiệm cho trận trận, ở trận đấu lại Man City không còn có dấu hiệu khinh địch nữa, nên qua đó đã dễ dàng giành chiến thắng 4-2.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Man City đã ngay lập tức dồn đội khách về phần sân nhà bằng những pha tấn công nhanh trên khắp mặt sân. Ngay phút 15, Carlos Tevez có pha độc diễn và tung cú sút cháy lưới Leicester.

Nhưng cũng chỉ 4 phút sau, sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự Man City đã biếu không cho đối thủ bàn thắng gỡ hòa từ chấm 11m và Paul Gallagher đã không mắc sai sót.

Tuy nhiên với lực lượng vượt trội, đội chủ sân City of Manchester đã liên tiếp có 2 bàn thắng ở các phút 37 và 38 (Patrick Vieira và Adam Johnson lập công) để tạo cách biệt an toàn trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.


Carlos Tevez sút hỏng quả phạt đền ở phút 59 - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, sau khi Tevez đá hỏng quả phạt đền, tinh thần của Leicester đã được đẩy lên khá cao. Và đội bóng đang chơi ở giải Championship đã thắp lên tia hi vọng bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 83, do công của Lloyd Dyer.

Nhưng do mải mê dâng cao tấn công, Leicester tiếp tục nhận bàn thua ở phút cuối cùng từ cú sút xa của Kolarov, khép lại trận đấu ở tỷ số 4-2 cho Man City.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Roberto Mancini cho biết ông không hài lòng về hàng thủ của mình nhưng đặc biệt khen ngợi Carlos Tevez.

"Nếu bạn không để thủng lưới và phía trên biết tận dụng tốt mọi cơ hội, chắc chắn bạn sẽ thắng bất kỳ đối thủ nào. Hàng thủ của chúng tôi đang có vấn đề, nhưng nó không nghiêm trọng lắm...", hãng tin Reuters dẫn lời chiến lược gia người Ý.


Man City đang có vấn đề ở hàng thủ - Ảnh: AFP

Trong 3 trận gần đây nhất, Man City đều để thủng lưới và lỗi lầm đều thuộc về khâu phòng ngự. Đáng kể nhất là trận Man City thắng Wolves 4-3 cách đây 4 ngày.

Khi được đề cập về pha đá hỏng penalty của Carlos Tevez, ông Mancini nói: "Carlos đã chơi rất xuất sắc. Anh ấy là mẫu cầu thủ có thể làm được nhiều thứ. Song anh ấy cần tập sút penalty nhiều hơn".  

Đối thủ ở vòng 4 của Man City sẽ là Notts County, đội bóng đang chơi ở League One - Giải hạng hai Anh.

Còn ở 2 trận còn lại, Wolves đã dễ dàng giành chiến thắng đậm 5-0 trước Doncaster, trong khi Stoke City cũng đã vượt qua Cardiff với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách.


Wolverhampton (áo vàng cam) dễ dàng vượt qua Doncaster với tỷ số đậm - Ảnh: Reuters

Ở vòng 4 (diễn ra vào ngày 30.1.2011 - giờ VN) Stoke City sẽ lại làm khách trên sân của Wolves.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.