Các cựu danh thủ đồng loạt tái xuất

20/01/2011 14:14 GMT+7

(TNO) Không hẹn mà gặp, các ngôi sao vang bóng một thời - Eric Cantona, Ruud Gullit và Diego Simone - đã đồng loạt quay trở lại với sân khấu bóng đá thế giới trong hôm 19.1.

Eric Cantona (áo đỏ)trong màu áo Manchester United - Ảnh: Reuters

(TNO) Không hẹn mà gặp, các ngôi sao vang bóng một thời - Eric Cantona, Ruud Gullit và Diego Simone - đã đồng loạt quay trở lại với sân khấu bóng đá thế giới trong hôm 19.1.

Gần 14 năm sau khi giải nghệ và 16 năm sau cú kung-fu nổi tiếng nhắm vào một cổ động viên, cựu cầu thủ của Manchester United Eric Cantona đã trở lại với môn thể thao vua trong cương vị giám đốc bóng đá của CLB New York Cosmos.

Cựu cầu thủ người Pháp phát biểu: “Tôi rất vinh dự được gia nhập CLB huyền thoại New York Cosmos. Đây là một dự án lớn và tuyệt với. Cosmos rất mạnh mẽ và có một quá khứ oai hùng. Đây là sự pha trộn giữa bóng đá và nghệ thuật. Tôi sẽ làm tất cả để giúp chúng ta trước tiên tìm lại được ngôi vị số một tại Mỹ và sau đó, trở thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong những năm tới”.

Theo thông báo của Cosmos, cựu tuyển thủ Mỹ Cobi Jones sẽ làm trợ lý cho Cantona để giúp họ giành quyền tham dự giải Major League Soccer.

New York Cosmos là đội bóng từng 5 lần vô địch giải North American Soccer League trong giai đoạn 1972-1982 trước khi giải đấu bị bãi bỏ vào năm 1985. Sau đó, Cosmos cũng giải thể.

Trong số các cựu cầu thủ của họ có nhiều gương mặt lừng lẫy như “Vua bóng đá” Pepe, “Hoàng đế” Franz Beckenbauer và Carlos Alberto.

Sự phát triển của giải MLS trong những năm gần đây đã thúc đẩy ý tưởng làm hồi sinh lại CLB huyền thoại của Mỹ. Vào tháng 8 năm ngoái, Cosmos đã được tái thành lập sau khi cựu phó chủ tịch của Tottenham Paul Kemsley mua lại tên và bản quyền hình ảnh của CLB.

Cosmos hiện không có cầu thủ hay sân vận động song giám đốc điều hành MLS Don Garber rất ủng hộ việc họ gia nhập giải đấu chuyên nghiệp của Mỹ.

Trong khi đó, tại nước Nga, cựu tuyển thủ Hà Lan Ruud Gullit cũng được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội bóng Terek Grozny. Terek Grozny là CLB thuộc khu vực Chechnya của Nga, hiện xếp thứ 12 ở giải vô địch Nga. Đội bóng này từng tham dự cúp UEFA vào năm 2004 sau khi vô địch cúp quốc gia Nga.


 Cựu tuyển thủ Hà Lan Ruud Gullit - Ảnh: AFP

Là thành viên của đội hình tuyển Hà Lan đoạt chức vô địch EURO 1988, Gullit cũng từng thi đấu rất thành công trong màu áo AC Milan ở thập niên  1980 và 1990. Ông từng dẫn dắt Chelsea và Newcastle khi theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Một tên tuổi nổi tiếng khác cũng được bổ nhiệm trong hôm 19.1 là Diego Simeone. Cựu tuyển thủ Argentina trở thành HLV của đội bóng ở Ý Catania. Simeone thay thế cho Marco Giampaolo, người rời khỏi CLB vì thành tích nghèo nàn.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Simeone từng chơi cho Inter Milan, Atletico Madrid và Lazio.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.