Inter Milan trở lại đường đua

20/01/2011 22:34 GMT+7

Rạng sáng qua, với chiến thắng trước Cesena 3-2 trong trận đấu bù, Inter Milan chính thức trở lại tốp 4 và hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Sự có mặt của HLV Leonardo đã giúp Inter Milan hồi sinh - Ảnh: Reuters

Rạng sáng qua, với chiến thắng trước Cesena 3-2 trong trận đấu bù, Inter Milan chính thức trở lại tốp 4 và hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Inter dưới thời tân HLV Leonardo, và là thứ 4 tính riêng ở giải Serie A. Cùng lúc đó, đội đầu bảng AC Milan cũng trong 4 lượt đấu gần nhất đã hòa 2 thua 2, nhờ đó Inter kịp thu hẹp đáng kể về mặt điểm số lẫn thứ hạng. Cụ thể, Inter hiện chỉ còn thua Milan đúng 6 điểm, nhưng lại đấu ít hơn 1 trận. Do đó, nếu tiếp tục đà thi đấu đầy hứng khởi như hiện nay, đội quân của HLV Leonardo sớm muộn cũng sẽ rút ngắn tiếp khoảng cách để cạnh tranh ngôi vô địch với AC Milan.

Tại FA Cup, Arsenal đã kịp vượt qua Leeds United 3-1 ở trận đấu lại trên sân khách nhờ công của Nasri, Sagna và Van Persie. Ở vòng 4, Arsenal gặp một CLB đang chơi ở giải hạng dưới nữa là Huddersfield Town. Còn tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona bất ngờ để thua Real Betis 1-3 và kết thúc chuỗi bất bại khi dừng lại con số 28 trận.

Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng tới việc đi tiếp của Barca, vì tính chung cuộc cả 2 lượt đấu họ thắng 6-3 nhờ trận thắng 5-0 ở lượt đi. Như vậy, ở bán kết Barca sẽ gặp Almeria (đội thắng Deportivo 3-2 ở lượt về và giành tổng tỷ số chung cuộc là 4-2).

Ngoài việc áp dụng trở lại chiến thuật 4-3-1-2 quen thuộc, thành công lớn nhất của HLV Leonardo là khơi được lòng quyết tâm và nhiệt tình thi đấu của các cầu thủ, giúp tinh thần họ thoải mái hơn rất nhiều so với  dưới thời HLV Rafa Benitez. Từ đó, lối chơi của Inter trở nên chắc chắn và hiệu quả hơn tựa như ở mùa giải trước khi họ đoạt cú ăn ba. Ngoài ra, việc sử dụng hợp lý các cầu thủ kỳ cựu trong mỗi trận đấu đã giúp họ tiếp tục phát huy năng lực của mình. Như ở trận thắng Cesena, hậu vệ Chivu từng không có chỗ đứng dưới thời HLV Benitez, nay được trở lại và tỏa sáng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Inter ở cuối hiệp 1. Trước đó, Eto'o và Milito liên tiếp ghi bàn trong 15 phút đầu. Ngoài ra, một trung vệ kỳ cựu nữa cũng chơi khá tốt là Materazzi.

Tại Cúp nước Ý, AS Roma thắng Lazio 2-1 để lọt vào tứ kết gặp Juventus, nhưng trận derby thành Rome này phủ bóng đen bạo lực khi Hãng tin ANSA cho biết đã có 1 CĐV bị đâm trước trận đấu và may mắn thoát chết nhờ cấp cứu kịp thời. Trong khi đó, Sampdoria cũng vượt qua Udinese 5-4 nhờ loạt sút luân lưu 11m sau khi hòa 2-2.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.