Inter thắng trận thứ tư liên tiếp tại Serie A

20/01/2011 07:14 GMT+7

(TNO) Mặc dù gặp chút khó khăn trước đội đang đứng sát nhóm rớt hạng Cesena, nhưng Inter Milan cũng đã có được chiến thắng thứ tư liên tiếp với tỷ số 3-2, trong trận đá bù vòng 16 Serie A diễn ra sáng nay (20.1), qua đó rút ngắn đáng kể cách biệt điểm số với đội đầu bảng AC Milan và nhảy lên hạng 4.

(TNO) Mặc dù gặp chút khó khăn trước đội đang đứng sát nhóm rớt hạng Cesena, nhưng Inter Milan cũng đã có được chiến thắng thứ tư liên tiếp với tỷ số 3-2, trong trận đá bù vòng 16 Serie A diễn ra sáng nay (20.1), qua đó rút ngắn đáng kể cách biệt điểm số với đội đầu bảng AC Milan và nhảy lên hạng 4.

 
Eto'o giúp Inter dẫn trước - Ảnh: Reuters

Ra sân với đội hình mạnh nhất với cặp tiền đạo Milito và Eto'o, đội chủ sân Giuseppe Meazza nhanh chóng chiếm thế thượng phong khi liên tục tổ chức các pha hãm thành đội khách Cesena. Dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo, các cầu thủ Inter cho thấy một lối chơi đầy biến hóa cùng một tinh thần hưng phấn cao.

Chỉ 15 phút tấn công dồn dập, đội bóng thành Milan đã có được hai bàn thắng của bộ đôi sát thủ Milito và Eto'o. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp, cặp tiền đạo này cùng nổ súng, cho thấy sự thành công của nhà cầm quân người Brazil trong việc kết hợp trở lại bộ đôi chân sút hàng đầu của Inter, bị sa sút dưới thời Benitez.

Bàn mở tỷ số của Nerazzurri là pha bật tường gọn gàng của Milito với Eto'o và kết thúc là cú sút hiểm hóc bên cánh phải làm bó tay thủ thành Antonioli của "báo đen" người Cameroon Samuel Eto'o.

Chỉ sau đó 2 phút, đến lượt Milito lập công sau pha đi bóng đột phá của Eto'o. Tiền đạo Cameroon xỉa bóng khéo léo loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Cesena, đưa bóng đến chân Pandev để tiền đạo Macedonia chuyền ngang cho Milito dễ dàng kết thúc.


Milito (trái) sau bàn nâng tỷ số 2-0 - Ảnh: Reuters

Thắng hai bàn liên tiếp, các học trò Leonardo bất ngờ chơi lơi lỏng để đối phương có cơ hội áp sát và ghi liền hai bàn thắng ở phút 23 và 29 để quân bình tỷ số. Bàn rút ngắn cách biệt là pha xử lý đẳng cấp của Bogdani khi tiền đạo Albania nhận bóng kỹ thuật từ đường chuyền của Ceccarelli rồi xoay người sút bóng vào góc hẹp, vượt qua tầm với của Castellazzi.

Ngay sau đó, hàng thủ Inter tiếp tục mắc sai lầm khi bỏ lỏng Giaccherini thoải mái nhận đường chuyền của Jimenez quân bình tỷ số trận đấu. Hai bàn gỡ của Cesena cho thấy hình ảnh của đội bóng chơi rất hay hồi đầu mùa giải khi họ thủ hòa Roma, khuất phục AC Milan và Lazio. Tuy nhiên giây phút bùng nổ của thầy trò Ficcadenti cũng không được lâu khi hiệp 1 chuẩn bị kết thúc, Nerazzurri đã có bàn ấn định tỷ số do công của hậu vệ Chivu.

Pha làm bàn đầu tiên mùa giải này của hậu vệ người Romania bằng cú bay người đánh đầu tung lưới thủ thành Antonioli, sau đường kiến tạo của hậu vệ Brazil Maicon đã giúp các nhà đương kim vô địch lấy lại tinh thần và chơi tập trung hơn trong hiệp 2.

Trong hơn 90 phút thi đấu, các học trò Leonardo chiếm ưu thế toàn toàn với gần 60% thời gian kiểm soát bóng và thực hiện 12 cú sút (so với 5 của Cesena). Trong khi đó, với việc tiền đạo Giaccherini rời sân phút 74 do nhận thẻ đỏ khiến hy vọng giành 1 điểm của Cesena tan vỡ.


 Pha làm bàn của Chivu đem về chiến thắng cho Inter - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu, HLV Leonardo cho biết: "Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt khi dẫn trước hai bàn, tuy nhiên chấn thương của Milito (được thay ra phút 20) đã khiến lối chơi của chúng tôi bị ảnh hưởng. Đây là một trận đấu rất khó khăn khi Cesena đã chơi rất tốt, họ ghi hai bàn và tạo nên áp lực lớn đối với chúng tôi. Tuy nhiên cuối cùng các học trò của tôi đã có được chiến thắng rất quan trọng".

Chiến thắng trong trận đấu bù vòng 16 giúp Inter nhảy lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Serie A, thế chỗ cho Roma với cùng 35 điểm. Hiện điểm số cách biệt với đội đầu bảng AC Milan được rút ngắn còn 6 điểm và với phong độ hiện tại, Nerazzurri hoàn toàn có thể nhảy lên vị trí thứ hai do họ vẫn còn một trận chưa đấu.

HLV 41 tuổi người Brazil Leonardo đã tỏ ra cực kỳ mát tay với năm trận toàn thắng liên tiếp (4 tại Serie A, 1 tại Coppa Italia) kể từ khi ông đến sân Giuseppe Meazza để thế chỗ cho Rafael Benitez. Hiệu quả trong tấn công được Leonardo phát huy triệt để khi trong cả năm trận thắng này, các Nerazzurri đều ghi được hơn 2 bàn.


Leonardo giúp Inter có 5 trận thắng liên tiếp - Ảnh: Reuters

Dấu ấn đặc biệt nhất của Leonardo là làm hồi sinh mạnh mẽ của những trụ cột từng thi đấu mờ nhạt dưới thời Benitez như Maicon, Cambiasso, bộ đôi Milito và Eto'o... từ đó giúp Inter thi đấu đầy hứng khởi để liên tục gặt hái chiến thắng.

Tại vòng 21 diễn ra cuối tuần này, Leonardo và các học trò sẽ có chuyến làm khách đầy nguy hiểm tại sân của Udinese, đội đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Ở lượt đi, Inter vượt qua Udinese 2-1 với pha ấn định chiến thắng của Eto'o. Trong khi đó, Cesena tiếp tục chìm sâu phía dưới bảng xếp hạng với ba trận liên tiếp không biết thắng. Trận đấu tiếp theo của Cesena càng khó khăn khi họ phải đến làm khách của đội đầu bảng Milan.

Tiến Dũng

>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus thắng trận trên sân nhà
>> Inter đè bẹp Bologna
>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.