Đại gia gặp nhà nghèo

21/01/2011 22:31 GMT+7

Chiều nay sân cỏ cả nước sẽ sôi động với vòng 1 Eximbank V-League khởi tranh. Điều thú vị là “đại gia” Navibank Sài Gòn sẽ gặp đội bóng nghèo nhất V-League là Cao su Đồng Tháp ngay trên sân Thống Nhất .

Navibank nổi đình nổi đám với hàng loạt vụ chuyển nhượng tiền tỉ trong khi Cao su Đồng Tháp (ảnh) mỏng manh với trụ cột còn lại là Samson - Ảnh: Bạch Dương

Chiều nay sân cỏ cả nước sẽ sôi động với vòng 1 Eximbank V-League khởi tranh. Điều thú vị là “đại gia” Navibank Sài Gòn sẽ gặp đội bóng nghèo nhất V-League là Cao su Đồng Tháp ngay trên sân Thống Nhất .

V-League mùa này diễn ra trong bối cảnh bóng đá VN thất bại tại AFF Cup nên không khí không được “sung”. Nhưng dù vậy, với sự chuẩn bị tích cực của các đội, vẫn có những nét mới đáng ghi nhận.

Trước hết là việc giải thưởng tăng gấp đôi từ 1,5 tỉ cho đội vô địch lên 3 tỉ đồng, thứ hai là hạn chế việc đăng ký cầu thủ ngoại từ 5 người chỉ còn 4, thứ ba là lịch thi đấu lượt đi sẽ không lặp lại thứ tự ở lượt về mà sẽ xáo trộn, điều đó sẽ làm các đội muốn ân tình vay trả khó tính toán. Song đáng chú ý nhất vẫn là những cuộc chuyển nhượng rầm rộ mà thời gian qua Navibank Sài Gòn trở thành đại gia, ngược lại, Cao su Đồng Tháp (CSĐT) mất đi nhiều người nên lực lượng trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Có thể xem động thái của đội bóng TP.HCM là rất đáng hoan nghênh. Họ đã bỏ ra không dưới 70 tỉ đồng để kéo về Quang Hải, Tài Em, Anh Tuấn, Được Em, Duy Khanh, Edene, Almeyda, Trường Giang, Hoàng Vương, Văn Hải…, biến đội bóng từng vật lộn với việc phải tranh chấp suất trụ hạng mùa rồi thành một ứng viên nặng ký. Cần phải hiểu nỗi khao khát muốn khẳng định mình của Navibank, nhất là khi mùa rồi họ đã làm thất vọng người hâm mộ bằng lối chơi vô hồn và hờ hững, nên giờ đây phải cải thiện hình ảnh của mình bằng phong cách chơi mang hơi hướng bóng đá Sài Gòn.

Chúng tôi là đội nghèo nhất trong 14 đội V-League, nhưng không vì thế mà buông xuôi

HLV Phạm Công Lộc

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi rất trăn trở vì là đội bóng duy nhất của TP.HCM dự V-League nên phải làm sao xứng đáng với thế mạnh và sự đầu tư của bóng đá thành phố. Do vậy chúng tôi tự nhủ phải hết sức quyết tâm, hết sức nỗ lực thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Quan trọng không phải chỉ giành chiến thắng mà còn phải đá làm sao cho người hâm mộ luôn tin yêu và ủng hộ đội, từ đó mới có bệ phóng vươn xa hơn”. Điều thú vị là chiều nay Navibank Sài Gòn sẽ gặp đội bóng nghèo nhất V-League là CSĐT ngay trên sân Thống Nhất. Vấn đề là những cầu thủ bạc tỉ mà đội bóng TP.HCM tậu về sẽ phát huy khả năng ra sao để mang lại kỳ vọng lớn cho cổ động viên thành phố.

Nếu Navibank Sài Gòn nổi đình nổi đám với hàng loạt vụ chuyển nhượng tiền tỉ thì CSĐT  có vẻ yên ắng với mục tiêu khiêm tốn trụ hạng. Không như Navibank Sài Gòn quá đầy đủ tiềm lực, CSĐT yếm thế khi bước vào mùa giải. Tiền bạc không biết được rót ra sao mà họ lúc nào cũng than khổ. Đến nỗi dàn đèn sân Cao Lãnh mấy năm rồi mà vẫn không làm được, phải chuyển sang sân Long Xuyên thi đấu. Nhiều trụ cột dứt áo ra đi như Được Em, Duy Khanh về Navibank, Minh Triết về Bình Dương, Thái Dương về Vissai Ninh Bình, may là Tấn Trường giờ chót vẫn ở lại và Samson đào tẩu không được phải quay lại thực thi tiếp 1 năm còn lại của hợp đồng.

Với đội hình xộc xệch và không còn được chơi trên chảo lửa quen thuộc, CSĐT đã bị nhận diện như một ứng viên xuống hạng. Vấn đề bây giờ của CSĐT là chỉ còn chơi bằng tinh thần và có bao nhiêu chơi bấy nhiêu, trụ lại được là mừng lắm rồi chứ chẳng thể hy vọng giành hạng ba như năm rồi. “Chúng tôi là đội nghèo nhất trong 14 đội V-League, nhưng không vì thế mà buông xuôi. Chúng tôi khó thắng những đội có tiềm lực, nhưng chắc chắn không thể để thua dễ dàng trước các đội còn lại. Nhất định CSĐT vẫn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ lôi cuốn”, HLV Phạm Công Lộc không giấu giếm.

Lịch thi đấu chiều nay: 

Lúc 16 giờ: Lam Sơn Thanh Hóa - Hà Nội ACB ( VTC3 trực tiếp, dự đoán 1-0), SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai (Bóng đá TV trực tiếp, dự đoán 2-1), Vicem Hải Phòng - Khatoco Khánh Hòa (Thể thao TV trực tiếp, dự đoán 1-1). Hà Nội T&T - Hòa Phát (VTV trực tiếp, dự đoán 1-1).

Lúc 17 giờ: Đồng Tâm Long An - SLNA (Đài Long An trực tiếp, dự đoán 1-1), Navibank Sài Gòn - Cao su Đồng Tháp (HTV trực tiếp, dự đoán    3-1), Becamex Bình Dương -Vissai Ninh Bình (VTC7 trực tiếp, dự đoán 2-1).

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.