Thắng tưng bừng, Thanh Hóa lên ngôi đầu

22/01/2011 20:36 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 22.1, V.League 2011 đã chính thức khai màn bằng 7 trận đấu ở vòng 1. Hầu hết các đội bóng được xem là “đại gia” đều chưa thể hiện được sức mạnh của mình, ngoại trừ LS. Thanh Hóa. >> Đại gia gặp nhà nghèo >> SHB Đà Nẵng quyết trở lại ngôi vương >> Sài Gòn.XT đại thắng trận ra quân

Mặc dù chơi trên sân khách nhưng CS. Đồng Tháp (áo vàng) vẫn chơi lấn lướt trước N.Sài Gòn - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 22.1, V.League 2011 đã chính thức khai màn bằng 7 trận đấu ở vòng 1. Hầu hết các đội bóng được xem là “đại gia” đều chưa thể hiện được sức mạnh của mình, ngoại trừ LS. Thanh Hóa.

>> Đại gia gặp nhà nghèo
>> SHB Đà Nẵng quyết trở lại ngôi vương
>> Sài Gòn.XT đại thắng trận ra quân

Trên sân Bình Dương, trước đội bóng chơi với 6 cầu thủ gốc “ngoại” trong đội hình, đội chủ nhà đã không thể tạo được thế trận lấn lướt. Trong hiệp một, V.Ninh Bình thậm chí còn là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống áp sát cầu môn hơn.

Lee Nguyễn ngồi ngoài vì chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch, B.Bình Dương thi đấu với bộ ba Anh Đức, Joshep và Philani ở tuyến đầu. Leandro, Công Minh và Vũ Phong là những người giữ nhiệm vụ cầm trịch nơi tuyến giữa. Có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng chủ nhà chơi thiếu thanh thoát nên gặp khó khăn trước V.Ninh Bình thi đấu rất chặt chẽ.

Sang hiệp 2, B.Bình Dương tuy cải thiện được phần nào thế trận nhưng vẫn không thể tiếp cận khung thành V.Ninh Bình. Trong khi đó, đội khách cũng không ngừng ăn miếng trả miếng.

Đến phút 83, Gustavo đưa V.Ninh Bình vươn lên dẫn trước bằng pha sút phạt hoàn hảo từ khoảng cách 18 mét. Những tưởng đã phải nhận thất bại ngay trong trận ra quân, B.Bình Dương như được sống lại ở phút 90+2 khi Chí Công có bóng trong vòng cấm đã quay lưng sút căng hạ thủ môn Hoàng La, ghi bàn thắng quý như vàng gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương.

Trên sân Long An, "Gạch" ĐT.LA đã chơi tấn công ngay từ đầu và ép sân SLNA. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà miệt mài đi tìm bàn thắng chưa thành công thì SLNA mở tỉ số ở phút 45.

Kavin nhận đường chuyền từ Diego đã dứt điểm thành công giúp đội bóng xứ Nghệ mở tỉ số của trận đấu.

Phút 55, SLNA bị mất người vì Hoàng Helio nhận thẻ đỏ. Tuy vậy đội khách bất ngờ có bàn nhân đôi cách biệt  ở phút 70 khi trung vệ Thanh Giang của ĐT.LA đá phản lưới nhà.

ĐT.LA chỉ có thể vùng lên ở 12 phút cuối. Danny rút ngắn tỉ số cho ĐT.LA ở phút 78 bằng pha móc bóng đẹp mắt. Đến phút 90, chính Danny có đường chuyền thuận lợi cho Antonio gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Trên sân Thanh Hóa, trước HN.ACB bị đánh giá yếu hơn, HLV Lê Thụy Hải đã chỉ đạo LS.Thanh Hóa chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy vậy, đội bóng của HLV Mauricio đủ sức cầm cự trong hiệp một nhờ khả năng phòng ngự khá chặt chẽ.


Đội bóng của HLV Lê Thụy Hải đã chơi tưng bừng trong trận mở màn - Ảnh: Bạch Dương

Sang hiệp 2, Omar sớm mở tỉ số cho Thanh Hóa ngay ở phút 49, đồng thời khai thông luôn thế bế tắc cho đội chủ nhà. Hưng phấn sau khi có bàn mở tỉ số, Đình Tùng nhân đôi cách biệt cho Thanh Hóa ở phút 64. Đến phút 87, Quốc Phương ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Trận thắng đã đưa LS.Thanh Hóa lên ngôi đầu sau loạt trận đầu tiên.

Trên sân Chi Lăng, trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng và HA.GL đã diễn ra khá căng thẳng.

Tuy ép sân và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng phải đến phút 73, Hernaldez mới ghi được bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đúng 3 phút sau, tiền đạo tân binh Wanga có pha đánh gót đẹp mắt gỡ hòa cho HA.GL.

Đến phút 80, trận đấu đã xảy ra sự cố, cầu thủ HA.GL không đồng ý với quyết định thổi phạt đền của trọng tài và bỏ ra khỏi sân, sau khi Văn Pho phạm lỗi với tiền đạo chủ nhà trong vòng cấm. Phải đến khi được BHL thuyết phục, các cầu thủ HA.GL mới trở lại sân và Merlo đã đánh bại thủ môn Thanh Tú trên chấm phạt đền, ấn định tỉ số 2-1 cho SHB.Đà Nẵng.

Trên sân Lạch Tray, V.Hải Phòng đã giành được chiến thắng quan trọng và đầy khó khăn trước K.Khánh Hòa.

Trong hiệp một, đội chủ nhà cầm bóng tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng không tận dụng được các cơ hội tạo ra. Bước sang hiệp 2, K.Khánh Hòa không phòng thủ có chiều sâu như hiệp một mà sẵn sàng đôi công với đội chủ nhà khi cần thiết.

Cả hai đội đều tạo ra được một số cơ hội nhưng đều tận dụng không thành công. Phải đến phút 76, tiền đạo tân binh Osas mới ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu cho XM.Hải Phòng, khi tận dụng thành công pha phá bóng bất thành của Đức Dương.

Trên sân Hàng Đẫy, trận đấu giữa hai đội bóng cùng thành phố là HN.T&T và HP.HN đã kết thúc với thắng lợi nghiêng về những nhà đương kim vô địch.

Nhập cuộc chậm rãi nhưng trận đấu dần nóng lên khi hai đội ăn miếng trả miếng với nhau từ giữa hiệp một. Phút 43, Ngọc Duy ghi bàn mở tỉ số cho HN.T&T bằng một pha sút bóng chéo góc.

Bị dẫn trước, HP.HN đã đẩy cao đội hình dồn ép HN.T&T trong phần lớn thời gian hiệp 2. Đến phút 84, chân sút Timothy đã có được bàn thắng gỡ hòa cho HP.HN.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh đã đánh rơi một điểm đầy đáng tiếc khi để cho Gonzalo ghi bàn thắng quyết định cho HN.T&T vào đúng phút bù giờ thứ 2.


Một pha lộn xộn trước khung thành CS.Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Thống Nhất, N.Sài Gòn đã có trận đấu không đáp ứng được sự kỳ vọng trước CS.Đồng Tháp. Hai đội tạo được thế trận cân bằng và đều có một lần đưa bóng dội vào khung gỗ.

Tâm lý sợ thua đã khiến cho cuộc đối đầu giữa N.Sài Gòn và CS.Đồng Tháp diễn ra khá tẻ nhạt và có nhiều tình huống phạm lỗi quá mức cần thiết.

Kết quả:

LS.Thanh Hóa – HN.ACB: 3-0

SHB.Đà Nẵng – HA.GL: 2-1

HN.T&T – HP.HN: 2-1

V.Hải Phòng – K.Khánh Hòa: 1-0

N.Sài Gòn – CS.Đồng Tháp: 0-0

ĐT.LA – SLNA: 2-2

B.Bình Dương – V.Ninh Bình: 1-1

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.