Uzbekistan lần đầu tiên vào bán kết

22/01/2011 09:26 GMT+7

(TNO) Tiếp theo Nhật Bản, Uzbekistan là đội thứ 2 giành quyền vào bán kết Asian Cup 2011 sau khi đánh bại "hiện tượng" Jordan với tỷ số 2-1, trong trận đấu diễn ra trên sân Khalifa International vào rạng sáng nay 22.1.2011. >> Lội ngược dòng, Nhật Bản vào bán kết

Uzbekistan giành quyền vào bán kết Asian Cup 2011 - Ảnh: AFP

(TNO) Tiếp theo Nhật Bản, Uzbekistan là đội thứ 2 giành quyền vào bán kết Asian Cup 2011 sau khi đánh bại "hiện tượng" Jordan với tỷ số 2-1, trong trận đấu diễn ra trên sân Khalifa International vào rạng sáng nay 22.1.2011.

>> Lội ngược dòng, Nhật Bản vào bán kết

Tuy là quốc gia có nền bóng đá phát triển ở châu Á nhưng Uzbekistan chưa bao giờ tiến xa hơn tứ kết Asian Cup. Cả hai lần tham dự gần đây, đội tuyển Trung Á này đều phải dừng lại ở tứ kết.

Năm 2004, sau khi đè bẹp Iraq và Ảrập Saudi ở vòng bảng, tưởng như Uzbekistan sẽ dễ dàng đánh bại Bahrain. Thế nhưng, điều ít ai ngờ là họ để đối phương cầm hòa 2-2 trong thời gian chính thức rồi sau đó bị loại trên chấm phạt đền.

Năm 2007, Uzbekistan tiếp tục dừng lại ở tứ kết sau khi chạm trán Ảrập Saudi (đội sau đó trở thành Á quân).

Tuy nhiên, so với các lần trước, Uzbekistan hiện nay có lối chơi mạnh mẽ và khôn ngoan hơn. Kinh nghiệm của nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Nga và Ukraine đã giúp đại diện của bóng đá Trung Á trở nên cứng cáp hơn. Giờ đây, cơ hội làm nên lịch sử đã mở ra trước mắt thầy trò ông Vadim Abramov sau khi lần đầu tiên có mặt ở bán kết.

Trong trận tứ kết diễn ra sáng nay, mặc dù thiếu vắng chân sút quan trọng Oday al-Saify do bị chấn thương nhưng Jordan cầm bóng nhiều hơn và đã tạo ra được vô số cơ hội ghi bàn vào lưới của thủ môn đối phương.

Jordan tấn công nhiều hơn nhưng Uzbekistan mới là đội mở tỷ số trước. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai (45') bằng pha dứt điểm bất ngờ của tiền đạo Ulugbek Bakaev, thủ môn Sabbah đã bị đánh bại.

Không để các cầu thủ Jordan kịp lấy lại tinh thần, hai phút sau đó, vẫn là Bakaev đã có cú dứt điểm khéo léo vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 2-0.

Để thua hai bàn chỉ trong hai phút, các cầu thủ Jordan đã bừng tỉnh sau khi rơi vào hoàn cảnh không còn gì để mất. Họ chơi mạnh mẽ hơn, tấn công liên tục từ hai cánh để áp đảo Uzbekistan.

Tuy nhiên, chỉ duy nhất một cơ hội thành bàn ở phút thứ 57 của trung vệ Bashar Bani Yaseen đã không thể mang lại cơ hội đi tiếp cho các cầu thủ Jordan.

Cũng giống như Uzbekistan, Jordan là đội bóng chưa từng vô địch Asian Cup, thậm chí chưa từng lọt vào top 4 đội mạnh nhất.

Thắng trận 2-1, Uzbekistan lần đầu tiên lọt vào bán kết của Asian Cup. Đối thủ của họ là đội chiến thắng trong trận tứ kết giữa Úc và Iraq, diễn ra vào lúc 20 giờ 25 phút tối nay, 22.1.2011.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.