Vòng 1 Eximbank V-League 2011: Khởi đầu chưa khí thế

22/01/2011 23:56 GMT+7

Ít nhất 4/7 trận đấu lặp lại như mùa giải 2010 khi những đội bóng từng giành chiến thắng trước đối thủ của mình lại tiếp tục thắng với đúng cục diện như vậy.

Navibank Sài Gòn gây thất vọng trên sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Ít nhất 4/7 trận đấu lặp lại như mùa giải 2010 khi những đội bóng từng giành chiến thắng trước đối thủ của mình lại tiếp tục thắng với đúng cục diện như vậy.

Hiện tượng kỵ rơ

Trước hết là trận đấu trên sân Hàng Đẫy kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Hà Nội T&T cũng tương tự như khai cuộc năm rồi. Dưới thời tiết giá lạnh, hiệp 1 trận này diễn ra không quá hấp dẫn do cả hai bên tỏ ra khá thận trọng. Tuy nhiên với tâm thế là đương kim vô địch, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút 43 do Ngọc Duy sút bóng ngay ở khu vực 16m50 mà không gặp phải sự cản trở nào từ hàng thủ đối phương.

Sau bàn thua, Hòa Phát Hà Nội như bừng tỉnh và đã biến 20 phút đầu của hiệp 2 thành những màn độc diễn của các tiền đạo, song lại không thể thắng nổi  sự nhanh nhạy và tinh quái của thủ môn Dương Hồng Sơn. Mãi đến phút 84, từ quả tạt cánh trái, Timothy đệm bóng, gỡ hòa 1-1. Không chơi quá nổi bật suốt cả trận nhưng Gonzalo thật sự xứng đáng với tính từ "gà son" khi đúng phút 90+2, cầu thủ có mức lương 6.000 USD này đã mang đến cho đội nhà bàn thắng quý giá.

Diễn biến trên sân Chi Lăng cũng tương tự. Nhiều lần SHB Đà Nẵng (ĐN) đã giành phần thắng trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Lần này với hàng tiền vệ rất mạnh nhờ sự tăng cường của Nguyễn Minh Phương từ ĐTLA, ĐN còn lấn lướt bằng những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Sau khi chân sút Gaston Merlo bỏ lỡ nhiều tình huống tốt, những tưởng ĐN sẽ không gặp may ở trận đấu này. Thế nhưng, Nicolas Heznandes đã tỏa sáng ở phút 73, mở tỷ số 1-0 cho ĐN. Ngay sau bàn thua, HAGL lập tức gỡ hòa với cú đánh gót ngẫu hứng của tân binh Allan Wanga ở phút 75, cân bằng cách biệt 1-1.

Đáng tiếc là pha lập công của tiền đạo tuyển Kenya đã không đem lại kết quả tốt đẹp cho đội bóng phố núi. Trong tình huống tranh chấp ở khu vực cấm địa đội HAGL, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng Văn Pho (HAGL) kéo ngã tiền đạo đối phương. Không hài lòng với quyết định của trọng tài, các cầu thủ HAGL đã bỏ ra khỏi sân gần 5 phút, nhưng sau đó họ phải trở lại để tiếp tục trận đấu. Từ chấm 11m, Gaston Merlo ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà ĐN. Không giữ được bình tĩnh, sau đó Sakda vào bóng thô bạo với cầu thủ ĐN, bị lãnh thẻ đỏ trực tiếp khiến HAGL thiệt quân ở các trận đấu sau.

Kết quả 1-0 trên sân Hải Phòng cũng lặp lại tỷ số năm rồi, nhưng trận đấu lần này không quyết liệt bằng do Khatoco Khánh Hòa chủ yếu phòng ngự, còn Vicem Hải Phòng cũng không thật sắc sảo trên hàng công. Bàn thắng được ghi ở phút 75 sau pha dàn xếp nhanh, Đức Dương sút bật tay thủ môn dội ra và Osas đá bồi tung lưới.

Một trận đấu cũng lặp lại "huông" mà nhiều người cho rằng kỵ rơ, đó là ĐTLA trên sân nhà thường khó thắng SLNA. Lần này cũng vậy, đội chủ sân Long An 2 lần sút bật xà và bị dẫn 2-0 do Kavi (99) ghi cho SLNA. Phải vất vả lắm Antonio và Danny mới gỡ hòa cho đội bóng của bầu Thắng. 

2 đội chủ nhà không mạnh

Trừ chủ nhà Thanh Hóa thắng đậm Hà Nội ACB 3-0, 2 đội chủ nhà khác là Becamex Bình Dương và Navibank Sài Gòn phần nào gây thất vọng. Bình Dương đã để Vissai Ninh Bình, đội mà họ từng thắng dễ 4-0 năm rồi, cầm chân 1-1. Chí Công mở tỷ số cho đội chủ sân Gò Đậu, nhưng Gustavo đá phạt gỡ hòa cho Ninh Bình. Còn Navibank Sài Gòn gây thất vọng hơn khi bị "đội bóng nhà nghèo" Cao su Đồng Tháp cầm chân 0-0 mà suýt chút nữa đã thất bại khi Samson suýt hạ Santos giờ chót. HLV Mai Đức Chung đã không phát huy được sức mạnh của dàn sao khi lối chơi còn nặng nề và thiếu đột biến.

L.Phương - Q.Huy- M.Ngọc - Đ.Thanh - N.Đức - D.Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.