Wozniacki chạm trán Schiavone

23/01/2011 20:25 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) kết thúc ngày thi đấu thứ bảy vào tối nay (23.1) với loạt trận đầu tiên của vòng 4, tiếp tục chứng kiến những cú sốc lớn.

(TNO) Giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) kết thúc ngày thi đấu thứ bảy vào tối nay (23.1) với loạt trận đầu tiên của vòng 4, tiếp tục chứng kiến những cú sốc lớn.

 
Wozniacki sẽ gặp thử thách thực sự tại tứ kết - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Trung Quốc Na Li (hạng 11 thế giới) tiếp tục phong độ chói sáng của mình bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ người Belarus Victoria Azarenka (9) với tỷ số 2 set cùng 6-3.

Tại tứ kết, Na Li sẽ đối mặt hiện tượng của giải - tay vợt Đức Andrea Petkovic (33) - người lần đầu tiên có mặt tại tứ kết một giải Grand Slam. Ở trận đấu sau đó, Petkovic đã gây bất ngờ lớn nhất ngày thi đấu hôm nay khi khuất phục nhà vô địch năm 2008 - "búp bê Nga" Maria Sharapova (16) chỉ trong 2 set với tỷ số 6-2, 6-3.

Cặp tứ kết còn lại hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn với cuộc đọ sức của số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki và đương kim vô địch Roland Garros người Ý Francesca Schiavone (7). Sáng nay, Wozniacki tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình bằng trận thắng chóng vánh trước tay vợt Latvia Anastasija Sevastova (46) với tỷ số 6-3, 6-4.

Trong khi đó, Schiavone đoạt vé vào tứ kết sau cuộc so tài căng thẳng trước tay vợt Nga Svetlana Kuznetsova (23) với tỷ số 6-4, 1-6, 16-14 sau 4 giờ 44 phút thi đấu, mà chỉ riêng set 3 đã kéo dài 3 giờ đồng hồ. Đây là trận đấu đơn nữ có thời gian kỷ lục trong lịch sử các giải Grand Slam, và là thứ nhì trong tất cả các giải sau trận đấu kéo dài 6 giờ 31 phút hồi năm 1984 của Vicki Nelson-Dunbar và Jean Hepner.


Schiavone vào tứ kết sau trận đấu lịch sử - Ảnh: Reuters

Trận đấu sắp tới sẽ là cuộc thử thách thực sự cho cả Wozniacki lẫn Schiavone cho một vé vào bán kết. Hai tay vợt này đã chạm trán nhau bốn lần và chiến thắng chia đều cho cả hai.

* Ở nội dung đơn nam, "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer (2) thẳng tiến vào tứ kết sau chiến thắng 6-3, 3-6, 6-3, 6-2 trước tay vợt Tây Ban Nha Tommy Robredo (52). Tiếp bước anh là nhà vô địch 2008 của Serbia Novak Djokovic (3) với chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Tây Ban Nha Nicolas Almagro (14) với tỷ số 6-3, 6-4, 6-0; và tay vợt của CH Czech Tomas Berdych (6) khi vượt qua đối thủ cũng của Tây Ban Nha Fernando Verdasco (9) với tỷ số 6-4, 6-2, 6-3.

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới của Mỹ Andy Roddick (8) bất ngờ bại trận trước tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka (19) với tỷ số 3-6, 4-6, 4-6. Tại tứ kết, Federer sẽ gặp người đồng hương Wawrinka; còn Djokovic đối đầu Berdych.


Federer hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 17 - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Stosur bị khuất phục, Nadal thẳng tiến
>> Thêm hạt giống bị loại
>> Henin bị loại, Wozniacki thẳng tiến
>> Soderling và Murray cùng tiến
>> Jankovic bị hạ gục, Nadal thắng nhẹ nhàng
>> Federer thắng trận nghẹt thở
>> Hàng loạt hạt giống rơi rụng
>> Henin chạm trán Kuznetsova tại vòng 3
>> Kim Clijsters thắng trận thần tốc
>> Ngày buồn của những cựu nữ hoàng
>> Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Những cú sốc đầu tiên
>> Wozniacki và Federer cùng thắng
>> Sharapova thắng dễ trận mở màn
>> Khó khăn chờ Nadal và Wozniacki
>> Nadal và Wozniacki xếp hạt giống số 1
>> Chờ những cú sốc

>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010
>> Federer vô địch giải Úc mở rộng
>> Serena vô địch giải Úc mở rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.