Giải Ngoại hạng Anh: Nới rộng khoảng cách

24/01/2011 23:33 GMT+7

Khoảng cách 2 điểm so với Arsenal sẽ được nới rộng lên thành 5 điểm nếu như M.U giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Bloomfield Road của Blackpool vào rạng sáng mai.

Nani (trái), một trong những mũi tấn công chủ lực của M.U - Ảnh: AFP

Khoảng cách 2 điểm so với Arsenal sẽ được nới rộng lên thành 5 điểm nếu như M.U giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Bloomfield Road của Blackpool vào rạng sáng mai.

Trên lý thuyết, đây là một trận đấu không quá khó với M.U do Blackpool đã thua đến 4 trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Tuy nhiên trên thực tế, do M.U thường thi đấu khá kém cỏi trên sân đối phương (2 thắng, 8 hòa) nên cơ hội kiếm điểm của Blackpool không phải là không có.

Do vậy, với mục tiêu tìm kiếm trận thắng thứ 3 trên sân đối phương trong mùa này ở Premier League, HLV Ferguson sẽ phải tung ra sân một đội hình có đủ khả năng biến ý đồ thành hiện thực. Đó có thể sẽ là Rooney, Berbatov trên tuyến đầu; Nani, Anderson, Fletcher, Gibson ở tuyến giữa, và Rafael, Smalling, Vidic, Evra trấn giữ trước khung thành của Van der Sar. Với đội hình này, ông Ferguson sẽ không phải đau đầu với sự vắng mặt của Ferdinand và Carrick (đều chấn thương) cũng như có thể để lão tướng Giggs ngồi trên ghế dự bị sau khi đã vắt sức ở trận thắng Birmingham 5-0 hồi cuối tuần qua. 

Tỷ lệ cược

Blackpool - Manchester United: M.U chấp trái trái rưỡi, thắng 9.
Wigan - Aston Villa: Aston Villa chấp đồng nửa, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Một điểm thuận lợi nữa cho M.U là hàng phòng ngự của Blackpool vốn không vững vàng (thủng lưới 38 bàn) nên hầu như trong đầu HLV Holloway không tồn tại tư tưởng cố thủ để kiếm điểm. Ông thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-4-2 với DJ Campbell và Varney trên tuyến đầu. Khi cần Campbell sẽ lui về nhằm hình thành hàng tiền vệ 5 người với ý đồ giành lại bóng một cách nhanh nhất để tái phát động tấn công hoặc phản công bởi các cầu thủ như Campbell (7 bàn), Harewood (5), Varney (5), Gary Fletcher (4) và Adam (4) đều có khả năng ghi bàn.  

Tóm lại, đây có thể không phải là một trận đấu dễ dàng cho M.U nhưng nếu xét đến những gì Blackpool đã thể hiện trong thời gian gần đây, Rooney và các đồng đội vẫn có khả năng giành được chiến thắng đúng như ý nguyện. 

Blackburn thắng West Brom 2-0 ở trận đấu duy nhất diễn ra tối chủ nhật, để vươn lên vị trí thứ 7. Cũng tại Anh, rạng sáng mai (2 giờ 45, theo giờ VN), Arsenal thi đấu trận bán kết lượt về giải Carling Cup gặp Ipswich trên sân nhà Emirates. Ở lượt đi, Arsenal thua 0-1. (G.L)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.