Lazio gục ngã tại Renato Dall'Ara

24/01/2011 09:27 GMT+7

(TNO) Vòng 21 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A kết thúc sáng nay (24.1) chứng kiến thất bại của đội bóng thành Roma Lazio trước đội chủ nhà Bologna. Trong khi đó, hai đội AC Milan và Napoli cùng có được chiến thắng trước các đối thủ ở nhóm cuối bảng để duy trì vị trí số 1 và 2.

(TNO) Vòng 21 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A kết thúc sáng nay (24.1) chứng kiến thất bại của đội bóng thành Roma Lazio trước đội chủ nhà Bologna. Trong khi đó, hai đội AC Milan và Napoli cùng có được chiến thắng trước các đối thủ ở nhóm cuối bảng để duy trì vị trí số 1 và 2.

 
Lazio mừng bàn mở tỷ số sớm - Ảnh: AFP

Đến làm khách trên sân Renato Dall'Ara của Bologna, thầy trò HLV Reja tiếp tục cho thấy phong độ thất thường của họ với những trận thắng thua xen kẽ nhau. Sau chiến thắng trước Sampdoria ở vòng 20, Lazio lại bị khuất phục bởi đối thủ Bologna đang trầy trật ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Khởi đầu trận đấu cực tốt với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5 của tiền đạo Sergio Floccari sau pha bật tường tuyệt đẹp với Hernanes, tuy nhiên, Lazio đã không duy trì được nhịp độ khi để Bologna chiếm thế trận và liên tiếp có được hai bàn thắng chỉ trong 3 phút, từ phút 36 đến 39.

Bàn quân bình tỷ số của tiền vệ 20 tuổi người Uruguay Gaston Ramirez diễn ra cực đẹp bằng một pha chạy chỗ đón đường chuyền từ Ekdal rồi tung ra cú sút bóng "sống" hạ gục thủ thành Muslera. Bàn nâng tỷ số của đội trưởng Di Vaio phút 39 cũng là một bàn thắng rất đẹp khi anh đảo người lừa qua một hậu vệ đối phương rồi tung cú sút ở góc hẹp phá lưới Lazio.


Di Vaio lập cú đúp giúp anh có được 13 bàn thắng trong mùa giải này - Ảnh: AFP

Hiệp 2 diễn ra ở thế giằng co và cũng chính Di Vaio ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà ở phút cuối trận khi nhanh nhẹn vượt qua hai hậu vệ đối phương để nhẹ nhàng đẩy bóng vào lưới. Trước đó, ở phút 86, hậu vệ người Brazil của Lazio Andre Dias bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ hai.

Chiến thắng trước Lazio giúp thầy trò Malesani trả được món nợ thua trận ở lượt đi đúng bằng tỷ số 1-3. Tuy nhiên, họ vẫn bị rơi xuống hạng 13 (từ hạng 11) do các đội cạnh tranh là Parma và Fiorentina đều giành được kết quả khả quan trong vòng đấu này.

Ở trận đấu cùng giờ, Fiorentina hòa 1-1 với Lecce để có được 25 điểm, bằng điểm với Bologna nhưng xếp hạng 11 do hơn về hiệu số thắng bại. Trước đó, Parma cũng đã vượt qua Catania để được 25 điểm lên xếp hạng 12 (từ hạng 15).


Milan có chiến thắng nhẹ nhàng trước Cesena để giữ vững ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, trận thua trước Bologna khiến thầy trò Reja tụt một bậc, nhường vị trí thứ ba cho đội bóng cùng thành phố là AS Roma (được 38 điểm). Hiện Lazio có được 37 điểm, thua đội đầu bảng AC Milan 7 điểm và đội nhì bảng Napoli 3 điểm.

Sáng nay, cả Milan và Napoli đều có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước hai đối thủ ở nhóm cuối bảng để duy trì vị trí dẫn đầu của mình. Milan thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza vượt qua Cesena bằng 2 bàn thắng của Pellegrino (đá phản lưới nhà phút 45) và của Ibrahimovic phút 90. Còn Napoli vượt qua đội chủ nhà chót bảng Bari với hai bàn thắng của Lavezzi và Cavani.

Trận đấu đáng chú ý khác ở vòng đấu này là cuộc so tài giữa Sampdoria và Juventus đã kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Đó cũng là tỷ số giữa cặp đấu giữa Chievo và Genoa.


Cavani (giữa) đã có được 14 bàn thắng, đứng thứ hai danh sách dội bom, sau Di Natale (Udinese) đúng 1 bàn - Ảnh: AFP

Kết quả vòng 21 Seria A:   

- Palermo  1 - 0  Brescia 
- Parma  2 - 0  Catania 
- Roma  3 - 0  Cagliari 
- Udinese  3 - 1  Inter 
- Chievo  0 - 0  Genoa 
- Sampdoria  0 - 0  Juventus  
- Bologna  3 - 1  Lazio 
- Fiorentina  1 - 1  Lecce 
- Bari  0 - 2  Napoli 
- Milan  2 - 0  Cesena

Tiến Dũng

>> Inter bại trận trước Udinese
>> Đánh bại Cagliari, AS Roma lên hạng 2
>> Nóng bỏng cuộc chiến Udinese - Inter
>> Inter Milan trở lại đường đua
>> Inter thắng trận thứ tư liên tiếp tại Serie A
>> Juventus thắng trận trên sân nhà
>> Inter đè bẹp Bologna
>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Coppa Italia 2011

>> Milan dễ dàng vào tứ kết
>> Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết
>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.