Soderling bị hạ gục

24/01/2011 11:41 GMT+7

(TNO) Tay vợt 23 tuổi người Ukraine Alexandr Dolgopolov đã gây nên cú sốc lớn nhất từ ngày đầu giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) đến nay, khi hạ gục hạt giống số 4 của Thụy Điển Robin Soderling tại vòng 4 đơn nam, diễn ra sáng nay 24.1.

(TNO) Tay vợt 23 tuổi người Ukraine Alexandr Dolgopolov đã gây nên cú sốc lớn nhất từ ngày đầu giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) đến nay, khi hạ gục hạt giống số 4 của Thụy Điển Robin Soderling tại vòng 4 đơn nam, diễn ra sáng nay 24.1.

 Alexandr Dolgopolov
Dolgopolov liên tục gây chấn động - Ảnh: AFP

Dolgopolov, hạng 46 thế giới, lần đầu tiên tham dự Úc mở rộng đã thẳng tiến đến tứ kết bằng những trận thắng oanh liệt trước các đối thủ sừng sỏ. Tại vòng 3, Dolgopolov đã hạ gục hạt giống số 13 của Pháp - á quân năm 2008 Jo-Wilfried Tsonga với tỷ số 3-6, 6-3, 3-6, 6-1, 6-1.

Trong trận đấu sáng nay, Dolgopolov tiếp tục gây bất ngờ khi khuất phục "người Viking" Thụy Điển Soderling, tay vợt hạng 4 thế giới đang giữ ngôi á quân Roland Garros, trong lần đầu tiên gặp nhau với tỷ số 1-6, 6-3, 6-1, 4-6, 6-2 sau 2 giờ 36 phút thi đấu.

Tại tứ kết, Dolgopolov sẽ đối mặt đương kim á quân của Anh Andy Murray, hạng 5 thế giới, người đã dễ dàng có trận thắng trước tay vợt Áo Jurgen Melzer (11) với tỷ số 6-3, 6-1, 6-1. Murray và Dolgopolov đã chạm trán nhau một lần hồi năm 2006 trong khuôn khổ Davis Cup và chiến thắng khi ấy thuộc về tay vợt xứ sở sương mù.

Andy Murray
Murray đang có bước tiến vững chắc tại Úc mở rộng năm nay - Ảnh: AFP

* Ở nội dung đơn nữ, sáng nay tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng 4. Tay vợt trẻ người CH Czech Petra Kvitova (28) lội ngược dòng để khuất phục đối thủ người Ý Flavia Pennetta (25) với tỷ số 3-6, 6-3, 6-3 để lần đầu tiên có mặt tại tứ kết một giải Grand Slam. Kvitova cũng chính là người đã hạ gục niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Samantha Stosur (6) tại vòng 3.

Trận đấu tứ kết sẽ là thử thách thực sự cho Kvitova có thể tiếp nối chuỗi ngày đầy bất ngờ của mình, khi đối thủ của cô là tay vợt số 2 thế giới của Nga đang có phong độ rất cao Vera Zvonareva.

Sáng nay, Zvonareva đã vượt qua tay vợt cũng của CH Czech Iveta Benesova (60) với tỷ số nhẹ nhàng 6-4, 6-1. Hiện Zvonareva và Kvitova đã hai lần gặp nhau và chiến thắng chia đều cho cả hai.


Kvitova (trái) liệu có tiếp tục gây bất ngờ trước Zvonareva - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Wozniacki chạm trán Schiavone
>> Stosur bị khuất phục, Nadal thẳng tiến
>> Thêm hạt giống bị loại
>> Henin bị loại, Wozniacki thẳng tiến
>> Soderling và Murray cùng tiến
>> Jankovic bị hạ gục, Nadal thắng nhẹ nhàng
>> Federer thắng trận nghẹt thở
>> Hàng loạt hạt giống rơi rụng
>> Henin chạm trán Kuznetsova tại vòng 3
>> Kim Clijsters thắng trận thần tốc
>> Ngày buồn của những cựu nữ hoàng
>> Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Những cú sốc đầu tiên
>> Wozniacki và Federer cùng thắng
>> Sharapova thắng dễ trận mở màn
>> Khó khăn chờ Nadal và Wozniacki
>> Nadal và Wozniacki xếp hạt giống số 1
>> Chờ những cú sốc

>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010
>> Federer vô địch giải Úc mở rộng
>> Serena vô địch giải Úc mở rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.