HLV Lê Thụy Hải: "Trọng tài đáng bị phản ứng!"

25/01/2011 20:39 GMT+7

(TNO) Trong trận đấu sớm vòng 2 V.League 2011, đội đầu bảng Thanh Hóa dù chơi không tệ nhưng bất ngờ để thua trắng HP.HN với tỷ số 0-3 trên sân, vì những sai sót không đáng có nơi hàng phòng ngự và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt. >> Thắng tưng bừng, Thanh Hóa lên ngôi đầu >> Vòng 1 Eximbank V-League 2011: Khởi đầu chưa khí thế >> Đại gia gặp nhà nghèo >> SHB Đà Nẵng quyết trở lại ngôi vương

Các cầu thủ HP.HN ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Trong trận đấu sớm vòng 2 V.League 2011, đội đầu bảng Thanh Hóa dù chơi không tệ nhưng bất ngờ để thua trắng HP.HN với tỷ số 0-3 trên sân, vì những sai sót không đáng có nơi hàng phòng ngự và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt.

>> Thắng tưng bừng, Thanh Hóa lên ngôi đầu
>> Vòng 1 Eximbank V-League 2011: Khởi đầu chưa khí thế
>> Đại gia gặp nhà nghèo
>> SHB Đà Nẵng quyết trở lại ngôi vương

Điều đáng nói trong trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải đã có những phản ứng rất quyết liệt với quyết định của trọng tài.

Sau khi trọng tài Quốc Hưng thổi phạt đền LS.Thanh Hóa trong tình huống trung vệ Anh Tuấn để bóng chạm tay ở phút 68, ông Lê Thụy Hải đã phản ứng quyết liệt và bị trọng tài Hưng truất quyền chỉ đạo.

Tuy vậy, ông Hải đã không chấp nhận rời khu kỹ thuật để lên khán đài như yêu cầu của tổ trọng tài. Phải đến khi trọng tài bàn và Ban tổ chức sân cố công thuyết phục, ông Hải mới chịu dời lên khán đài.

Sau trận đấu, HLV Lê Thụy Hải phát biểu với Thanh Niên Online bằng giọng khá bức xúc: “Tôi phản ứng với trọng tài là đúng. Trọng tài đã có nhiều tình huống thổi bất lợi cho LS.Thanh Hóa. Sau khi bị dẫn hai bàn, chúng tôi vẫn gặp bất lợi từ trọng tài. Như thế là không chấp nhận được. Tôi không biết đó có phải là trọng tài cấp FIFA hay không. Nhưng tôi cảm thấy rất buồn. Nếu cứ như thế thì rất khó để bóng đá Việt Nam đi lên được”.

Với những phản ứng có phần thái quá như vậy, không ngoài khả năng HLV Lê Thụy Hải sẽ phải nhận án phạt từ Ban kỹ luật.


HLV Lê Thụy Hải bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng quyết liệt với quyết định của trọng tài - Ảnh: Minh Hoàng

Trở lại với diễn biến của trận đấu, chính LS.Thanh Hóa là đội đã nhập cuộc tốt hơn với khả năng cơ đồng của bộ tứ Văn Hiển, Văn Thắng, Quang Vinh, Đình Tùng. LS.Thanh Hóa sớm có nhiều pha phối hợp nhuần nhuyễn hơn so với lối chơi khá đơn điệu là nhồi bóng lên cho bộ đôi Timothy và Olushola của HP.HN.

HP.HN là đội có cơ hội ghi bàn đầu tiên khi Thanh Trung dứt điểm chệch cột trong tình huống lộn xộn trước khung thành LS.Thanh Hóa.

Phút 17, Văn Thắng của LS.Thanh Hóa cho rằng bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Đến phút 31, Đình Tùng suýt mở tỷ số cho Thanh Hóa, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Đức Cường lại đi chệch cột trong gang tấc.

Cuối hiệp một, HP.HN liên tiếp có những pha bóng nguy hiểm nhưng Thanh Trung đều không cụ thể hóa được thành bàn thắng.

Ngay từ đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Vinh thay Olushola bằng tiền đạo Henry. Ngay lập tức, tiền đạo này đưa HP.HN vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng ở phút 48. Phút 68, HP.HN được hưởng quả phạt 11 mét khi bóng chạm tay Anh Tuấn trong vòng cấm. Timothy dễ dàng giúp HP.HN nhân đôi cách biệt bằng cú sút phạt đền chuẩn xác.

Đội chủ nhà có thêm nhiều cơ hội để nâng cao cách biệt khi Thanh Hóa dồn sức tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng phải đến phút 90, Timothy mới ấn định tỷ số 3-0 cho HP.HN sau pha bứt tốc và dứt điểm mạnh mẽ.

Trong những phút cuối, Đình Tùng có 2 cơ hội mười mươi để ghi bàn danh dự cho LS.Thanh Hóa nhưng đều không tận dụng thành công.

Bảng xếp hạng

Lịch thi đấu của ngày 26.1.2011

16 giờ: Đồng Tháp - Đà Nẵng

16 giờ: Pleiku - Hoàng Anh Gia Lai - Bình Dương

17 giờ: Nha Trang Khánh Hòa - Long An

17 giờ: Hà Nội-ACB - T&T Hà Nội

17 giờ: Ninh Bình - Navibank Sài Gòn

17 giờ: Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng

Nguyễn Mạnh - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.