Na Li đối đầu Wozniacki tại bán kết

25/01/2011 14:58 GMT+7

(TNO) Tay vợt Trung Quốc Na Li đã tái lập thành tích vào đến bán kết giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) hồi năm ngoái bằng chiến thắng trước hiện tượng người Đức Andrea Petkovic, trong trận đấu mở màn vòng tứ kết diễn ra sáng nay, 25.1.

(TNO) Tay vợt Trung Quốc Na Li đã tái lập thành tích vào đến bán kết giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) hồi năm ngoái bằng chiến thắng trước hiện tượng người Đức Andrea Petkovic, trong trận đấu mở màn vòng tứ kết diễn ra sáng nay, 25.1.

 Na Li
Na Li tái lập thành tích vào bán kết - Ảnh: AFP

Liên tiếp gây sốc khi vượt qua hai tay vợt cựu số 1 thế giới là Venus Williams và Maria Sharapova ở vòng 3 và 4, Petkovic, hiện xếp hạng 33 thế giới, đã lần đầu tiên có mặt tại tứ kết một giải Grand Slam.

Tuy nhiên tham vọng đi tiếp của cô đã bị chặn đứng trước một Na Li (11) đang có phong độ cao khi chưa thua set đấu nào từ đầu giải.

Tay vợt 29 tuổi của đất nước đông dân nhất thế giới chỉ mất đúng 80 phút để lần thứ hai liên tiếp ghi tên mình vào bán kết tại Melbourne với chiến thắng 6-2, 6-4.

Đối thủ tiếp theo của cô sẽ là tay vợt số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki - vừa lội ngược dòng khuất phục đương kim vô địch Roland Garros của Ý Francesca Schiavone (7) với tỷ số 3-6, 6-3, 6-3 sau 2 giờ 24 phút tranh tài khốc liệt.

Wozniacki
Wozniacki đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên - Ảnh: AFP

Trong trận đấu này, Schiavone có vẻ như đã kiệt sức khi trước đó, cô cùng với tay vợt Nga Svetlana Kuznetsova trải qua trận chiến kịch tính kéo dài đến 4 giờ 44 phút để ghi kỷ lục là trận đơn nữ kéo dài nhất trong lịch sử các giải Grand Slam.

Trong khi đó, với việc giành quyền vào chơi trận bán kết, Wozniacki đã giữ vững ngôi số 1 thế giới của mình trong bảng xếp hạng được công bố sau khi giải kết thúc. Đây cũng là lần thứ ba trong sự nghiệp, tay vợt xinh đẹp của Đan Mạch lọt vào bán kết giải Grand Slam (hai lần trước đó đều tại Mỹ mở rộng, trong đó có lần vào đến chung kết hồi năm 2009).

Trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ cực kỳ khó khăn cho Wozniacki khi cô tỏ ra khá yếu thế trước Na Li trong các lần chạm trán. Trong ba lần gặp nhau, Wozniacki chỉ thắng được một lần hồi năm 2008, còn hai lần gặp gần đây nhất trong năm 2010, cô đều thất bại, trong đó có trận đấu vòng 4 chính tại giải Úc mở rộng.

Na Li - Wozniacki
Wozniacki (phải) sẽ gặp khó trước Na Li - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Marin Cilic chưa thể cản bước Nadal
>> Soderling bị hạ gục
>> Wozniacki chạm trán Schiavone
>> Stosur bị khuất phục, Nadal thẳng tiến
>> Thêm hạt giống bị loại
>> Henin bị loại, Wozniacki thẳng tiến
>> Soderling và Murray cùng tiến
>> Jankovic bị hạ gục, Nadal thắng nhẹ nhàng
>> Federer thắng trận nghẹt thở
>> Hàng loạt hạt giống rơi rụng
>> Henin chạm trán Kuznetsova tại vòng 3
>> Kim Clijsters thắng trận thần tốc
>> Ngày buồn của những cựu nữ hoàng
>> Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Những cú sốc đầu tiên
>> Wozniacki và Federer cùng thắng
>> Sharapova thắng dễ trận mở màn
>> Khó khăn chờ Nadal và Wozniacki
>> Nadal và Wozniacki xếp hạt giống số 1
>> Chờ những cú sốc

>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010
>> Federer vô địch giải Úc mở rộng
>> Serena vô địch giải Úc mở rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.