Thủ môn Kawashima đưa Nhật Bản vào chung kết

25/01/2011 23:59 GMT+7

Thủ môn Eiji Kawashima (ảnh) đã trở thành người hùng của đội tuyển Nhật Bản khi cản phá được 2 quả phạt đền giúp đội nhà loại Hàn Quốc trong trận bán kết kịch tính diễn ra tối qua tại Qatar.

Ảnh: Reuters

Thủ môn Eiji Kawashima (ảnh) đã trở thành người hùng của đội tuyển Nhật Bản khi cản phá được 2 quả phạt đền giúp đội nhà loại Hàn Quốc trong trận bán kết kịch tính diễn ra tối qua tại Qatar.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Nhật Bản vượt qua người anh em Đông Á trên chấm 11m hệt như trận tranh hạng ba năm trước.

Chiến thắng của Nhật Bản dù khó nhọc nhưng xứng đáng vì họ chơi gắn kết và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn Hàn Quốc. Đội bóng từng thứ tư thế giới đã mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 22 sau pha Park Ji Sung bị Konno (4) phạm lỗi đẩy ngã trong vòng cấm và Ki Sung Yong (16) không bỏ lỡ cơ hội sút thắng. Nhưng cũng như các trận trước với Jordan, Qatar, dù bị dẫn bàn nhưng Nhật không hề nao núng. Chỉ chưa đầy 15 phút sau từ pha dàn xếp rất hay, mũi nhọn Honda chọc khe cho hậu vệ trái Nagatomo (5) bứt rất nhanh qua khỏi Cha Du Ri chuyền như đặt cho Rjoichi Maeda (11) đệm bóng tung lưới gỡ hòa. Thế trận sau đó tuy cân bằng, nhưng những pha dàn xếp của Nhật Bản hay và sắc sảo hơn. Bởi thế từ áp lực như vậy, bàn thắng thứ 2 từ pha sai sót của trọng tài có vẻ là tất yếu.

Đó là tình huống trọng tài người Ả Rập Xê Út Khalil Al Ghamdi đã có một quyết định mà pha quay chậm cho thấy đã hoàn toàn sai lầm khi thổi phạt đền đội Hàn Quốc ở phút thứ 7 của hiệp phụ thứ nhất khi trung vệ Hwang Jae Woo (3) phạm lỗi cản người không bóng ngoài vòng 16m50. Chính nhận định khó hiểu này đã mang lại ưu thế cho Nhật Bản. Dù Honda sút hỏng quả phạt đền này khi thủ môn Sung Ryong Jung cản phá được, nhưng với tốc độ lao xuống nhanh, Hajima Hosogai (13) đã sút bồi nâng tỷ số lên 2-1.

Công bằng đã lập lại khi thần may mắn mỉm cười với Hàn Quốc đúng ở phút cuối cùng sau những nỗ lực tràn lên không mệt mỏi của họ. Chính Hwang Jae Won (3) chứ không ai khác đã chuộc lỗi bằng cú sút trong pha hỗn loạn trước cầu môn đội Nhật Bản gỡ hòa 2-2 thắp lại hy vọng cho Hàn Quốc. Nhưng niềm vui này quá ngắn ngủi khi 3 cú sút liên tiếp từ chấm 11 m của Koo Ja Cheol (13), Lee Yong Rae (6) và Hong Jeong Ho (15) quá kém, đều bị thủ môn Kawashima đỡ hoặc ra ngoài khiến Hàn Quốc thua chung cuộc 0/3 bằng đá 11m.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.