Khách rinh quà về nhà

26/01/2011 09:11 GMT+7

*Arsenal vào chung kết Carling Cup (TNO) Trên sân Bloomfield Road, mặc dù bị dẫn trước đến 2-0 nhưng "Quỷ đỏ" M.U vẫn lật ngược thế cờ thành công trong hiệp hai. Còn tại sân DW, hai bàn thắng đầu hiệp hai đã giúp Aston Villa giành chiến thắng sít sao... >> Chelsea đã trở lại! >> Man Xanh bất ngờ gục ngã >> Trên đường hồi sinh

"Quỷ đỏ" tiếp tục thể hiện sức mạnh chiến thắng tại Premier League - Ảnh: Reuters

*Arsenal vào chung kết Carling Cup

(TNO) Trên sân Bloomfield Road, mặc dù bị dẫn trước đến 2-0 nhưng "Quỷ đỏ" M.U vẫn lật ngược thế cờ thành công trong hiệp hai. Còn tại sân DW, hai bàn thắng đầu hiệp hai đã giúp Aston Villa giành chiến thắng sít sao...

>> Chelsea đã trở lại!
>> Man Xanh bất ngờ gục ngã
>> Trên đường hồi sinh

Bất ngờ để Blackpool có được tới hai bàn thắng chỉ trong 43 phút đầu tiên, bóng ma “sân khách” đã một lần nữa ám ảnh thầy trò Sir Alex Ferguson. Nhưng với bản lĩnh, cộng thêm sự xuất sắc của chân sút Berbatov cùng cái duyên ghi bàn mỗi khi vào sân thay người của "Hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez, M.U đã có một cuộc lội ngược dòng nghẹt thở, giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước đội chủ sân Bloomfield Road.

Với hai bàn thắng vào lưới Blackpool, đến nay chân sút người Bulgaria - Berbatov đã có 19 bàn/20 trận, dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom ở Premier League. Trong khi đó, đây chỉ mới là trận thắng trên sân khách thứ 3 của M.U.

"Chúng tôi có một niềm tin chiến thắng mạnh mẽ cho dù có bị dẫn trước một hay hai bàn thắng. Chỉ cần ghi được một bàn thắng, những bàn tiếp theo nhất định sẽ tới. Trong hiệp 1, chúng tôi thi đấu không tốt, còn Blackpool đã thể hiện phong độ tuyệt vời và có lợi thế hai bàn", người hùng Berbatov của M.U phát biểu trên Reuters sau trận đấu.


Berbatov đã có bàn thắng thứ 19 sau 20 trận ra sân tại Premier League mùa này - Ảnh: AFP

Berbatov cũng cho rằng sự thay người hợp lý đã giúp M.U giành thắng lợi. "Sự thay đổi người đã đem đến những thay đổi mang tính bước ngoặt cho trận đấu. Bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 của Javier Hernandez là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Nhưng trên tất cả, tinh thần chiến đấu và chiến thắng của toàn đội bóng chính là nhân tố chủ chốt làm nên một M.U bất bại cho tới tận bây giờ", cựu tiền đạo của Tottenham nói tiếp.

Giành trọn 3 điểm trong trận đấu bù vòng 16 đã giúp M.U gia tăng cách biệt với đội đang xếp ở vị trí thứ 2 là Arsenal lên 5 điểm, tiếp tục dẫn đầu cuộc đua tới ngôi Vương Premier League.

Còn ở trận đấu bù vòng 18, kịch tính cũng chỉ thật sự diễn ra trong hiệp hai. Aston Villa vượt lên dẫn 2-0 nhờ các pha lập công của Gabriel Agbonlahor (50') và Ashley Young (61'). Mãi đến phút 80 James McCarthy mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho đội chủ nhà Wigan và đó là tỷ số cuối cùng.


Ashley Young thực hiện thành công quả penalty giúp Aston Villa dẫn Wigan 2-0 - Ảnh: Reuters

Thắng lợi trên sân DW đã giúp thầy trò Gerard Houllier nhảy 3 bậc trên bảng xếp hạng, 16 lên 13. Trong khi đó, Wigan tiếp tục giậm chân ở vị trí 18 sau thất bại thứ 6 trên sân nhà.

Cùng thời gian diễn ra hai trận đấu bù ở Premier League là trận bán kết lượt về Carling Cup giữa Arsenal và Ipswich Town.

Để thua 0-1 trong trận lượt đi và đã gặp rất nhiều khó khăn tại Emirates song cuối cùng Arsenal đã có mặt trong trận chung kết đầu tiên của mùa giải sau chiến thắng 3-0 trước Ipswich. Ba cầu thủ đã lập công cho Arsenal là Nicklas Bendtner (61’), Laurent Koscielny (64’) và Cesc Fabregas (77’).

Với trận thắng này, Arsenal chỉ còn cách đúng 90 phút nữa để đến với danh hiệu đầu tiên của họ sau 6 mùa giải liên tiếp trắng tay.


Đội trưởng Cesc Fabregas vui mừng đến bật khóc sau khi ghi bàn giúp Arsenal vào chung kết Carling Cup - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đang cố gắng giành mọi danh hiệu có thể. Nếu Arsenal có thể lên ngôi tại Carling Cup, nó sẽ làm giảm áp lực cho các cầu thủ tại các đấu trường khác", HLV Arsene Wenger tự tin phát biểu, theo Reuters, "Tất nhiên Carling Cup không phải là mục tiêu duy nhất của chúng tôi ở mùa giải năm nay. Arsenal có những mục tiêu lớn hơn và chúng tôi muốn giành mọi danh hiệu có thể".

Trận chung kết Carling Cup sẽ diễn ra vào ngày 27.2.2011 (giờ VN), Arsenal sẽ đấu với Birmingham City hay West Ham (kết quả sẽ có vào rạng sáng mai, 27.1.2011) trên sân Wembley.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.