Kim Clijsters tái đấu Zvonareva

26/01/2011 10:25 GMT+7

(TNO) Cặp đấu bán kết thứ hai nội dung đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) đã được xác định vào sáng nay (26.1) là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt nằm trong top 3 thế giới: Vera Zvonareva và Kim Clijsters, tái hiện trận chung kết giải Mỹ mở rộng hồi năm ngoái.

(TNO) Cặp đấu bán kết thứ hai nội dung đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) đã được xác định vào sáng nay (26.1) là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt nằm trong top 3 thế giới: Vera Zvonareva và Kim Clijsters, tái hiện trận chung kết giải Mỹ mở rộng hồi năm ngoái.

 
Clijsters chưa thua set đấu nào từ đầu giải - Ảnh: AFP

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Bỉ - đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng Clijsters, hạng 3 thế giới, tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vũ bão của mình để giành quyền vào đấu bán kết, khi hạ gục đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska (14) với tỷ số 6-3, 7-6(4).

Trong trận đấu kéo dài 1 giờ 33 phút này, Clijsters thắng dễ ở set 1. Tuy nhiên trong set 2, cô gặp phải sự chống trả quyết liệt của đối thủ và có thời điểm Radwanska có cơ hội kết thúc set đấu khi đang dẫn 5-4.

Với kinh nghiệm dày dạn của mình, Clijsters đã lật ngược được thế trận để kéo set đấu đến loạt tie-break và kết thúc trận đấu bằng những đường bóng hiểm hóc ở góc sân.

Chiến thắng này giúp Clijsters lần thứ hai đánh bại Radwanska trong cả hai lần gặp nhau. Đồng thời giúp cô không thua một set đấu nào kể từ đầu giải.


Zvonareva đang có phong độ cực cao - Ảnh: AFP

Ở trận tứ kết trước đó, số 2 thế giới người Nga Zvonareva cũng dễ dàng vượt qua tay vợt gây bất ngờ của giải là Petra Kvitova (CH Czech, 28) với tỷ số 6-2, 6-4. Kvitova là người đã hạ gục niềm hy vọng số một của nước chủ nhà Samantha Stosur tại vòng 3.

Như vậy, cuộc đối đầu bán kết giữa Zvonareva và Clijsters hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng khi cả hai đang có phong độ tuyệt vời kể từ giữa năm ngoái đến nay.

Trong khi Zvonareva hai lần liên tiếp vào đến chung kết Grand Slam vào cuối năm 2010 (Wimbledon và Mỹ mở rộng) để lên ngôi số 2 thế giới, thì Clijsters lần thứ ba liên tiếp vô địch Mỹ mở rộng 2010.

Đây cũng là cơ hội để Zvonareva có thể trả được món nợ thua trận tại chung kết giải Mỹ mở rộng vừa qua.

Trong 9 lần đối đầu giữa Zvonareva và Clijsters, tay vợt Bỉ á quân năm 2004 đang có lợi thế khi giành chiến thắng đến sáu lần. Tuy nhiên lần gặp gần đây nhất tại vòng bảng giải đấu kết thúc năm 2010 của quần vợt nữ ở Doha (Qatar), tay vợt xứ sở bạch dương đã có được chiến thắng dễ dàng.


Trận đấu giữa Zvonareva và Clijsters hứa hẹn sẽ hấp dẫn - Ảnh; AFP

Tiến Dũng

>> Na Li đối đầu Wozniacki tại bán kết
>> Marin Cilic chưa thể cản bước Nadal
>> Soderling bị hạ gục
>> Wozniacki chạm trán Schiavone
>> Stosur bị khuất phục, Nadal thẳng tiến
>> Thêm hạt giống bị loại
>> Henin bị loại, Wozniacki thẳng tiến
>> Soderling và Murray cùng tiến
>> Jankovic bị hạ gục, Nadal thắng nhẹ nhàng
>> Federer thắng trận nghẹt thở
>> Hàng loạt hạt giống rơi rụng
>> Henin chạm trán Kuznetsova tại vòng 3
>> Kim Clijsters thắng trận thần tốc
>> Ngày buồn của những cựu nữ hoàng
>> Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Những cú sốc đầu tiên
>> Wozniacki và Federer cùng thắng
>> Sharapova thắng dễ trận mở màn
>> Khó khăn chờ Nadal và Wozniacki
>> Nadal và Wozniacki xếp hạt giống số 1
>> Chờ những cú sốc

>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010
>> Federer vô địch giải Úc mở rộng
>> Serena vô địch giải Úc mở rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.