Abramovich đã tỉnh ngộ

28/01/2011 11:59 GMT+7

(TNO) Có một điều đáng mừng cho người hâm mộ Chelsea đằng sau thất bại trong thương vụ hỏi mua Fernando Torres là chủ sở hữu Roman Abramovich vẫn chưa mất đi tình yêu đối với bóng đá.

Ông chủ Chelsea Roman Abramovich - Ảnh: Reuters

(TNO) Có một điều đáng mừng cho người hâm mộ Chelsea đằng sau thất bại trong thương vụ hỏi mua Fernando Torres là chủ sở hữu Roman Abramovich vẫn chưa mất đi tình yêu đối với bóng đá.

Vài năm qua, tỷ phú người Nga dần dần trở nên bủn xỉn với Chelsea. Tình trạng này càng được củng cố với sự xuất hiện của quy định công bằng tài chính do UEFA ban hành.

Gần như tất cả những thành viên của Chelsea đều bị xu hướng đó tác động ở các mức độ khác nhau. Trong 12 tháng qua, có nhiều việc đợt thải hồi nhân viên, tiền thưởng của cầu thủ bị cắt giảm và đội hình cũng được thu hẹp đến mức khả năng giành một suất tham dự Champions League của Chelsea cũng lâm vào tình trạng nghi ngờ.
 
Thế nhưng, khi kỳ chuyển nhượng mùa đông dần khép lại, Abramovich bất thình lình mở toang két sắt để gia cố đội hình cho Chelsea. Sau khi hỏi mua hậu vệ David Luiz, Abramovich lại dấn thêm một bước qua việc nắn gân Liverpool với lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng dành cho Fernando Torres.

Hai thương vụ này chưa thành công. Tuy nhiên, những động thái trên cho thấy ông trùm Abramovich có vẻ như đã thừa nhận sai lầm của mình.

Sau khi giành cú đúp vào mùa bóng trước, Abramovich tự huyễn hoặc rằng Chelsea có thể đứng vững với khoản đầu tư ít ỏi để dần tiến tới sự tự chủ về tài chính. Các cầu thủ kinh nghiệm như Michael Ballack, Joe Cole, Juliano Belletti và Deco bị thanh lý hợp đồng, phần lớn là trái với ý nguyện của HLV Carlo Ancelotti.

Abramovich tuyên bố các cầu thủ từ lò đào tạo của họ có thể lấp chỗ trống trong đội hình song kết quả của Chelsea trong mùa này cho thấy điều đó chỉ là một ảo vọng. Số tiền hơn 60 triệu bảng đổ ra để hỏi mua Torres và Luiz (dù chưa thành công) có thể là một cái giá quá đắt cho những sai lầm. 

Đó cũng có thể là nỗ lực tuyệt vọng nhằm cứu vãn mùa bóng của Chelsea sau khi Abramovich muộn màng nhận ra họ có nguy cơ mất suất tham dự Champions League ở mùa bóng tới.

Không được dự phần vào chiếc bánh Champions League sẽ đẩy mọi kế hoạch tài chính của Chelsea lâm vào chiếc vòng luẩn quẩn. Và với hiệu lực của luật công bằng tài chính trong một vài mùa bóng nữa, Chelsea có thể sẽ mãi mãi bị đẩy ra rìa ở giải đấu mà họ từng đổ rất nhiều tiền của để được tham dự.
 
Trong vài năm qua, phản ứng của Abramovich mỗi khi đội bóng lâm vào khủng hoảng là sa thải HLV song với những hoạt động trên thị trường chuyển nhượng vào giờ cuối, ông dường như chấp nhận rằng đã đến lúc phải củng cố đội hình thay vì chỉ quy trách nhiệm cho mỗi mình HLV.

Đó là sự thay đổi nhận thức đáng mừng cho người hâm mộ Chelsea.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.